Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam không ngừng tăng

Xuất nhập khẩu
07:47 AM 17/09/2023

Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tính đến hết tháng 7/2023 đạt hơn 135 triệu USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2022.

Các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đã được xuất khẩu sang 68 thị trường trong giai đoạn này. Trong đó, Mỹ, Đức và Israel là 3 thị trường nhập khẩu nhiều nhất, chiếm tới hơn 50% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm sản phẩm này của Việt Nam.

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam không ngừng tăng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tại thị trường Mỹ, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sau khi sụt giảm liên tục trong 5 tháng đầu năm, xuất khẩu đã tăng trong tháng 7 với mức tăng 45%.

Trong khi đó, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang EU lại tăng. Hiện Đức và Hà Lan đang là 2 thị trường nhập khẩu nhiều nhất trong khối, với mức tăng trưởng nhập khẩu cao lần lượt là 45% và 170%. Ngoài ra năm nay xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang Italy cũng đang tạo dấu ấn với mức tăng 421%.

Cùng với EU, năm nay, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang Israel cũng tăng mạnh gần 200% so với cùng kỳ.

Ngoài các thị trường xuất khẩu cá ngừ đóng hộp truyền thống kể trên, dưới tác động của lạm phát năm nay xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang một số thị trường mới như Hàn Quốc, Chile trong 7 tháng đầu năm cũng đang tăng mạnh, lần lượt gấp 5 lần và 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Tính lũy kế 7 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cá ngừ sang Hàn Quốc đã tăng gấp 2,5 lần cùng kỳ năm 2022, đạt hơn 7 triệu USD. Trong nhóm các sản phẩm cá ngừ xuất khẩu của Việt Nam, xuất khẩu cá ngừ chế biến và đóng hộp sang Hàn Quốc hiện đang tăng mạnh, đặc biệt cá ngừ đóng hộp tăng 468% so với cùng kỳ năm 2022.

Quang Lộc (T/h)
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.