Tin tức, bài viết mới nhất về: xúc tiến thương mại

Hà Nội có thêm 14 làng nghề và 108 sản phẩm OCOP đạt 4 sao
Địa phươngTP Hà Nội vừa công bố quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu 14 làng nghề và 108 chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao năm 2024.

Việt Nam vẫn là quốc gia cung cấp gạo lớn cho thị trường Philippines
Xuất nhập khẩuNăm 2025, nhu cầu nhập khẩu gạo của Philippines vẫn ở mức cao, dự báo ở mức khoảng 4,92 triệu tấn, thậm chí trên 5 triệu tấn, trong đó gạo Việt Nam vẫn sẽ là nguồn nhập khẩu chính của Philippines.

Báo chí với sứ mệnh truyền thông trong kỷ nguyên xây dựng thương hiệu
Tiếp thị sốTrong dòng chảy phát triển của truyền thông hiện đại, báo chí vẫn giữ vai trò then chốt trong việc kết nối thông tin, lan tỏa giá trị và định hình thương hiệu cho cả địa phương lẫn doanh nghiệp. Không đơn thuần là “người đưa tin”, báo chí đang chuyển mình thành “người kể chuyện”, dẫn dắt công chúng đi qua những miền đất đẹp, những câu chuyện hay, và những thương hiệu tử tế.

Các doanh nghiệp hàng đầu sẵn sàng cho “cuộc đua” IPO
Đầu tư và Tiếp thịNhững năm gần đây, nhiều doanh nghiệp nội địa không ngừng mở rộng quy mô, nâng cao năng lực quản trị và tối ưu hóa chuỗi giá trị để chuẩn bị cho quá trình niêm yết lần đầu ra công chúng (IPO). Các thương hiệu lớn đều có kế hoạch IPO trong thời gian tới nhằm khai thác nguồn vốn từ thị trường chứng khoán để mở rộng hoạt động kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Việt Nam phấn đấu có ít nhất 3 HTX lọt Top 300 HTX đứng đầu thế giới
Doanh nghiệpMục tiêu lớn của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trong năm 2025 là có ít nhất 3 hợp tác xã Việt Nam lọt vào danh sách Top 300 hợp tác xã đứng đầu thế giới.

KOL livestream: Bán hàng hay bán niềm tin?
Tiếp thị sốTrong những năm gần đây, sự phát triển của thương mại điện tử đã kéo theo sự bùng nổ của hình thức livestream bán hàng trực tuyến. Đặc biệt, các KOL (Key Opinion Leaders - người dẫn dắt dư luận) đã trở thành một lực lượng quan trọng trong lĩnh vực này. Với sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, KOL có thể thu hút hàng triệu lượt xem và thuyết phục người tiêu dùng mua sắm một cách nhanh chóng.

Việt Nam xuất khẩu 2,2 triệu tấn gạo trong quý I/2025
Xuất nhập khẩuNgành xuất khẩu gạo Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây. Riêng quý I năm nay, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 2,25 triệu tấn gạo, tiếp tục tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2024.

Thanh Hóa có thêm 25 sản phẩm OCOP
Địa phươngTrong quý I/2025, tỉnh Thanh Hóa có thêm 25 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm OCOP 5 sao nâng tổng số sản phẩm OCOP của địa phương này lên 631 sản phẩm.

Bộ Công Thương thực hiện các giải pháp kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước
Chính sáchBộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 04 tháng 4 năm 2025 về việc thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025.

Cao Bằng: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu địa phương
Địa phươngSáng 2/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại và chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu của các thành viên. Sự kiện thu hút sự tham gia của 45 HTX và tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Khai mạc Lễ hội Chùa Thầy và Tuần lễ văn hóa du lịch, xúc tiến thương mại huyện Quốc Oai
Địa phươngTối 01/4/2025, Lễ hội truyền thống Chùa Thầy và Tuần lễ văn hóa du lịch, xúc tiến thương mại huyện Quốc Oai chính thức khai mạc tại khu di tích quốc gia đặc biệt Chùa Thầy. Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, bảo tồn di sản phi vật thể, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại, và quảng bá hình ảnh đất và người Quốc Oai.

Nghệ An: Đẩy mạnh chương trình Thương hiệu quốc gia tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vươn xa
Địa phươngNhằm nâng cao vị thế thương hiệu địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Văn bản số 2355/UBND-KT triển khai Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Chương trình tập trung vào xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ số và nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Nghệ An: Duy trì đà tăng trưởng xuất nhập khẩu trong trong quý 1/2025
Xuất nhập khẩuNhững tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh Nghệ An ghi nhận đà tăng trưởng tích cực. Dự báo, xuất khẩu của doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2025 khi nhiều dự án đầu tư mới trên địa bàn tỉnh đi vào hoạt động ổn định.

Phát huy nội lực để hỗ trợ doanh nghiệp cùng “phát triển xanh”
Tài chính - Đầu tưChúng ta thấy rõ nhiều doanh nghiệp đã coi kinh doanh xanh là chiến lược cạnh tranh, đặc biệt là các tập đoàn lớn và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang tích cực chuyển đổi sang mô hình kinh tế carbon thấp.

Thanh Hóa: Xuất khẩu hàng hóa trên đà tăng trưởng tích cực
Địa phươngTừ đầu năm đến nay, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có nhiều tăng trưởng tích cực. Theo báo cáo của Sở Công Thương, quý 1/2025, tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu ước đạt 1.461 triệu USD tăng 17,2% so với cùng kỳ.

Lào Cai: Đặc sắc Lễ hội Đền Mẫu Trịnh Tường năm 2025
Địa phươngLễ hội Đền Mẫu Trịnh Tường năm 2025 được tổ chức quy mô cấp huyện, tại Đền Mẫu Trịnh Tường, thôn Phố Mới 1, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 04/4 - 07/4/2025 (tức mùng 7-10/3 âm lịch), với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn.

Hà Nội triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng GRDP từ 8% trở lên
Địa phươngNgày 25/3, UBND TP Hà Nội ban hành Thông báo số 154/TB-VP về kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền tại Hội nghị triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ kinh tế năm 2025 trên địa bàn TP lĩnh vực kinh tế ngành.

Hà Tĩnh: Kim ngạch xuất khẩu đạt 16% kế hoạch trong quý I/2025
Xuất nhập khẩuQuý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Hà Tĩnh ước giảm 37% so với cùng kỳ năm trước, đạt 376,44 triệu USD, đạt khoảng 16% so với kế hoạch cả năm. Mặc dù xuất khẩu thép giảm mạnh, nhiều mặt hàng như chè, dăm gỗ và dệt may vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.

VCCU với chiến lược vận hành các chuỗi bán lẻ “thực, thật”
Nhịp đập thị trườngMới đây, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam (VCCU), cho biết, trong kế hoạch năm 2025, VCCU tiếp tục đẩy mạnh chiến lược ứng dụng công cụ Tem Vân Niêm Phong nhằm hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện các sản phẩm hàng hóa “thực, thật” có nguồn gốc minh bạch của các nhà sản xuất được lựa chọn tại các tỉnh, thành phố trên cả nước và ở các quốc gia.

Cẩn trọng với nhịp điều chỉnh của VN-Index
Tài chính - Đầu tưKết thúc phiên giao dịch 23/3/2025, VN-Index tăng 8,44 điểm (0,64%), lên mức 1330,32 điểm; HNX-Index tăng 0,18 điểm (0,07%), lên mức 246 điểm. Thị trường nghiêng về sắc đỏ với bên bán có 413 mã giảm và bên mua có 308 mã tăng.

Hải Phòng: Hơn 70 gian hàng tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2025
Địa phươngTuần lễ sản phẩm Thái Lan 2025 diễn ra từ ngày 20 - 23/03/2025 tại Hải Phòng quy tụ hơn 70 gian hàng của trên 50 doanh nghiệp và các tổ chức, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm Thái Lan chất lượng cao.

Tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ
Diễn đànNếu tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ, doanh nghiệp trong nước sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng quốc tế và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Thái Lan - Thị trường tiêu thụ cá tra lớn thứ 2 của Việt Nam tại châu Á
Thị trườngCá tra - một trong những mặt hàng thủy sản chiến lược của Việt Nam đang tạo nên "cơn sốt" tại Thái Lan nhờ chất lượng vượt trội và giá cả hợp lý.

Thị trường vốn Việt Nam hứa hẹn nhiều tiềm năng
Đầu tư và Tiếp thịKhép lại phiên giao dịch 20/3, VN-Index đóng cửa giảm 0,7 điểm (0,05%) về 1323,93 điểm. VN30-Index tăng 1,32 điểm (0,1%) lên 1378,95. Toàn sàn có 25 mã tăng trần, 344 mã tăng giá, 828 mã đứng giá, 396 mã giảm giá, 18 mã giảm sàn.

PGT Holdings hợp tác đầu tư vào Phòng khám Đa khoa Việt Gia
Đầu tư và Tiếp thịLĩnh vực y tế, sức khỏe đã và đang cho thấy sức hấp dẫn lớn với các nhà đầu tư nước ngoài những năm gần đây. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp y tế, chăm sóc sức khỏe nội địa có thể chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh và tìm kiếm các đối tác phù hợp để hợp tác cùng phát triển, thay vì bị động chờ đợi và có thể trở thành mục tiêu cho các thương vụ M&A “kém thân thiện”.

Nhập khẩu hải sản Na Uy vào Việt Nam đạt kỷ lục
Xuất nhập khẩuNhập khẩu hải sản Na Uy vào Việt Nam năm 2024 đạt mức kỷ lục trên 70.000 tấn, trong đó cá hồi chiếm hơn 30%.

Thanh Hóa: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 50.000 tỷ đồng trong quý I
Kinh doanhNăm 2025, ngành bán lẻ Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nền tảng vững chắc của hệ thống phân phối, sự phục hồi của nền kinh tế trong và ngoài nước, sự bùng nổ của thương mại điện tử và phương thức bán hàng đa kênh.

Nông sản, thực phẩm và đồ uống đẩy mạnh xuất khẩu để khẳng định giá trị
Xuất nhập khẩuVới thế mạnh về tự nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng, nông sản của Việt Nam luôn nằm trong top các quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới. Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, năm 2024 giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản đạt 32,8 tỷ USD tăng 22,4% so với năm 2023. Dù có ba gam màu khác nhau nhưng nông sản, thực phẩm và đồ uống của Việt Nam đã cùng vẽ nên một bức tranh kinh tế tăng trưởng vượt bậc.

Hà Nội: Làng nghề gỗ Thiết Úng được công nhận là Điểm du lịch
Địa phươngKhác với số đông những làng nghề làm gỗ nội thất, làng nghề Thiết Úng - được coi là cái nôi của nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ và tạc tượng thuộc xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Trải qua nhiều thế kỷ, người dân nơi đây vẫn miệt mài giữ gìn nghề truyền thống trong dòng chảy cuộc sống hiện đại.

TP.HCM: Giao lưu, hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia
Địa phươngNgày 17/3/2025, Hội nghị Giao lưu kết nối tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Campuchia đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các doanh nhân kết hợp tìm hiểu và xúc tiến thương mại, hợp tác trong nhiều lĩnh vực.