Xe điện nền tảng Neue Klasse của BMW sẽ thay thế mẫu xe X4

Quốc tế
10:17 AM 19/09/2022

Xe điện nền tảng Neue Klasse (New Class) của BMW sẽ có trong 2025 và khả năng là một sản phẩm mới thay thế X4.

X4 SUV - mẫu xe vẫn được hãng Đức gọi là SAV (Sports Activity Vehicle - thể thao đa tính năng) là phiên bản fastback của X3 và được sản xuất từ năm 2014. Thế hệ thứ hai của X4 cũng đã có mặt từ 2019 và được bán chạy ở nhiều thị trường trên thế giới.

BMW X4 thế hệ hiện hành phiên bản M40i. Ảnh: BMW

BMW X4 thế hệ hiện hành phiên bản M40i. Ảnh: BMW

Tuy nhiên, lãnh đạo hãng dường như không chắc chắn về doanh số đạt được trong tương lai của thế hệ thứ ba dùng động cơ đốt trong của X4.

Những kế hoạch ban đầu của BMW là sẽ bán cả bản động cơ đốt trong cùng bản xe điện của X4. Chiếc crossover bản động cơ đốt trong sẽ dựa trên phiên bản nâng cấp của nền tảng CLAR hiện nay, trong khi phiên bản điện có thể sử dụng nền tảng Neue Klasse. Điều này cũng có thể xảy ra với series 3 và X3, cho phép BMW cung cấp cùng lúc cả hai tùy chọn động cơ.

Nhưng giờ đây, dường như chỉ phiên bản điện iX4 mới có đủ điều kiện này, dự kiến ra mắt vào năm 2026, một năm sau khi hãng ra mắt những mẫu xe đầu tiên dùng nền tảng Neue Klasse. Trong số đó có i3 - bản điện của series 3 và  iX3.

Không giống nhiều thương hiệu cao cấp khác đang đặt cược lớn vào xe điện, các thương hiệu đó đang từ bỏ xe xăng, dầu, thì BMW dường như có vẻ thận trọng hơn. Hãng cam kết 50% số xe bán ra tính đến 2030 là xe điện, có nghĩa hãng vẫn dành nhiều "không gian" cho xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên, không gian này có vẻ không có chỗ cho X4!

Minh An (Theo Car Scoops)
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.