Tin tức, bài viết mới nhất về: xúc tiến thương mại
Kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh
Địa phươngVừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Ninh Thuận.
Thanh Hóa: Xuất khẩu 300 tấn gạo sang thị trường Singapore
Địa phươngVừa qua, Công ty Cổ phần mía đường Lam Sơn đã xuất khẩu 300 tấn gạo sang thị trường Singapore. Việc sản phẩm gạo "made in Thanh Hóa" được xuất khẩu chính ngạch ra thế giới với quy mô lớn đã mở ra hướng phát triển không chỉ cho doanh nghiệp mà còn nâng tầm giá trị hạt gạo xứ Thanh.
Nhập khẩu gạo có thể lên tới 3,2 triệu tấn trong năm nay
Thị trườngNăm 2024, Việt Nam sẽ nhập khẩu đến 3,2 triệu tấn gạo và trở thành nhà nhập khẩu gạo lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Philippines và Indonesia.
Dự án "Chuỗi giá trị tuần hoàn giảm phát thải thủy sản Alpha amin" thắng giải Sáng kiến Mekong 2024.
Địa phươngNgày 16/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Mekong Startup 2024 đã diễn ra lễ công bố kết quả chung cuộc và trao giải cuộc thi Sáng kiến Mekong.
Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brazil dự kiến đạt 8 tỷ USD
Xuất nhập khẩuViệt Nam và Brazil cam kết phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 8 tỷ USD trong năm 2024, đạt 10 tỷ USD vào năm 2025 và 15 tỷ USD vào năm 2030.
Nhiều cơ hội cho xuất khẩu nông sản cuối năm
Xuất nhập khẩuKhoảng thời gian cuối năm 2024 sẽ là lúc tăng tốc quyết liệt của các ngành hàng nông sản với mục tiêu mới nhất là đưa kim ngạch xuất khẩu cán mốc kỷ lục khoảng 60 tỷ USD.
Xuất khẩu chè Việt Nam tăng trưởng 2 chữ số
Xuất nhập khẩuViệt Nam đang quy hoạch ngành chè theo hướng phát triển bền vững để nâng cao giá trị, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu của thị trường quốc tế.
Hà Nội: Gần 30 gian hàng tham gia tuần lễ khuyến mại kích cầu tiêu dùng phố kinh doanh, dịch vụ
Tiếp thịTối 15/11, UBND quận Ba Đình khai mạc “Tuần lễ khuyến mại kích cầu tiêu dùng phố kinh doanh dịch vụ, đi bộ Ngọc Khánh - Giảng Võ trường năm 2024”.
Hà Nội: Nâng cao chất lượng hoạt động của các hợp tác xã
Địa phươngHà Nội có số lượng hợp tác xã dẫn đầu cả nước, trong đó, kinh tế hợp tác xã nông nghiệp đóng góp tích cực trong tỷ trọng tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố (GRDP). Nhằm khuyến khích, tạo điều kiện phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức kinh tế tập thể, hợp tác xã, TP Hà Nội đã từng bước tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các đơn vị.
Thái Bình: Phối hợp tổ chức thành công hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ
Địa phươngChiều ngày 12/11, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức hội chợ quốc tế đồng bằng Bắc Bộ năm 2024 chủ trì cuộc họp triển khai các nội dung liên quan đến hội chợ Nông nghiệp quốc tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2024; Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc; lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIX; trao giải cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2024.
Quảng bá, xúc tiến thương mại tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3
Tiếp thịFestival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/11 đến 3/12, tại Khu đô thi Mailand HaNoi City, xã An Khánh, huyện Hoài Đức với sự tham gia của 260 đơn vị.
Rau quả Việt Nam có nhiều dư địa để xuất khẩu sang Trung Quốc
Thị trườngTổng thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam Đặng Phúc Nguyên dự báo năm 2024, dự kiến kim ngạch rau quả xuất khẩu của Việt Nam sẽ khoảng 7,5 tỷ USD. Riêng Trung Quốc sẽ đạt trên 5 tỷ USD, chiếm khoảng 70% khối lượng.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024
Tiếp thịHội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 20 - 24/11/2024, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mali Royal City-72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
TS Nguyễn Tiến Phong, Phó Chủ tịch Liên minh HTX TP.Hà Nội: Thế mạnh sản phẩm OCOP Thủ đô đều có giá trị kinh tế rất cao
Doanh nghiệp - Doanh nhânTrả lời phỏng vấn của PV Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, TS Nguyễn Tiến Phong, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Tp.Hà Nội, cho rằng: Ngoài dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn có số lượng rất lớn làng nghề truyền thống, trong đó các sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ có ưu thế độc đáo vừa có giá trị kinh tế, vừa có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ và có lợi thế cạnh tranh rất cao so với các địa phương cả nước.
Xuất khẩu giày dép Việt Nam sang Chile đạt hơn 103 triệu USD
Xuất nhập khẩuGiữ vị trí thứ 6 trong Top thị trường xuất khẩu giày dép lớn của Việt Nam, Chile là thị trường đầy tiềm năng của da giày Việt Nam.
Kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ đã gần cán mốc 100 tỷ USD trong 10 tháng
Xuất nhập khẩuHoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong 10 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ đạt 98,4 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ.
“Bắt tay” 2 doanh nghiệp công nghệ và bất động sản Hàn Quốc, Meey Group có lợi thế gì?
Doanh nghiệpVừa qua, trong khuôn khổ Diễn đàn Khởi nghiệp toàn cầu Gangneung 2024 tại Hàn Quốc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) tự hào là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại sự kiện. Điều này góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế.
Hà Nội: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 12,3% so với cùng kỳ
Xuất nhập khẩuCục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, trong 10 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước tính đạt 15,5 tỷ USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Thanh Hóa: Kiến tạo “nông thôn mới phồn thịnh, vững bền”
Địa phươngSau hơn 10 năm quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu, Chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng Nông thôn mới trên quê hương xứ Thanh đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, là một trong những tỉnh điển hình tiên tiến của cả nước. Bức tranh thôn quê thay đổi tích cực với nhiều gam màu sáng, bình yên nhưng trù phú.
MEDLATEC - Đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
Doanh nghiệpNgày 4/11, Dịch vụ Xét nghiệm MEDLATEC chính thức được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại “Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2024”, do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức. Đây là đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt danh hiệu này.
Nhiều dư địa để doanh nghiệp Việt gia tăng xuất khẩu sang Anh
Xuất nhập khẩuHàng hoá Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Anh mới chiếm gần 1% tổng lượng hàng nhập khẩu vào Anh. So với tiềm năng của Việt Nam, con số này vẫn khiêm tốn, còn nhiều dư địa để gia tăng xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Anh.
Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 sẽ tổ chức vào ngày 4/11
Tiếp thịDự kiến Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 sẽ được tổ chức vào ngày 4/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Doanh thu từ trưng bày, giới thiệu sản phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá đạt khoảng 18,5 tỷ đồng
Địa phươngTheo thống kê của Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường Thanh Hóa, trong 5 ngày (từ 24 đến 28/10/2024), tổng doanh số bán hàng của các đơn vị tham gia gian hàng Khu trưng bày, giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đạt khoảng 18,5 tỷ đồng.
TP. Hồ Chí Minh: Sắp diễn ra Triển lãm SEMICON VIETNAM 2024
Diễn đànTừ ngày 31/10 - 2/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm quốc tế ngành Vi mạch bán dẫn Việt Nam 2024 (SEMICON VIETNAM 2024).
Ngành da giày tận dụng tốt lợi thế của các hiệp định thương mại tự do
Kinh doanhXuất khẩu ngành da giày đã tận dụng tốt lợi thế của các hiệp định thương mại tự do, nhất là các khối thị trường EVFTA, CPTPP. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, dự báo kim ngạch xuất khẩu của ngành đến hết năm 2024 ước đạt 26-27 tỷ USD.
Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Thanh Hóa
Địa phươngViệc đẩy mạnh kết nối cung - cầu, xúc tiến thương mại, thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông sản tiêu biểu gắn với các chương trình hội chợ thường niên cấp quốc gia, cấp vùng và địa phương được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua.
Beauty Summit 2024 và những chiến lược marketing ngành làm đẹp
Diễn đànSáng nay (21/10), tại khách sạn JW Marriott (Hà Nội), Tập đoàn Hoàng Tú Holdings tổ chức chương trình Họp báo thông tin về “Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2024”, trong đó nêu bật những chiến lược marketing ngành làm đẹp mang tính chiều sâu.
Xuất khẩu chè chỉ bằng 5% so với cà phê
Xuất nhập khẩuĐánh giá về thị trường ngành chè, Cục Xuất nhập khẩu cho biết, hầu hết trị giá xuất khẩu chè sang các thị trường lớn trên thế giới từ Việt Nam đều chiếm tỉ trọng thấp.
Hà Nội: Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2025 diễn ra trong 3 tháng
Tiếp thịUBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 299/KH-UBND về việc tổ chức chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2025.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 600 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTheo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan, đến trung tuần tháng 10, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 610,56 tỷ USD. Xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng của cả nước.