Tin tức, bài viết mới nhất về: xúc tiến thương mại

Hai tháng đầu năm, xuất khẩu của Việt Nam sang ASEAN đạt 4,96 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTheo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang ASEAN đạt 4,96 tỷ USD, chiếm khoảng 10% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

WTC Tower - Trung tâm phát triển giao thương tại TP mới Bình Dương
Địa phươngSáng ngày 8/3/2023, tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm tỉnh Bình Dương diễn ra “Lễ ký kết hợp tác giữa Becamex IDC và các đối tác chiến lược tòa nhà WTC Tower”. Các đối tác là những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ và các đơn vị môi giới cho thuê uy tín. Đây được xem là cột mốc quan trọng đánh dấu sự khởi đầu và phát triển của WTC Tower trong năm 2023, cung cấp thêm nhiều lựa chọn dịch vụ chất lượng cao tại thành phố mới Bình Dương.

Hiệp hội Doanh nhân nữ Thanh Hoá triển khai nhiệm vụ năm 2023
Địa phươngVừa qua, Hiệp hội Doanh nhân nữ Thanh Hoá tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Bà Phạm Thị Thanh Thuỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Nghệ An: Đẩy mạnh ngoại giao kinh tế trong năm 2023
Địa phươngPhát triển ngoại giao kinh tế, tranh thủ ngoại lực và điều kiện quốc tế thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao vị thế của tỉnh là một trong những nội dung Chương trình số 113/CTr-UBND về hoạt động đối ngoại của tỉnh Nghệ An trong năm 2023 vừa được ban hành.

Năm 2023 sẽ có gần 300 hoạt động xúc tiến thương mại
Thị trườngBộ Công Thương vừa ban hành Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại và Chương trình thương hiệu quốc gia năm 2023 với gần 300 hoạt động xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.

Xuất khẩu gạo năm 2023 có thể đạt 6,5 - 7 triệu tấn
Xuất nhập khẩuVới giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng trưởng, chất lượng gạo xuất khẩu ngày càng được nâng cao, các nước đều có nhu cầu nhập khẩu từ Việt Nam. Do vậy theo dự báo của một số chuyên gia, xuất khẩu gạo của Việt Nam sẽ đạt khoảng 6,5 - 7 triệu tấn trong năm 2023.

Việt Nam dẫn đầu ASEAN về tỷ lệ doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng kinh doanh
Tài chính - Đầu tưTỷ lệ doanh nghiệp Nhật Bản dự kiến mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong 1-2 năm tới là 60%, tiếp tục cao nhất Đông Nam Á.

Quảng Trị: Đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
Địa phươngCông tác quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm đạt OCOP được các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức tuyên truyền đã góp phần quan trọng trong việc tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Thanh Hóa: Phấn đấu có thêm 120 sản phẩm OCOP trong năm 2023
Địa phươngChỉ riêng trong tháng 1 năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã có thêm 37 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh 3 sao và 4 sao. Kết quả này đang tạo động lực cho các địa phương, đơn vị, chủ thể sản xuất phấn đấu hoàn thành mục tiêu đạt 120 sản phẩm OCOP trong năm 2023.

Mexico thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam
Xuất nhập khẩuMexico và Việt Nam là hai thị trường khá tương đồng với nhau. Nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam có nhiều cơ hội thâm nhập vào thị trường đông dân thứ 11 trên thế giới, nhất là sau khi Hiệp định CPTPP đi vào thực thi.

Hà Nội: Phê duyệt 58 địa điểm cố định cho các hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại
Địa phươngUBND TP Hà Nội vừa ban hành danh mục địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn Thành phố năm 2023.

Việt Nam là điểm đến không thể bỏ qua của doanh nghiệp Nhật Bản
Đầu tư và Tiếp thịViệt Nam đã trở thành điểm đến đầu tư không thể bỏ qua của các công ty Nhật Bản. Theo kết quả khảo sát của JETRO năm 2022, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách các quốc gia đầu tư phổ biến, bên cạnh Mỹ.

Khai hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023
Địa phươngSáng 6/2, tại đền Kiếp Bạc (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) diễn ra Lễ khai hội truyền thống mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 và tưởng niệm 689 năm ngày viên tịch của Đệ Tam Tổ Trúc Lâm Huyền Quang Tôn giả.

Việt Nam đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 393-394 tỷ USD trong năm 2023
Xuất nhập khẩuThứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, năm 2023, Việt Nam đặt mục tiêu đạt chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu đạt 6%, tương đương kim ngạch xuất khẩu khoảng 393-394 tỷ USD.

Chuyển đổi số giúp ngành dệt may nâng cao năng lực cạnh tranh, mang lại giá trị cao hơn
Đầu tư và Tiếp thịChuyển đổi số (CĐS) đang là xu hướng và là điều bắt buộc đối với doanh nghiệp sản xuất, trong đó có ngành dệt may. Để CĐS thành công, doanh nghiệp cần chuẩn bị tinh thần cho sự thay đổi liên tục, lãnh đạo doanh nghiệp tiên phong trong đổi mới sáng tạo, nâng cao kỹ năng cho người lao động. Cải tiến quy trình sản xuất, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại; xây dựng và khai thác dữ liệu phục vụ cho sản xuất kinh doanh.

Hà Nội: Phấn đấu có 20-25 doanh nghiệp tham gia chương trình sản phẩm công nghiệp chủ lực trong năm 2023
Đầu tư và Tiếp thịUBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố năm 2023.

Huyện Thọ Xuân: Có thêm 7 sản phẩm OCOP cấp tỉnh
Địa phươngVăn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định việc phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng 7 sản phẩm OCOP cấp tỉnh hạng 3 sao cho huyện Thọ Xuân.

Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ứng Hòa
Địa phươngSáng 25/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa tổ chức lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại siêu thị Hiền Lương (xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa).

150 doanh nghiệp của 30 tỉnh, thành phố tham gia Chương trình “Tự hào nông sản Việt”
Tiếp thị sốTối 23/12, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị khai mạc Chương trình "Tự hào nông sản Việt".

Hà Nội: Khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
Địa phươngNgày 21/12, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

TP. Hồ Chí Minh: Hội chợ - Triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản
Địa phươngNgày 14/12/2022, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh, đã diễn ra Hội chợ - Triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP năm 2022 và Phiên chợ khuyến mãi quận Tân Bình năm 2022.

Thanh Hóa: Tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp quy mô lớn
Địa phươngTại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, các đại biểu đã đặt ra câu hỏi: "Thanh Hóa có diện tích đất nông, lâm nghiệp rất lớn, nhưng việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng còn chậm, chưa có các vùng trồng cây nông, lâm nghiệp quy mô lớn; có giá trị gia tăng cao gắn với thương hiệu sản phẩm như một số tỉnh phía Bắc, nhất là trên địa bàn trung du, miền núi. Đề nghị Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Thanh Hóa cho biết nguyên nhân, giải pháp chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới để có các vùng trồng cây nông nghiệp, lâm nghiệp quy mô lớn; có hiệu quả kinh tế cao và thương hiệu sản phẩm".

Đại hội Hiệp hội Dệt may tỉnh Thanh Hóa
Địa phươngSáng 9/12, phiên chính thức Đại hội Hiệp hội Dệt may tỉnh Thanh Hóa lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra tại TP Thanh Hóa.

Hà Nội: Khai mạc Lễ hội hoa và Festival nông sản, sản phẩm OCOP tại huyện Mê Linh
Địa phươngSáng 9/12, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng (xã Mê Linh), huyện Mê Linh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội hoa Mê Linh và Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022.

Ký kết hợp tác giao thương giữa NVCCI và VAECA về xúc tiến thương mại và đầu tư
Đầu tư và Tiếp thịNgày 7/12/2022 tại Hội trường tầng 12 Viện nghiên cứu châu Phi và Trung Đông thuộc trụ sở Viện hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam số 176 Thái Hà, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Nigeria (NVCCI) và Liên minh Hợp tác Kinh tế Việt Nam Châu Phi (VAECA).

Hà Nội: Khai trương thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Kinh doanhChiều 1/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại cửa hàng Hadico Food, số 202 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn.

Tưng bừng khai trương Trung tâm Xúc tiến thương mại 4.0 KTS MALL
Tiếp thịVừa qua, Hệ sinh thái KTS Group đã tổ chức Lễ khai trương, ra mắt và ký kết hợp tác kinh doanh Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) KTS MALL 4.0 tại số 121 đường Trưng Trắc, phường Trưng Trắc, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ba Vì có thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Kinh doanhSáng 19/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh.

Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì Hội nghị “3 trong 1” phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên
Chính sáchNgày 14/11, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã Họp báo về Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng phát triển xanh - hài hòa - bền vững.

9th B2B Monthly - Cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả của doanh nghiệp
Đầu tư và Tiếp thịSáng 9/11/2022, lễ công bố Chương trình truyền thông kết nối giao thương (9th B2B Monthly) được tổ chức, với sự tham dự của đại diện Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Hội Lương thực thực phẩm thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố.