Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (GIL) triển khai phương án phát hành 7,2 triệu cổ phiếu trả cổ tức
Năm 2020 Xuất nhập khẩu Bình Thạnh đạt 309 tỷ đồng, tăng gần 93% so với năm trước đó.
CTCP SXKD Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (mã chứng khoán GIL) thông qua Nghị quyết về việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2020.
Theo đó Xuất nhập khẩu Bình Thạnh dự kiến phát hành 7,2 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 20%, tương ứng cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận về 20 cổ phiếu mới. Giá trị phát hành theo mệnh giá 72 tỷ đồng. Nguồn vốn phát hành lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo BCTC hợp nhất năm 2020 đã kiểm toán.
Sau phát hành XNK Bình Thạnh tăng vốn điều lệ từ 360 tỷ đồng hiện nay lên 432 tỷ đồng.
Năm 2020 Xuất nhập khẩu Bình Thạnh đạt 3.457 tỷ đồng doanh thu, tăng 36,2% so với con số 2.538 tỷ đồng đạt được năm 2019. Lợi nhuận sau thuế tăng 92,6%, lên trên 309 tỷ đồng. EPS thuộc TOP cao với 10.388 đồng.
Tính đến 31/12/2020 Xuất nhập khẩu Bình Thạnh còn hơn 660 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế lũy kế chưa phân phối. Ngoài ra công ty còn hơn 45 tỷ đồng trong quỹ đầu tư phát triển và 227 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần.
Với kết quả đạt được, Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2020, trong đó dành 36 tỷ đồng trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10% và 72 tỷ đồng phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 20%.
Trên thị trường cổ phiếu GIL vừa trải qua biến động lớn khi giảm từ vùng giá xấp xỉ 78.700 đồng/cổ phiếu (ngày 13/5/2021) xuống 52.130 đồng/cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ giảm khoảng 34%. Hiện GIL đã phục hồi nhẹ về vùng giá 59.200 đồng/cổ phiếu. Nguyên nhân chính của việc cổ phiếu lao dốc đến từ việc công ty trình phương án phát hành riêng lẻ 16,8 triệu cổ phiếu với giá 35.000 đồng/cổ phiếu - thấp hơn nhiều so với thị giá lúc đó.
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.