Xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm tiếp tục lan rộng trong tháng 11

Ngân hàng
10:56 AM 22/11/2024

Xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm tiếp tục lan rộng trong tháng 11 khi nhiều ngân hàng đẩy mạnh cạnh tranh, áp dụng mức lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, đặc biệt dành cho các khoản tiền gửi dài hạn.

Theo Ngân hàng Nhà nước, tăng trưởng tín dụng tính đến cuối tháng 10 vừa qua đã đạt hơn 10% so với cuối năm ngoái, tăng cao gần gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng của huy động vốn. Vì vậy, nhiều ngân hàng dự định sẽ tăng lãi suất huy động để hút tiền gửi, đảm bảo thanh khoản.

Tuy nhiên, mặt bằng lãi suất cũng được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ổn định, khi mới đây Ngân hàng Nhà nước ban hành quyết định về lãi suất tiền gửi với các quy định cụ thể về mức lãi suất tối đa cho từng kỳ hạn.

Và bắt đầu từ ngày 20/11, Thông tư 48 chính thức có hiệu lực. Theo đó, tổ chức tín dụng khi nhận tiền gửi không được khuyến mại dưới mọi hình thức.

Xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm tiếp tục lan rộng trong tháng 11- Ảnh 1.

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất để hút tiền gửi dài hạn. Ảnh: Int

Nằm trong danh sách các ngân hàng áp dụng lãi suất tiết kiệm từ 6%/năm, ABBank đang trả lãi lãi suất 6,3%/năm cho khoản tiền gửi trực tuyến kỳ hạn 24 tháng và 6,2%/năm cho kỳ hạn 15-18 tháng.

Ngân hàng IVB cũng trả lãi tiết kiệm 6,3%/năm cho kỳ hạn 24 tháng, áp dụng cho hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến và 6,1%/năm cho kỳ hạn 18 tháng.

SHB áp dụng lãi suất huy động trực tuyến 6,1%/năm cho tiền gửi kỳ hạn từ 36 tháng trở lên.

Saigonbank cũng áp dụng mức lãi suất này với cho kỳ hạn 36 tháng. Ngân hàng Saigonbank trả mức lãi suất 6%/năm cho kỳ hạn từ 13-24 tháng.

Oceanbank vẫn giữ lãi suất tiết kiệm 6,1%/năm cho kỳ hạn 18-36 tháng.

Tương tự, đây là mức lãi suất mà DongA Bank áp dụng cho kỳ hạn tương tự. Ngoài ra, nhà băng này đang niêm yết lãi suất 6%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 13 tháng. Đối với khoản tiền gửi từ 200 tỷ đồng, Dong A Bank trả lãi đến 7,5%/năm cho kỳ hạn 13 tháng.

GPBank mới đây cũng đưa lãi suất huy động lên đến 6,05%/năm cho tiền gửi trực tuyến các kỳ hạn từ 13-36 tháng, qua đó trở thành ngân hàng duy trì lãi suất tốt nhất cho tiền gửi dưới 18 tháng.

Trong khi đó, Viet A Bank mới đây cũng đã đưa lãi suất kỳ hạn 36 tháng chạm ngưỡng 6%/năm.

Ngân hàng BVBank trả mức lãi 6%/năm khách hàng gửi tiền online, lĩnh lãi cuối kỳ, áp dụng cho kỳ hạn 18-24 tháng.

Tại kỳ hạn 18-36 tháng, Bac A Bank niêm yết lãi suất 6,35%/năm với số dư tiền gửi trên 1 tỷ đồng và lãi suất 6,15%/năm với số tiền gửi dưới 1 tỷ đồng.

Ngân hàng Nam A Bank áp dụng lãi suất 6%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm từ 500 tỷ đồng trở lên tại kỳ hạn 24 tháng và 6,2%/năm ở kỳ hạn 36 tháng.

Ngân hàng HDBank trả lãi tiết kiệm 6,1%/năm, áp dụng cho khách hàng gửi online ở kỳ hạn 18 tháng và 6%/năm cho kỳ hạn 15 tháng. Đối với khách hàng gửi tại quầy, lãi suất tiết kiệm tại kỳ hạn 18 tháng là 6%/năm. HDBank vẫn giữ nguyên mức lãi suất đặc biệt tại quầy với 7,7%/năm đối với kỳ hạn 12 tháng, và 8,1%/năm đối với kỳ hạn 13 tháng. Điều kiện để khách hàng nhận được lãi suất đặc biệt là có số dư tiền gửi tối thiểu từ 500 tỷ đồng trở lên và lĩnh lãi cuối kỳ.

Ngân hàng số Cake by VPBank cũng nằm trong danh sách các ngân hàng trả lãi tiết kiệm cao khi niêm yết lãi suất 6,1%/năm cho khách hàng gửi tiền từ 24 - 36 tháng.

Theo thống kê, có 13 ngân hàng tăng lãi suất huy động từ đầu tháng 11 gồm: BaoViet Bank, HDBank, GPBank, LPBank, Nam A Bank, IVB, Viet A Bank, VIB, MB, Agribank, Techcombank, ABBank và VietBank.

Xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm đã diễn ra từ nửa cuối tháng 4 và kéo dài đến nay, với làn sóng điều chỉnh lan rộng trở lại vào tháng 11.

Với mức lãi suất từ 6%/năm trở lên, các ngân hàng không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân mà còn tạo cơ hội tối ưu hóa lợi nhuận cho tổ chức và nhà đầu tư có kế hoạch tài chính dài hạn.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Phát triển logistics hàng không để thúc đẩy du lịch Việt Nam Phát triển logistics hàng không để thúc đẩy du lịch Việt Nam

Ngày 26/12 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) đã tổ chức "Diễn đàn dịch vụ logistics hàng không cho phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam: Mở rộng thu hút du lịch khách quốc tế đến và quay trở lại Việt Nam".