Xây dựng mô hình giáo dục toàn diện: Lời giải cho bài toán hội nhập

Sản phẩm - Dịch vụ
09:05 AM 05/09/2025

Ngày 4/9, tại Hà Nội, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Victoria Thăng Long 3 tổ chức Lễ khánh thành chào mừng năm học 2025-2026. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước tiến mới của Hệ thống giáo dục Victoria Thăng Long, mà còn phản ánh xu hướng phát triển thương hiệu giáo dục tư thục tại Việt Nam.

Trong bối cảnh các phụ huynh ngày càng quan tâm đến chất lượng đào tạo và trải nghiệm học tập, giáo dục tư thục đứng trước yêu cầu khẳng định sự khác biệt. Victoria Thăng Long lựa chọn con đường xây dựng thương hiệu dựa trên mô hình giáo dục "Nhân văn - Hiện đại - Khoa học". Đây là triết lý vừa đặt học sinh làm trung tâm, vừa cân bằng giữa giá trị truyền thống và năng lực hội nhập toàn cầu.

Theo PGS, TS Nguyễn Thị Ngân Hoa – Giám đốc điều hành, Chủ tịch Hội đồng giáo dục hệ thống, mục tiêu của nhà trường là mang lại trải nghiệm giáo dục toàn diện, song ngữ và đa ngôn ngữ, kết hợp chặt chẽ giữa tri thức, kỹ năng sống, thể chất và nghệ thuật. Đây cũng là chiến lược khác biệt hóa giúp thương hiệu giáo dục Victoria Thăng Long gia tăng sức cạnh tranh.

Xây dựng mô hình giáo dục toàn diện: Lời giải cho bài toán hội nhập- Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại buổi lễ.

Điểm nhấn trong chiến lược phát triển của Victoria Thăng Long 3 là ưu tiên đầu tư nguồn nhân lực giáo dục chất lượng cao. Giáo viên không chỉ giảng dạy theo chương trình quốc gia mà còn tích hợp tiêu chuẩn quốc tế ở các môn bằng tiếng Anh như Khoa học, Toán học, Ngữ văn.

Cùng với đó, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư theo hướng hiện đại và đồng bộ: không gian học tập STEM, khu thể chất, nghệ thuật và công nghệ, tạo nền tảng để hiện thực hóa tầm nhìn đào tạo công dân toàn cầu. Đây cũng là yếu tố giúp Victoria Thăng Long khẳng định cam kết thương hiệu, đồng thời tạo sự an tâm cho phụ huynh – nhóm "khách hàng" quan trọng nhất trong lĩnh vực giáo dục.

Trong lễ khánh thành, không khí trang trọng và ấm áp cùng các tiết mục văn nghệ của học sinh đã tạo dấu ấn về một môi trường nhân văn, gần gũi. Đó không chỉ là buổi lễ khai trường, mà còn là thông điệp về triết lý giáo dục: học sinh được nuôi dưỡng để trở thành những công dân tự chủ, sáng tạo, có khả năng thích ứng và hội nhập.

Xây dựng mô hình giáo dục toàn diện: Lời giải cho bài toán hội nhập- Ảnh 2.

Xây dựng mô hình giáo dục toàn diện: Lời giải cho bài toán hội nhập- Ảnh 3.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh biểu diễn đón chào năm học mới.

Với mô hình "Nhân văn - Hiện đại - Khoa học", Victoria Thăng Long đang xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị bền vững, nơi giáo dục không chỉ là dịch vụ, mà còn là hành trình kiến tạo tương lai. Đây là minh chứng cho cách một tổ chức giáo dục tư thục có thể phát triển đồng thời về quy mô, chất lượng và uy tín thương hiệu trong một thị trường đầy cạnh tranh.

Ngày 4-9, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Victoria Thăng Long 3 chính thức khánh thành tại phường Phúc Lợi, Hà Nội, mở ra năm học 2025-2026. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước tiến mới của Hệ thống giáo dục Victoria Thăng Long, mà còn phản ánh xu hướng phát triển thương hiệu giáo dục tư thục tại Việt Nam.

Trong bối cảnh các phụ huynh ngày càng quan tâm đến chất lượng đào tạo và trải nghiệm học tập, giáo dục tư thục đứng trước yêu cầu khẳng định sự khác biệt. Victoria Thăng Long lựa chọn con đường xây dựng thương hiệu dựa trên mô hình giáo dục "Nhân văn - Hiện đại - Khoa học". Đây là triết lý vừa đặt học sinh làm trung tâm, vừa cân bằng giữa giá trị truyền thống và năng lực hội nhập toàn cầu.

Theo PGS, TS Nguyễn Thị Ngân Hoa – Giám đốc điều hành, Chủ tịch Hội đồng giáo dục hệ thống, mục tiêu của nhà trường là mang lại trải nghiệm giáo dục toàn diện, song ngữ và đa ngôn ngữ, kết hợp chặt chẽ giữa tri thức, kỹ năng sống, thể chất và nghệ thuật. Đây cũng là chiến lược khác biệt hóa giúp thương hiệu giáo dục Victoria Thăng Long gia tăng sức cạnh tranh.

Điểm nhấn trong chiến lược phát triển của Victoria Thăng Long 3 là ưu tiên đầu tư nguồn nhân lực giáo dục chất lượng cao. Giáo viên không chỉ giảng dạy theo chương trình quốc gia mà còn tích hợp tiêu chuẩn quốc tế ở các môn bằng tiếng Anh như Khoa học, Toán học, Ngữ văn.

Cùng với đó, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư theo hướng hiện đại và đồng bộ: không gian học tập STEM, khu thể chất, nghệ thuật và công nghệ, tạo nền tảng để hiện thực hóa tầm nhìn đào tạo công dân toàn cầu. Đây cũng là yếu tố giúp Victoria Thăng Long khẳng định cam kết thương hiệu, đồng thời tạo sự an tâm cho phụ huynh – nhóm "khách hàng" quan trọng nhất trong lĩnh vực giáo dục.

Trong lễ khánh thành, không khí trang trọng và ấm áp cùng các tiết mục văn nghệ của học sinh đã tạo dấu ấn về một môi trường nhân văn, gần gũi. Đó không chỉ là buổi lễ khai trường, mà còn là thông điệp về triết lý giáo dục: học sinh được nuôi dưỡng để trở thành những công dân tự chủ, sáng tạo, có khả năng thích ứng và hội nhập.

Với mô hình "Nhân văn - Hiện đại - Khoa học", Victoria Thăng Long đang xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị bền vững, nơi giáo dục không chỉ là dịch vụ, mà còn là hành trình kiến tạo tương lai. Đây là minh chứng cho cách một tổ chức giáo dục tư thục có thể phát triển đồng thời về quy mô, chất lượng và uy tín thương hiệu trong một thị trường đầy cạnh tranh.

Phương Loan - Thanh Tùng
Ý kiến của bạn
Gần 300 doanh nghiệp tham gia “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025” Gần 300 doanh nghiệp tham gia “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia 2025”

Ngày 4/9, tại Hà Nội, Thương vụ Ý tại Việt Nam (ITA) phối hợp cùng Cục Đầu tư nước ngoài (FIA) và Tổng Liên đoàn Công nghiệp Ý (Confindustria) đã tổ chức thành công “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia” và “Chương trình Kết nối B2B”, tạo cơ hội tiếp cận công nghệ tiên tiến và thúc đẩy hợp tác thương mại - đầu tư song phương.