Xây dựng tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện

Đầu tư và Tiếp thị
10:00 AM 15/07/2020

Cuối tuần qua, đã diễn ra cuộc họp trực tuyến online giữa Ban lãnh đạo Hội Marketing (VMA) và Ban Biên tập tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị. Cuộc họp Bàn về định hướng và kế hoạch phát triển Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị sau quy hoạch báo chí.

Tham gia cuộc họp về phía VMA có: Ông Trần Hoàng, Chủ tịch, ông Trần Quốc Việt, Phó Chủ tịch, ông Huỳnh Phước Nghĩa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký. Về phía Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị có: Ông Hoàng Xuân Lâm, Tổng biên tập, bà Nhữ Thúy Hương Quỳnh, Phó Tổng biên tập và ông Trần Ngọc Kha, Trưởng Ban Thư ký tòa soạn. 

Sau khi nghe báo cáo của Tổng biên tập Hoàng Xuân Lâm về những nỗ lực của Ban biên tập và toàn thể phóng viên, biên tập viên và các anh chị em khác trong toà soạn trong việc chuyển đổi báo Kinh doanh và Pháp luật sang Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị theo tinh thần quy hoạch lại báo chí của Ban Tuyên giáo và Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch VMA Trần Hoàng và Ban lãnh đạo hội ghi nhận và chúc mừng tập thể những người lao động của toà soạn trong hơn 2 tháng qua trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hoành hành, đã đoàn kết, chung sức chung lòng xây dựng, và phát triển được một ấn phẩm tap chí với cái tên mới Doanh nghiệp và tiếp thị, có nội dung đúng với tôn chỉ, mục đích theo đúng tinh thần chỉ đạo của VMA và các cơ quan quản lý báo chí, trình bày đẹp trên nền tảng kế thừa di sản để lại của báo Kinh doanh và Pháp luật trước đây. 

Phó Chủ tịch Trần Quốc Việt và Ban lãnh đạo VMA đánh giá đây là môt thành công bước đầu của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị và chia sẻ: Chúng tôi biết rằng trong thời kỳ quy hoạch báo chí này, có những tờ báo đã không vượt qua được khó khăn, phải rơi vào tình trạng rối ren hoặc tan rã. Tạp chí đã vượt lên tự khẳng định được chính mình, đàng hoàng, tự tin ra mắt trên thị trị trường báo chí như ngày hôm nay là rất đáng khích lệ. Mặc dù vậy, theo Chủ tịch VMA Trần Hoàng, đang có rất nhiều vấn đề đăt ra ở đây cả về nội dung và hình thức mà sắp tới Ban biên tập cần nỗ lực cải tiến hơn nữa mới có thể đạt chuẩn một tờ tạp chí chuyên ngành theo đúng nghĩa của nó. Hội sẵn sàng tạo mọi điều kiện trong khuôn khổ pháp luật cho phép để tạp chí hoạt động hiệu quả bền vững. “Quan trọng nhất hôm nay là chúng ta phải cùng nhau tìm ra những cơ hội phát triển trong điều kiện hiện tại để xây dựng một tạp chí chuyên ngành của một hiệp hội chuyên gia của chúng ta” - Chủ tịch VMA Trần Hoàng nhấn mạnh. 

Ông Huỳnh Phước Nghĩa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đóng góp: Trước đây, do tên tờ báo là Kinh doanh và Pháp luật ít có điều kiện gắn kết với hội. Nay báo chuyển sang tạp chí với tên gọi mới là Doanh nghiệp và Tiếp thị sẽ có điều kiện gắp kết với hội hơn. Ông hy vọng trong thời gian tới, tạp chí khai thác được nhiều “chất xám” tiềm năng của các thành viên trong VMA, phục vụ cho các hoạt động của mình, sớm hình thành Hội đồng cố vấn mà trong đó có sự tham gia của Ban Chấp hành VMA. “Như vậy, tôi nghĩ, VMA mới thực sự chính danh trong việc tham gia chỉ đạo, xây dựng tờ tạp chí” - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VMA Huỳnh Phước Nghĩa nhấn mạnh. Cùng với đó, ông góp ý, tạp chí cần mở rộng thêm nhiều hoạt động khác như tổ chức sự kiện chẳng hạn. Đa dạng hóa sản phẩm sẽ định vị thêm tầm tạp chí trong hội cũng như trong lòng bạn đọc. Ngoài ra, tạp chí cần có phiên bản online bằng tiếng Anh để tăng cường hợp tác quốc tế.

Thay mặt cơ quan, Tổng biên tập Hoàng Xuân Lâm đáp lời cảm ơn sự quan tâm của Ban lãnh đạo trung ương Hội và xin tiếp thu sự chỉ đạo, quan tâm, chia sẻ và đóng góp của Chủ tịch VMA Trần Hoàng và Ban lãnh đạo trung ương hội. Ông hứa với Ban Chấp hành VMA sẽ tiếp tục củng cố khối đoàn kết trong cơ quan, phát huy mọi nguồn lực đóng góp xây tạp chí ngày một chuyên nghiệp, chuẩn mực hơn, tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng lòng mong mỏi của bạn đọc, từng bước tăng trưởng, nâng cao thu nhập cho người lao động. “Những ý kiến chỉ đạo, đóng góp thẳng thắn, chân tình của Ban lãnh đạo VMA cũng trùng với lòng mong mỏi và quyết tâm cao của Ban biên tập và tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên chúng tôi. Một lần nữa, chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục củng cố, cải tiến cả về hình thức và nội dung tạp chí, mở rộng và đa dạng hoá các hoạt động khác theo hướng trở thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện của VMA./.

 

PV
Ý kiến của bạn