Xu hướng tăng lãi suất ngân hàng lan rộng những ngày cuối tháng 10

Ngân hàng
01:22 PM 25/10/2025

Hàng loạt ngân hàng, bao gồm cả các ngân hàng lớn “Big4”, đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi và chính sách cộng lãi suất để thu hút dòng tiền gửi trong giai đoạn cao điểm cuối năm.

Nhiều ngân hàng thương mại cổ phần đã tham gia vào “cuộc đua” tăng lãi suất. Ngân hàng số Vikki Bank ưu tiên khách hàng nữ với lãi suất cộng thêm 0,2%/năm khi gửi trực tuyến từ nay đến 2/11, đồng thời tổ chức chương trình quay số trúng thưởng với giải cao nhất 10 lượng vàng SJC. 

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) tặng quà hiện vật và mã dự thưởng có giải đặc biệt trị giá 500 triệu đồng, áp dụng cho khoản gửi từ 25 triệu đồng, kỳ hạn 1-36 tháng.

Xu hướng tăng lãi suất ngân hàng lan rộng những ngày cuối tháng 10- Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Internet

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cộng thêm đến 1%/năm cho sản phẩm “Phát Lộc Online” kỳ hạn 3, 6 và 12 tháng, áp dụng cho khoản tiền từ 20 triệu đồng, áp dụng đến hết 31/10. Ngân hàng TM TNHH MTV Kỷ Nguyên Thịnh Vượng (GPBank) triển khai chương trình cộng thêm 0,8%/năm cho tiền gửi có kỳ hạn, kéo dài từ 13/10 - 13/11.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiếp tục duy trì chính sách cộng thêm 0,5%/năm cho khoản tiết kiệm trực tuyến từ 100 triệu đồng, kỳ hạn 6, 12 hoặc 13 tháng.

Đáng chú ý, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) đã tăng lãi suất hai lần trong cùng tháng. Ở lần điều chỉnh thứ hai, Bac A Bank nâng thêm 0,2 điểm %/năm cho kỳ hạn 6-11 tháng và 0,3 điểm %/năm cho kỳ hạn 12-36 tháng.

Sau điều chỉnh, lãi suất dành cho khách hàng gửi dưới 1 tỷ đồng tại Bac A Bank dao động từ 5,6% đến 6,1%/năm, trong khi khách hàng gửi từ 1 tỷ đồng trở lên được hưởng mức 5,8 - 6,3%/năm - hiện là cao nhất hệ thống.

Ngoài các chương trình thông thường, một số ngân hàng còn tung ra mức lãi suất đặc biệt 6,5 - 9%/năm, song chỉ áp dụng cho khách hàng có khoản gửi rất lớn hoặc đáp ứng điều kiện cụ thể. Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đang dẫn đầu thị trường với mức 9%/năm cho khoản gửi tối thiểu 2.000 tỷ đồng, kỳ hạn 12-13 tháng. Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) niêm yết 8,1%/năm cho kỳ hạn 13 tháng và 7,7%/năm cho kỳ hạn 12 tháng, yêu cầu duy trì số dư từ 500 tỷ đồng…

Bên cạnh các ngân hàng thương mại cổ phần, các ngân hàng lớn “Big4” cũng đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi và chính sách cộng lãi suất để thu hút dòng tiền gửi trong giai đoạn cao điểm cuối năm.

Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng gửi tiết kiệm, kéo dài đến hết ngày 31/10/2025. Theo đó, khách hàng cá nhân gửi tiền tại quầy có cơ hội nhận quà tặng bằng tiền mặt hoặc hiện vật với giá trị lên tới 800.000 đồng.

Cụ thể, với khoản tiền gửi từ 200 triệu đồng, kỳ hạn 1–36 tháng, người gửi sẽ được tặng quà trị giá 50.000–80.000 đồng, tùy theo số tiền gửi và phương thức nhận lãi. Đặc biệt, khách hàng gửi từ 200 triệu đồng trở lên, kỳ hạn tối thiểu 6 tháng, còn được tặng tài khoản số đẹp trị giá 5 triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó, VietinBank còn nhân đôi điểm Loyalty (điểm tích lũy) cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến từ 1 triệu đồng, kỳ hạn 6 tháng trở lên, tương đương 20 điểm cho mỗi triệu đồng gửi, gấp đôi mức thông thường.

Song song đó, ngân hàng cũng cộng thêm từ 0,3 đến 1%/năm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến kỳ hạn 1–10 tháng, đưa mức lãi suất trực tuyến của VietinBank ngang bằng với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lên thành 2%/năm cho kỳ hạn 1–2 tháng, 2,3%/năm cho kỳ hạn 3–5 tháng, và 3,3%/năm cho kỳ hạn 6–10 tháng.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng tung ra chương trình ưu đãi lớn nhằm thu hút tiền gửi. Cụ thể, khách hàng gửi tiết kiệm từ 1 tỷ đồng trở lên tại quầy được tặng điểm VCB Loyalty tương ứng 0,1% giá trị khoản gửi. 

Bên cạnh đó, với các khoản tiết kiệm từ 30 triệu đồng, kỳ hạn 6 hoặc 12 tháng, người gửi được cấp mã dự thưởng tham gia chương trình trúng thưởng giá trị hàng tỷ đồng, gồm 1 giải đặc biệt trị giá 1 tỷ đồng, 10 giải nhất 100 triệu đồng/giải và 20 giải nhì 50 triệu đồng/giải.

Theo các chuyên gia, việc nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động trong tháng 10 phản ánh nhu cầu vốn trung và dài hạn đang gia tăng, đặc biệt trong bối cảnh chu kỳ giải ngân tín dụng mùa cao điểm cuối năm và sức mua phục hồi. 

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Gian hàng Đà Nẵng khuấy động Hội chợ Mùa Thu 2025 tại Đông Anh Gian hàng Đà Nẵng khuấy động Hội chợ Mùa Thu 2025 tại Đông Anh

Tại sự kiện Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra từ ngày ngày 26/10-3/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) (Đông Anh, Hà Nội), gian hàng của Thành phố Đà Nẵng đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều khách hàng với không gian trưng bày nhiều sản phẩm nông nghiệp, đặc sản địa phương và chương trình văn hóa truyền thống do đoàn dân ca nhà hát nghệ thuật truyền thống Đà Nẵng biểu diễn, góp phần làm nổi bật bản sắc miền Trung giữa mùa hội chợ đa sắc.