Xuất khẩu cà phê đạt 2 tỷ USD sau 9 tháng

Tiếp thị
10:12 PM 05/10/2020

Trong 9 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cà phê ước đạt 1,25 triệu tấn, trị giá 2,16 tỷ USD, giảm 1,4% về lượng và giảm 1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Theo số liệu từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), ước tính, xuất khẩu cà phê tháng 9/2020 giảm 0,2% về lượng, nhưng tăng 2% về trị giá so với tháng 8/2020; tăng 8,3% về lượng và tăng 11,6% về trị giá so với tháng 9/2019. Trong 9 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cà phê ước đạt 1,25 triệu tấn, trị giá 2,16 tỷ USD, giảm 1,4% về lượng và giảm 1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Xuất khẩu cà phê đạt 2 tỷ USD sau 9 tháng - Ảnh 1.

Tháng 9/2020, giá xuất khẩu bình quân cà phê ước đạt mức 1.880 USD/tấn, tăng 2,2% so với tháng 8/2020 và tăng 3% so với tháng 9/2019. Trong 9 tháng đầu năm 2020, giá xuất khẩu bình quân cà phê ước đạt mức 1.725 USD/tấn, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Phía Tổng cục Hải quan lại cho biết, tháng 8/2020 xuất khẩu cà phê Robusta đạt 84,8 nghìn tấn, trị giá 130,78 triệu USD, giảm 12,3% về lượng và giảm 9,2% về trị giá so với tháng 8/2019. Trong 8 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cà phê Robusta đạt 983 nghìn tấn, trị giá 1,46 tỷ USD, giảm 2,4% về lượng và giảm 4,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, xuất khẩu cà phê Robusta sang nhiều thị trường chính giảm so với cùng kỳ năm 2019, gồm: Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Nga, Bỉ, Thái Lan, Ma-lai-xi-a, Anh, Ấn Độ, Pháp; ngược lại xuất khẩu cà phê Robusta sang các thị trường khác tăng, như: Đức, Ý, Nhật Bản, An-giê-ri, Phi-líp-pin, Hàn Quốc.

Tháng 9/2020, giá cà phê trong nước giảm mạnh theo đà giảm của giá thế giới. Ngày 29/9/2020, giá cà phê trong nước giảm từ 5,1 – 5,7% so với ngày 29/8/2020. Mức giảm thấp nhất 5,1% tại huyện Buôn Hồ tỉnh Đắk Lắk, xuống mức 31.800 đồng/kg; mức giảm cao nhất 5,7% tại tỉnh Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông phổ biến ở mức 31.200 – 32.000 đồng/kg. Tại cảng khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, cà phê Robusta loại R1 giảm 5,2%, xuống còn 33.100 đồng/kg.

TN
Ý kiến của bạn
Chủ tịch VAA: Ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam chuyển mình với nhiều đột phá Chủ tịch VAA: Ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam chuyển mình với nhiều đột phá

Theo Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), quảng cáo ngoài trời đang chuyển mình mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ và hệ thống quản lý mới. Đây cũng là thời điểm đánh dấu sự phát triển của ngành, khi các quy chuẩn kỹ thuật được hoàn thiện, doanh nghiệp được ứng dụng công nghệ kết nối hiện đại và công tác quy hoạch trở nên linh hoạt hơn.