Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: xuất khảu

Cơ hội phát triển cho ngành dừa Việt Nam

Cơ hội phát triển cho ngành dừa Việt Nam

Kinh doanh

Ngành dừa Việt Nam đang có nhiều tiềm năng và cơ hội mở rộng phát triển bền vững ra thị trường quốc tế với các sản phẩm chế biến từ dừa.

Dừa Việt Nam đang trở thành mặt hàng xuất khẩu giá trị cao

Dừa Việt Nam đang trở thành mặt hàng xuất khẩu giá trị cao

Xuất nhập khẩu

Hiện nay, dừa Việt Nam đang trở thành mặt hàng xuất khẩu với giá trị cao. Các sản phẩm chế biến từ dừa đang có tiềm năng lớn để gia tăng giá trị của cây dừa, tăng thu nhập cho người dân.

Cả xuất khẩu, nhập khẩu đều tăng trưởng hai con số

Cả xuất khẩu, nhập khẩu đều tăng trưởng hai con số

Xuất nhập khẩu

Theo thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam trong nửa đầu tháng 5 đạt 36,09 tỷ USD, trong đó, tổng trị giá hàng hoá xuất khẩu đạt 16,88 tỷ USD; tổng trị giá hàng hoá nhập khẩu đạt 19,21 tỷ USD.

Tiềm năng xuất khẩu của chả cá và surimi của Việt Nam

Tiềm năng xuất khẩu của chả cá và surimi của Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Sản lượng xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi nhu cầu của người tiêu dùng đang ngày tăng cao.

Senegal - thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam

Senegal - thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Nhu cầu của Senegal về hàng xuất khẩu của Việt Nam rất đa dạng, có doanh nghiệp thậm chí mong muốn trở thành đầu mối chính thức các nhóm hàng từ Việt Nam để phân phối tại khu vực Tây Phi.

Xuất khẩu sang EU đạt 18,5 tỷ USD, tăng gần 13%

Xuất khẩu sang EU đạt 18,5 tỷ USD, tăng gần 13%

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu của Cục Thống kê, xuất khẩu hàng Việt sang thị trường 27 nước EU tiếp tục ghi đậm dấu ấn tăng trưởng trong 4 tháng đầu năm 2025.

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất nhập khẩu

Để gia tăng xuất khẩu vào EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực đổi mới, xây dựng kế hoạch bài bản để tận dụng cơ hội thị trường và lợi thế to lớn mà EVFTA mang lại.

4 tháng, kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội tăng 12,3%

4 tháng, kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội tăng 12,3%

Xuất nhập khẩu

Theo Chi cục Thống kê thành phố Hà Nội, khu vực kinh tế trong nước đạt kim ngạch 3,5 tỷ USD, tăng 5,6%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 2,9 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ.

Việt Nam là nguồn cung hạt điều lớn nhất của Hà Lan

Việt Nam là nguồn cung hạt điều lớn nhất của Hà Lan

Xuất nhập khẩu

Việt Nam hiện là nguồn cung hạt điều lớn nhất của Hà Lan, chiếm 76,81% về lượng và 75,02% về trị giá trong tổng nhập khẩu hạt điều từ các thị trường ngoại khối của thị trường này.

Kim ngạch xuất khẩu sang Thái Lan đạt hơn 2,06 tỷ USD trong quý I

Kim ngạch xuất khẩu sang Thái Lan đạt hơn 2,06 tỷ USD trong quý I

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 2,06 tỷ USD, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước.

Quý I/2025, xuất khẩu sang EU tăng trưởng 2 con số

Quý I/2025, xuất khẩu sang EU tăng trưởng 2 con số

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu hàng hóa sang EU (bao gồm 27 nước) trong quý I năm 2025 tăng trưởng ấn tượng, mang về 13,71 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu cá rô phi

Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu cá rô phi

Xuất nhập khẩu

Việt Nam có nhiều cơ hội gia tăng xuất khẩu cá rô phi sang thị trường Mỹ, khi nhiều nguồn cung lớn của thế giới bị ảnh hưởng trong năm nay.

Xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam tăng 132%

Xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam tăng 132%

Xuất nhập khẩu

Theo đánh giá của VASEP, với mức tăng trưởng tốt trong năm 2024 và 2 tháng đầu năm nay, xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam có tiềm năng bứt phá trong năm 2025.

Kinh tế - xã hội Việt Nam quý I/2025: Ghi nhận những tín hiệu khởi sắc

Kinh tế - xã hội Việt Nam quý I/2025: Ghi nhận những tín hiệu khởi sắc

Đầu tư và Tiếp thị

Kinh tế - xã hội quý I/2025 của Việt Nam ghi nhận những tín hiệu khởi sắc trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động, đáng chú ý khu vực dịch vụ và công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục là động lực chính.

Xuất khẩu rau quả quý I/2025 chỉ đạt hơn 1,1 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả quý I/2025 chỉ đạt hơn 1,1 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu rau quả quý I năm nay chỉ đạt hơn 1,1 tỷ USD, giảm hơn 2.800 tỷ đồng so với kỳ năm ngoái.

Chỉ số PMI lần đầu vượt 50 điểm kể từ đầu năm

Chỉ số PMI lần đầu vượt 50 điểm kể từ đầu năm

Kinh doanh

Trong tháng 3/2025, PMI đạt 50,5 điểm, cho thấy sức khỏe ngành sản xuất của Việt Nam đã mạnh lên.

Việt Nam có tiềm năng lớn về thương mại điện tử xuyên biên giới

Việt Nam có tiềm năng lớn về thương mại điện tử xuyên biên giới

Kinh doanh

Việt Nam là nền kinh tế xuất khẩu, ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới, lại có thế mạnh dệt may, da giày, gạo, nông sản… nên dư địa, tiềm năng về thương mại điện tử xuyên biên giới rất lớn.

Đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường tiềm năng New Zealand

Đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường tiềm năng New Zealand

Xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp Việt Nam khi đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường khó tính New Zealand sẽ là cơ hội cho sự phát triển và hợp tác lâu dài giữa hai nước.

Tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Diễn đàn

Nếu tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ, doanh nghiệp trong nước sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng quốc tế và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất nhập khẩu

Sản lượng rau quả Việt Nam xuất sang Trung Quốc sụt giảm đáng kể trong 2 tháng đầu năm nay, do nước này siết kiểm tra lượng bảo vệ thực vật có trong sầu riêng.

Xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore tiếp đà tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore tiếp đà tăng trưởng mạnh

Xuất nhập khẩu

Kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore trong tháng 2/2025 vẫn tiếp tục đà tăng trưởng tốt với cả 3 chỉ tiêu kim ngạch đều tăng mạnh.

Áp lực kép của ngành tôn mạ trong năm 2025

Áp lực kép của ngành tôn mạ trong năm 2025

Kinh doanh

Trước những diễn biến bất lợi hiện tại, ngành thép Việt Nam nói chung và xuất khẩu tôn mạ nói riêng sẽ phải đối mặt với áp lực kép trong năm 2025.

Nhập khẩu hải sản Na Uy vào Việt Nam đạt kỷ lục

Nhập khẩu hải sản Na Uy vào Việt Nam đạt kỷ lục

Xuất nhập khẩu

Nhập khẩu hải sản Na Uy vào Việt Nam năm 2024 đạt mức kỷ lục trên 70.000 tấn, trong đó cá hồi chiếm hơn 30%.

Xuất khẩu hàng hóa sang Nhật đạt hơn 4 tỷ USD trong 2 tháng

Xuất khẩu hàng hóa sang Nhật đạt hơn 4 tỷ USD trong 2 tháng

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong hai tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản đạt 4,16 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024. Với kết quả này, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản vẫn còn nhiều dư địa để tăng tốc.

Xuất khẩu nghệ 2 tháng đầu năm tăng gần 70% giá trị

Xuất khẩu nghệ 2 tháng đầu năm tăng gần 70% giá trị

Xuất nhập khẩu

Nghệ là loại gia vị quen thuộc ở Việt Nam nhưng lại là hàng hiếm trên thế giới, mang về hàng chục triệu USD từ xuất khẩu, minh chứng cho tiềm năng lớn của loại củ trong ngành gia vị này.

Xuất khẩu cá tra phấn đấu đạt 2 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu cá tra phấn đấu đạt 2 tỷ USD năm 2025

Xuất nhập khẩu

Để đạt định hướng xuất khẩu cá tra 2 tỷ USD trong năm nay, các doanh nghiệp đang đẩy mạnh các chiến lược kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm, thị trường.

Xuất khẩu máy tính tháng 2/2025 đạt gần 7 tỷ USD

Xuất khẩu máy tính tháng 2/2025 đạt gần 7 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Mặc dù giá trị xuất khẩu máy tính giữa hai kỳ trong tháng 2/2025 giảm nhẹ nhưng mức tăng trưởng theo tháng trong năm vẫn rất ấn tượng với giá trị xuất khẩu tháng 2 đạt 6,46 tỷ USD, tăng 38,6% so với mức 4,66 tỷ USD của cùng kỳ năm 2024.

Nâng tầm giá trị và phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt

Nâng tầm giá trị và phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt

Kinh doanh

Ngành cà phê Việt Nam đang đặt mục tiêu đạt doanh thu 20 tỷ USD/năm trong tương lai. Để đạt mục tiêu, các chuyên gia đã chỉ ra nhiều giải pháp để góp phần nâng tầm, phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam.

Australia - thị trường lớn đối với hàng hóa Việt Nam

Australia - thị trường lớn đối với hàng hóa Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt, đặc biệt trong lĩnh vực nông, thủy sản, thực phẩm chế biến và vật liệu xây dựng.

Xuất khẩu cua ghẹ tăng 86% so với cùng kỳ

Xuất khẩu cua ghẹ tăng 86% so với cùng kỳ

Xuất nhập khẩu

Hai tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cua ghẹ và giáp xác của Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng trong bảy nhóm thủy sản xuất khẩu chính của Việt Nam.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.