Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: xúc tiến thương mại

5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 1,32 triệu tấn hạt điều

5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 1,32 triệu tấn hạt điều

Xuất nhập khẩu

Thống kê của Cục Hải quan cho thấy, 5 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp nước ta đã chi ra gần 2,1 tỷ USD để nhập khẩu hơn 1,32 triệu tấn hạt điều. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng hạt điều nhập về chỉ tăng 9,1% nhưng giá trị lại tăng gần 40%.

Startup Việt tăng tốc nhượng quyền thương hiệu ra nước ngoài

Startup Việt tăng tốc nhượng quyền thương hiệu ra nước ngoài

Khởi nghiệp

Thời gian gần đây, rất nhiều thương hiệu của Việt Nam đã thành công khi nhượng quyền ra nước ngoài và đây là tín hiệu tốt để startup Việt tự tin bước ra sân chơi thế giới.

Thanh Hóa đẩy mạnh kết nối thị trường, phát triển nông nghiệp xanh

Thanh Hóa đẩy mạnh kết nối thị trường, phát triển nông nghiệp xanh

Địa phương

Với lợi thế hệ sinh thái nông nghiệp phong phú, Thanh Hóa đang từng bước chuyển mình theo hướng phát triển nông nghiệp xanh, xây dựng các chuỗi giá trị bền vững và thân thiện môi trường. Từ đổi mới công nghệ chế biến, thúc đẩy thương mại điện tử đến phát triển sản phẩm OCOP gắn với vùng nguyên liệu sạch, nông sản xứ Thanh không chỉ khẳng định vị thế tại thị trường trong nước mà còn vươn xa ra thế giới.

Tiền gửi dân cư tiếp tục chảy thêm vào hệ thống ngân hàng

Tiền gửi dân cư tiếp tục chảy thêm vào hệ thống ngân hàng

Tài chính - Đầu tư

Riêng trong tháng 3, người dân đã gửi thêm hơn 103.800 tỷ đồng vào hệ thống ngân hàng, mức tăng đáng kể phản ánh tâm lý tích trữ tiền mặt trong bối cảnh lãi suất vẫn ở mức thấp.

Thị trường trái phiếu có "nhiều gam màu sáng"

Thị trường trái phiếu có "nhiều gam màu sáng"

Đầu tư và Tiếp thị

Theo đánh giá của các chuyên gia tài chính, 6 tháng đầu năm 2025, thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã có nhiều gam màu sáng khi giá trị phát hành mới tăng mạnh, thanh khoản thứ cấp bắt đầu sôi động và dòng vốn FDI – tín dụng ngân hàng còn dư địa hạn chế đang tìm thêm kênh huy động.

Australia - Thị trường chiến lược đầy tiềm năng cho ngành tôm Việt Nam

Australia - Thị trường chiến lược đầy tiềm năng cho ngành tôm Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Trước nguy cơ bị áp thuế phòng vệ thương mại từ Mỹ, việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đang trở nên cấp thiết. Trong đó, Australia được kỳ vọng là “bàn đỡ” hiệu quả cho ngành tôm Việt Nam nhờ môi trường pháp lý ổn định, minh bạch, giúp giảm thiểu rủi ro và duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu.

Nhu cầu surimi toàn cầu gia tăng, Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Nhu cầu surimi toàn cầu gia tăng, Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu

Xuất nhập khẩu

Surimi Việt Nam đang có cơ hội lớn trên thị trường quốc tế với kim ngạch xuất khẩu sản phẩm này tăng trưởng ấn tượng trong thời gian gần đây, nhờ nhu cầu surimi đang gia tăng trên toàn cầu,

Tỷ lệ sử dụng ưu đãi thuế quan xuất khẩu sang Canada còn rất thấp

Tỷ lệ sử dụng ưu đãi thuế quan xuất khẩu sang Canada còn rất thấp

Xuất nhập khẩu

Theo nghiên cứu của Thương vụ, có tới khoảng 81% hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Canada vẫn sử dụng ưu đãi tối huệ quốc (MFN), trong khi chỉ có vỏn vẹn 18% tận dụng ưu đãi CPTPP. Tỷ lệ này cho thấy một tiềm năng rất lớn từ CPTPP đang bị bỏ ngỏ.

Đà Nẵng lần đầu tổ chức Ngày hội Khuyến mại hàng hiệu 2025

Đà Nẵng lần đầu tổ chức Ngày hội Khuyến mại hàng hiệu 2025

Địa phương

Ngày 4/6, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức họp báo Ngày hội khuyến mại hàng hiệu - Mega Sale Đà Nẵng 2025 và phát động Chương trình Mùa khuyến mại hè Đà Nẵng 2025.

Trái phiếu doanh nghiệp bất động sản "ấm dần"

Trái phiếu doanh nghiệp bất động sản "ấm dần"

Tài chính - Đầu tư

Trong quý I/2025, ngành bất động sản nhà ở tại Việt Nam ghi nhận sự phục hồi rõ rệt cả về nguồn cung lẫn tỷ lệ hấp thụ, theo phân tích của VIS Rating. Diễn biến tích cực này đã giúp cải thiện đáng kể lợi nhuận và giảm mức độ đòn bẩy tài chính trong nhóm 30 doanh nghiệp niêm yết có doanh thu lớn.

Tiềm năng du lịch biển dồi dào: Vũng Tàu đang thiếu điều gì để bật lên?

Tiềm năng du lịch biển dồi dào: Vũng Tàu đang thiếu điều gì để bật lên?

Địa phương

Vũng Tàu đang đứng trước cơ hội lớn để vượt qua giới hạn của một điểm đến ngắn ngày, trở thành trung tâm du lịch biển tầm cỡ khu vực nếu giải được các bài toán lấp khoảng trống hạ tầng du lịch và kêu gọi được sự tham gia của các DN hàng đầu như Sun Group.

Hải Phòng: Xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản

Hải Phòng: Xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản

Địa phương

Mới đây, Sở Công Thương Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản và OCOP giữa TP Hải Phòng và Cần Thơ.

Ngành cao su nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh xuất khẩu

Ngành cao su nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh xuất khẩu

Xuất nhập khẩu

Các chuyên gia nhận định, tình trạng thiếu hụt nguồn cung cao su trên thị trường thế giới sẽ tiếp diễn trong năm 2025, khiến giá bán tăng. Đây được cho là cơ hội để các doanh nghiệp cao su trong nước tăng giá trị và sản lượng xuất khẩu.

Việt Nam - Mỹ ký loạt thỏa thuận nhập khẩu hàng nông nghiệp

Việt Nam - Mỹ ký loạt thỏa thuận nhập khẩu hàng nông nghiệp

Xuất nhập khẩu

Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, các doanh nghiệp tham gia đoàn công tác làm việc tại Mỹ dự kiến sẽ ký kết các thỏa thuận hợp tác với tổng trị giá trên 2 tỷ USD để nhập khẩu nông sản từ Mỹ.

Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Doanh nghiệp

Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.

Xuất khẩu thủy sản hướng tới mục tiêu 11 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản hướng tới mục tiêu 11 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Ngành thủy sản Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025, với khả năng vươn tới mốc 11 tỷ USD. Tuy nhiên, để đạt được kết quả này, ngành thủy sản cần phải vượt qua không ít thách thức, đồng thời tận dụng các cơ hội tiềm năng.

Nhiều doanh nghiệp chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Nhiều doanh nghiệp chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Kinh doanh

Theo khảo sát của VCCI, 64,7% doanh nghiệp Việt chưa có sự chuẩn bị gì khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là con số đáng suy ngẫm trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng.

Cá tra Việt Nam mở rộng sang thị trường ngách giàu tiềm năng

Cá tra Việt Nam mở rộng sang thị trường ngách giàu tiềm năng

Xuất nhập khẩu

Thói quen tiêu dùng đang dần thay đổi và ngành cá tra Việt Nam cần thay đổi. Những thị trường ngách từng bị bỏ qua giờ đây có thể là “mỏ vàng” mới nếu biết cách tiếp cận, hiểu nhu cầu và sẵn sàng thích ứng

Doanh số ngành F&B trên TMĐT dự báo đạt 26.400 tỷ đồng

Doanh số ngành F&B trên TMĐT dự báo đạt 26.400 tỷ đồng

Kinh doanh

Metric dự báo, thị trường F&B Việt Nam năm 2025 sẽ tăng trưởng ổn định nhưng chậm hơn, người tiêu dùng ưu tiên sản phẩm giá trị tốt và ưu tiên về giá cả hợp lý.

Phát triển ngành thép theo định hướng tăng trưởng xanh

Phát triển ngành thép theo định hướng tăng trưởng xanh

Kinh doanh

Ngành thép - một trong những ngành tiêu tốn năng lượng và phát thải nhiều - đang phấn đấu tăng trưởng xanh cho mục tiêu Net Zero.

Ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực

Ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực

Kinh doanh

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp Hội dệt may Việt Nam cho biết, ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực, tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may 5 tháng đầu năm 2025 ước đạt 17,58 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Kết nối các trung tâm logistics: "Chìa khóa" cho chuỗi cung ứng bền vững

Kết nối các trung tâm logistics: "Chìa khóa" cho chuỗi cung ứng bền vững

Kinh doanh

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng ngày càng phức tạp, việc kết nối hiệu quả giữa các trung tâm logistics trở thành yếu tố then chốt để đảm bảo tính bền vững và khả năng phục hồi của hệ thống vận tải và phân phối hàng hóa.

TP.HCM: Dư nợ tín dụng 5 tháng đầu năm tăng 13,2%

TP.HCM: Dư nợ tín dụng 5 tháng đầu năm tăng 13,2%

Tài chính - Đầu tư

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Khu vực 2 (TP.HCM), đến cuối tháng 5/2025, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn Thành phố ước đạt khoảng 4,085 triệu tỷ đồng.

Kinh tế tư nhân - động lực quan trọng của nền kinh tế hiện đại

Kinh tế tư nhân - động lực quan trọng của nền kinh tế hiện đại

Đầu tư và Tiếp thị

Hướng đến việc phát huy hơn nữa vai trò của kinh tế tư nhân để tạo động lực chiến lược mới phát triển đất nước, mục tiêu đến năm 2030 là khu vực kinh tế tư nhân đóng góp 55-58% GDP, với ít nhất 2 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Còn nhiều dư địa xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Halal

Còn nhiều dư địa xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Halal

Xuất nhập khẩu

Trong những năm gần đây, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường Halal, đặc biệt là Trung Đông, Malaysia và Brunei, đang duy trì đà tăng trưởng ổn định và tích cực. Đây được xem là tín hiệu khả quan, phản ánh tiềm năng lớn của ngành thủy sản Việt Nam trong việc chinh phục các thị trường tiêu dùng Hồi giáo.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Chính sách

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 23/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững.

4 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 1,6 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

4 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 1,6 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, 4 tháng đầu năm nước ta chi hơn 1,6 tỷ USD nhập khẩu, tương đương hơn 1,04 triệu tấn hạt điều, tăng 10% về lượng nhưng tăng mạnh 39,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.

Hải Dương: Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến tổ chức ngày 30/5

Hải Dương: Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến tổ chức ngày 30/5

Địa phương

Theo UBND huyện Thanh Hà, huyện sẽ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và một số sở, ngành tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà với tham tán thương mại và doanh nghiệp nước ngoài.

Xuất khẩu hàng hóa của Thanh Hóa vượt mốc 2,8 tỷ USD

Xuất khẩu hàng hóa của Thanh Hóa vượt mốc 2,8 tỷ USD

Địa phương

Hiện nay hoạt động xuất khẩu của các nhóm hàng chủ lực của Thanh Hóa vẫn được duy trì tốt, trong 5 tháng đầu năm 2025, đã ghi nhận những kết quả tích cực, bất chấp bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến động.

Senegal - thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam

Senegal - thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Nhu cầu của Senegal về hàng xuất khẩu của Việt Nam rất đa dạng, có doanh nghiệp thậm chí mong muốn trở thành đầu mối chính thức các nhóm hàng từ Việt Nam để phân phối tại khu vực Tây Phi.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.