Xuất hiện thông tin quảng cáo giả mạo thương hiệu EVN trên internet và mạng xã hội
Thời gian gần đây trên internet, mạng xã hội xuất hiện một số thông tin quảng cáo giả mạo thương hiệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để quảng cáo bán hàng.
Theo thông tin từ EVN, các thông tin quảng cáo này đã sử dụng trái phép logo nhãn hiệu EVN để quảng cáo bán hàng, đồng thời sử dụng một số thuật ngữ, từ ngữ có thể gây hiểu nhầm đây là sản phẩm thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Việc vi phạm sử dụng nhãn hiệu EVN và sử dụng các thông tin không rõ ràng gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Những quảng cáo gây hiểu lầm cho khách hàng.
Ngoài ra, trong thời gian vừa qua, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã từng cảnh báo về những thông tin quảng cáo không đúng sự thật như "thiết bị siêu tiết kiệm điện", "Thẻ tiết kiệm điện thông minh",.... Các thiết bị được quảng cáo này hoàn toàn không được Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Công Thương hoặc đơn vị chuyên ngành về tiết kiệm năng lượng có uy tín trên thị trường chứng nhận về hiệu quả tiết kiệm điện. Đây chỉ là chiêu trò lừa đảo khách hàng, lợi dụng tâm lý muốn tiết kiệm chi tiêu của người tiêu dùng, nhất là vào mùa nắng nóng dẫn tới tiêu thụ điện tăng cao.

Sử dụng hình ảnh của EVN để quảng cáo cho khách hàng
Theo EVN, nếu có loại thiết bị có tác dụng can thiệp trực tiếp vào hoạt động công tơ điện làm cho công tơ điện chạy chậm lại, thì cũng có nghĩa là người sử dụng thiết bị này đang thực hiện hành vi ăn cắp điện, như vậy đã vi phạm quy định sử dụng điện và sẽ bị truy thu tiền điện, thậm chí có thể bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Khách hàng cần cẩn trọng khi mua những thiết bị tiết kiệm điện được quảng cáo không đúng sự thật
Trà Giang
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.