Xây dựng, phát triển quản trị Nhân hiệu NLU thời đại số và AI

Diễn đàn
05:14 PM 09/09/2025

Sáng ngày 9/9, tại Hội trường Phương Vỹ - Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã diễn ra hội thảo “Xây dựng, phát triển quản trị Nhân hiệu NLU thời đại số và AI” với chủ đề “Vì một nền Nông nghiệp Việt Nam hiện đại, bền vững”.

Chương trình do Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM phối hợp cùng Hội Marketing Việt Nam và Nhân Humanity tổ chức, thu hút sự tham dự của đông đảo sinh viên, giảng viên, doanh nghiệp và các chuyên gia.

Tri thức, công nghệ và khát vọng kiến tạo

Hội thảo diễn ra nhằm mục đích để giảng viên, viên chức và người học nhận thấy được tầm tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển nhân hiệu trong bối cảnh chuyển đổi số và sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo là hết sức cần thiết. Cùng với đó, Hội thảo cũng nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập trường Đại học Nông Lâm TP. HCM (1955 -2025).

Hội thảo có sự tham gia của phía lãnh đạo Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM cùng nhiều khách mời, doanh nhân và chuyên gia uy tín. Trong đó, về phía nhà trường có PGS.TS Nguyễn Tất Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM; TS. Trần Đình Lý - Phó hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam. 

Về các chuyên gia, khách mời có: Ông Trần Hoàng - Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Nhân Humanity và VietnamMarcom; ông Phan Chánh Dưỡng - Chuyên gia kinh tế, cố vấn nhiều dự án phát triển; TS. Trần Quý - Viện trưởng Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Hỗ trợ Phát triển kinh tế miền núi Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Công Vinh - Thạc sỹ Tâm lý học - Giáo dục đồng thời là Phó Chủ tịch Nhân Humanity; bà Hoàng Thị Bích Thảo - Chủ tịch Công ty Hoàng Lam; bà Trần Tuệ Tri - Phó Chủ tịch Nhân Humanity, đồng sáng lập, cố vấn cấp cao, Vietnam Brand Purpose cùng đông đảo giảng viên, sinh viên trường NLU tham dự.

Xây dựng, phát triển quản trị Nhân hiệu NLU thời đại số và AI- Ảnh 1.

Quang cảnh buổi hội thảo (Ảnh: H.Tiến)

Hội thảo đã mở ra không gian để thế hệ trẻ - đặc biệt là sinh viên NLU - được tiếp cận những xu hướng mới trong kỷ nguyên số, học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong học tập và nghề nghiệp, đồng thời kết nối với cộng đồng chuyên gia và doanh nghiệp.

Thông điệp xuyên suốt chương trình là "Thổi hồn tri thức và công nghệ vào ruộng vườn - rừng cây", hướng đến sự hòa quyện giữa tri thức, công nghệ và giá trị nhân văn để phục vụ đất và người, từ đó kiến tạo một nền Nông Lâm Việt Nam hiện đại và bền vững.

Một điểm nhấn quan trọng tại sự kiện là khái niệm "Nông Đạo học", được Nhà báo Nguyễn Công Vinh - Thạc sỹ Tâm lý học - Giáo dục; Phó Chủ tịch Nhân Humanity cho rằng đây là triết lý, linh hồn, sợi chỉ đỏ định hướng hành xử giữa con người với nền Nông Lâm Việt. Nông Đạo học chính là sự hài hòa, cân bằng giữa bản sắc nông nghiệp truyền thống và công nghệ hiện đại, nhằm định hướng cách làm nông, sống vì đất, vì người, vì một tương lai bền vững.

Xây dựng, phát triển quản trị Nhân hiệu NLU thời đại số và AI- Ảnh 2.

Nhà báo Nguyễn Công Vinh - Thạc sỹ Tâm lý học - Giáo dục; Phó Chủ tịch Nhân Humanity phát biểu tại chương trình (ảnh H.Tiến)

Bên cạnh đó, mô hình "Định vị NLU 5T" giới thiệu như một kim chỉ nam phát triển. Đó là Tầm nhìn Xanh: Chuyển đổi từ "ăn no" sang "ăn khỏe - sống xanh". Trách nhiệm Cộng đồng: Phát triển vì nông dân, từng vùng đất lộc trời. Thấu cảm Địa phương: Mỗi vùng nông - rừng cây là hội tụ "phần hồn" tri thức và công nghệ. Tư duy Toàn cầu: Khẳng định vị thế nhân hiệu NLU không chỉ cho Việt Nam mà cả thị trường quốc tế và cuối cùng là Tổ chức Tri thức: Xây dựng văn hóa "Nhân NLU" trong học thuật, nghiên cứu, ứng dụng AI và công nghệ mới.

Hành trình đồng hành cùng sinh viên

Chương trình không chỉ là một buổi hội thảo khoa học mà còn là dịp để doanh nghiệp, chuyên gia và nhà trường đồng hành, tiếp sức cho sinh viên NLU trên con đường học tập và lập nghiệp. Thế hệ trẻ được kỳ vọng sẽ mang trong mình niềm tin, năng lượng tích cực, sự thiện lành để sống một cuộc đời ý nghĩa và hạnh nguyện.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Hoàng - Chủ tịch Marketing Việt Nam, Nhân Humanity và VietnamMarcomchia sẻ: "Sứ mệnh giúp mỗi công dân, sinh viên, thế hệ trẻ sống hạnh phúc, có định hướng, biết khai phóng tiềm năng, xác lập con đường học tập, nghề nghiệp, lý tưởng sống và giá trị nhân sinh - là khát vọng không ngừng nghỉ của mỗi gia đình, nhà trường, cộng đồng và cả quốc gia. Đó cũng chính là trăn trở của các bậc làm cha mẹ, thầy cô và thế hệ trẻ hôm nay.

Buổi hội thảo hôm nay nhằm đồng hành kiến tạo một nền tảng hữu ích, vững chắc cho Nhân Hiệu - Sinh viên NLU để tiếp sức và truyền cảm hứng cho sự nghiệp Nhân giáo, thế hệ trẻ những người đang trên hành trình trưởng nghiệp và kiến nghiệp.

Sống hạnh phúc kiến tạo sẽ là nơi hội tụ của tri thức, giải pháp, giá trị nhân bản và khát vọng kiến tạo. Tại đây, chúng ta cùng nhau khai mở tư duy, xây dựng lý tưởng sống, kiến nghiệp bền vững và tìm thấy hạnh phúc đích thực trong hành trình vì một nền Nông Lâm Việt hiện đại và bền vững".

Xây dựng, phát triển quản trị Nhân hiệu NLU thời đại số và AI- Ảnh 3.

Ông Trần Hoàng - Chủ tịch Marketing Việt Nam, Nhân Humanity và VietnamMarcomchia sẻ tại buổi Hội thảo (Ảnh H. Tiến)

Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Tất Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP HCM cũng như các diễn giả Phan Chánh Dưỡng, Trần Quý, Hoàng Thị Bích Thảo Trần Tuệ Tri cũng có những bài phát biểu đầy tính chia sẻ và truyền cảm hứng tại Hội thảo.

Xây dựng, phát triển quản trị Nhân hiệu NLU thời đại số và AI- Ảnh 4.

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn - Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm TP. HCM đem đến cho Hội thảo những chia sẻ đầy tâm huyết (Ảnh H. Tiến)

Các diễn giả không chỉ chia sẻ tri thức, kinh nghiệm quản trị thương hiệu và ứng dụng AI trong thời đại số, mà còn khơi dậy trong sinh viên tinh thần khai phóng, trách nhiệm cộng đồng và khát vọng đóng góp cho nền nông nghiệp bền vững.

Xây dựng, phát triển quản trị Nhân hiệu NLU thời đại số và AI- Ảnh 5.
Xây dựng, phát triển quản trị Nhân hiệu NLU thời đại số và AI- Ảnh 6.
Xây dựng, phát triển quản trị Nhân hiệu NLU thời đại số và AI- Ảnh 7.
Xây dựng, phát triển quản trị Nhân hiệu NLU thời đại số và AI- Ảnh 8.

Các diễn giả chia sẻ tại chương trình (ảnh H. Tiến)

Trong khuôn khổ chương trình, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã tiến hành lễ ký kết ghi nhớ hợp tác với Hội Marketing Việt Nam, Nhân Humanity. Thỏa thuận này nhằm thúc đẩy việc xây dựng, phát triển và quản trị nhân hiệu NLU trong thời đại số và AI. Lễ ký kết là bước đi quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu "Vì một nền Nông nghiệp Việt Nam hiện đại và bền vững".

Xây dựng, phát triển quản trị Nhân hiệu NLU thời đại số và AI- Ảnh 9.

Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã tiến hành lễ ký kết ghi nhớ hợp tác với Hội Marketing Việt Nam, Nhân Humanity (ảnh H. Tiến)

Sự kiện khép lại trong bầu không khí hứng khởi, để lại nhiều giá trị định hướng cho thế hệ trẻ NLU. Đây được xem là một dấu mốc quan trọng trong hành trình đồng hành cùng sinh viên, lan tỏa tri thức và xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của nền Nông Lâm Việt.

Hạ Duyên
Ý kiến của bạn