WHO cấp phép lưu hành khẩn cấp vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson
Ngày 12/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cấp phép lưu hành khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 của Johnson & Johnson (J&J).
Đây là loại vắc xin thứ 3 được WHO phê duyệt sau các vắc-xin 2 mũi của Pfizer/BioNTech và AstraZeneca. Vắc xin của Johnson & Johnson là loại vắc xin chỉ cần 1 mũi tiêm duy nhất.
Tổng Giám đốc của WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: "Tất cả các công cụ mới, an toàn và hiệu quả để chống lại COVID-19 là 1 bước tiến gần hơn để kiểm soát đại dịch. Việc cấp phép lưu hành khẩn cấp sẽ bật đèn xanh để 1 loại vắc xin được mua và triển khai bởi COVAX". COVAX là cơ chế đảm bảo tiếp cận vắc xin công bằng cho mọi nước.
Tổng Giám đốc của WHO bổ sung: "Tuy nhiên, hy vọng đẩy lùi COVID-19 sẽ không thể thực hiện được nếu vắc xin không được phân phối cho mọi người dân ở mọi quốc gia".
Ông Ghebreyesus nói thêm, WHO đang triệu tập nhóm cố vấn gồm các chuyên gia tiêm chủng vào tuần tới để đưa ra các khuyến nghị về việc sử dụng vắc xin Johnson & Johnson.
Ông Bruce Aylward, Giám đốc cấp cao của WHO, cho biết vắc xin của Johnson & Johnson chỉ cần được bảo quản ở nhiệt độ lạnh bình thường nên nó "thậm chí còn phù hợp hơn với một số nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch".
Ông Aylward cho biết, COVAX có thỏa thuận mua hơn 500 triệu liều vắc xin của Johnson & Johnson.
"Điều chúng tôi đang cố gắng làm là hợp tác với công ty này để đẩy nhanh tiến độ bàn giao vắc xin. Và chúng tôi hy vọng có thể tiếp cận được những vắc xin đã triển khai, ít nhất là vào tháng 7 hoặc sớm hơn", ông Aylward nói.
Ông Paul Stoffels, Nhà khoa học trưởng của Johnson & Johnson tiết lộ rằng công ty đang dự kiến sản xuất 3 tỷ liều vắc xin trong năm 2022. Trước đó, công ty này cam kết bàn giao 1 tỷ liều vắc xin trên toàn cầu vào cuối năm 2021.
Theo WHO, trong khuôn khổ của việc lưu hành khẩn cấp, các công ty phải cam kết cung cấp thêm dữ liệu an toàn và hiệu quả để đạt được việc cấp phép toàn diện.
Nhung T. (Theo Reuters)Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.