Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: xúc tiến thương mại

Kết nối các trung tâm logistics: "Chìa khóa" cho chuỗi cung ứng bền vững

Kết nối các trung tâm logistics: "Chìa khóa" cho chuỗi cung ứng bền vững

Kinh doanh

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng ngày càng phức tạp, việc kết nối hiệu quả giữa các trung tâm logistics trở thành yếu tố then chốt để đảm bảo tính bền vững và khả năng phục hồi của hệ thống vận tải và phân phối hàng hóa.

TP.HCM: Dư nợ tín dụng 5 tháng đầu năm tăng 13,2%

TP.HCM: Dư nợ tín dụng 5 tháng đầu năm tăng 13,2%

Tài chính - Đầu tư

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Khu vực 2 (TP.HCM), đến cuối tháng 5/2025, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn Thành phố ước đạt khoảng 4,085 triệu tỷ đồng.

Kinh tế tư nhân - động lực quan trọng của nền kinh tế hiện đại

Kinh tế tư nhân - động lực quan trọng của nền kinh tế hiện đại

Đầu tư và Tiếp thị

Hướng đến việc phát huy hơn nữa vai trò của kinh tế tư nhân để tạo động lực chiến lược mới phát triển đất nước, mục tiêu đến năm 2030 là khu vực kinh tế tư nhân đóng góp 55-58% GDP, với ít nhất 2 triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Còn nhiều dư địa xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Halal

Còn nhiều dư địa xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Halal

Xuất nhập khẩu

Trong những năm gần đây, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường Halal, đặc biệt là Trung Đông, Malaysia và Brunei, đang duy trì đà tăng trưởng ổn định và tích cực. Đây được xem là tín hiệu khả quan, phản ánh tiềm năng lớn của ngành thủy sản Việt Nam trong việc chinh phục các thị trường tiêu dùng Hồi giáo.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Chính sách

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 23/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững.

4 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 1,6 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

4 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 1,6 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, 4 tháng đầu năm nước ta chi hơn 1,6 tỷ USD nhập khẩu, tương đương hơn 1,04 triệu tấn hạt điều, tăng 10% về lượng nhưng tăng mạnh 39,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.

Hải Dương: Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến tổ chức ngày 30/5

Hải Dương: Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến tổ chức ngày 30/5

Địa phương

Theo UBND huyện Thanh Hà, huyện sẽ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và một số sở, ngành tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà với tham tán thương mại và doanh nghiệp nước ngoài.

Xuất khẩu hàng hóa của Thanh Hóa vượt mốc 2,8 tỷ USD

Xuất khẩu hàng hóa của Thanh Hóa vượt mốc 2,8 tỷ USD

Địa phương

Hiện nay hoạt động xuất khẩu của các nhóm hàng chủ lực của Thanh Hóa vẫn được duy trì tốt, trong 5 tháng đầu năm 2025, đã ghi nhận những kết quả tích cực, bất chấp bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến động.

Senegal - thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam

Senegal - thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Nhu cầu của Senegal về hàng xuất khẩu của Việt Nam rất đa dạng, có doanh nghiệp thậm chí mong muốn trở thành đầu mối chính thức các nhóm hàng từ Việt Nam để phân phối tại khu vực Tây Phi.

Ngành cà phê hướng tới xuất khẩu 1,8 triệu tấn

Ngành cà phê hướng tới xuất khẩu 1,8 triệu tấn

Xuất nhập khẩu

Để đạt được mục tiêu xuất khẩu 1,8 triệu tấn và tiếp cận được các thị trường cao cấp, ngành cà phê cần đẩy mạnh chế biến sâu, hình thành các vùng nguyên liệu, đáp ứng tiêu chuẩn tín chỉ carbon...

Thanh Hóa: Sản xuất công nghiệp giữ vững đà tăng trưởng

Thanh Hóa: Sản xuất công nghiệp giữ vững đà tăng trưởng

Địa phương

Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức từ biến động kinh tế toàn cầu và khó khăn nội tại, song hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn duy trì đà phục hồi tích cực.

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế về ngũ kim và dụng cụ cầm tay

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế về ngũ kim và dụng cụ cầm tay

Địa phương

Sáng 14/5, Triển lãm quốc tế về ngũ kim và dụng cụ cầm tay - HMET EXPO VIETNAM 2025 đã khai mạc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Doanh nghiệp Thanh Hóa tập trung mở rộng thị trường

Doanh nghiệp Thanh Hóa tập trung mở rộng thị trường

Địa phương

Thời gian qua, trong bối cảnh tình hình kinh tế - chính trị trong nước và trên thế giới có nhiều biến động, việc tăng cường các chương trình kết nối xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong cùng hiệp hội, ngành hàng được xem là giải pháp quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển thị trường, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa: Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Thanh Hóa: Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Địa phương

Trong những năm qua, chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa luôn đồng hành, hỗ trợ lẫn nhau trong giải quyết công việc. Với phương châm “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, tỉnh Thanh Hóa đã đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới.

Vietnam Medi-Pharm 2025: Cơ hội kết nối hợp tác doanh nghiệp y tế trong và ngoài nước

Vietnam Medi-Pharm 2025: Cơ hội kết nối hợp tác doanh nghiệp y tế trong và ngoài nước

Diễn đàn

Vietnam Medi-Pharm 2025 không chỉ là nơi quảng bá công nghệ và sản phẩm, mà còn là minh chứng cho sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành y tế Việt Nam trong tiến trình hiện đại hóa và toàn cầu hóa. Đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp nắm bắt xu hướng, mở rộng hợp tác, đầu tư và cùng nhau tạo dựng tương lai y tế thông minh và bền vững.

Xuất khẩu sang Canada có thể vượt mốc 11 tỷ USD

Xuất khẩu sang Canada có thể vượt mốc 11 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Dưới tác động của các chính sách thương mại mới, cơ cấu thị trường của Canada đang có sự thay đổi, là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu, hướng tới mốc 11 tỷ USD.

4 hình thức thương mại điện tử được nhiều doanh nghiệp áp dụng

4 hình thức thương mại điện tử được nhiều doanh nghiệp áp dụng

Kinh doanh

Kết quả khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) cho thấy, nhiều doanh nghiệp đang triển khai 4 hình thức thương mại điện tử với mức độ hiệu quả khác nhau.

Hà Nội: Đưa hơn 3.000 sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại

Hà Nội: Đưa hơn 3.000 sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại

Địa phương

Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội, Sở Công Thương đã giới thiệu 3.000 sản phẩm nông sản, OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại.

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Campuchia hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Campuchia hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Campuchia giai đoạn 2025 - 2026 được ký kết, hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương sớm đạt 20 tỷ USD.

Xuất khẩu tôm quý I tăng 37% nhờ nhu cầu hồi phục

Xuất khẩu tôm quý I tăng 37% nhờ nhu cầu hồi phục

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất Khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm trong quý I/2025 vượt mốc 900 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2024. Tuy nhiên, ngành tôm cũng đang phải đối mặt thách thức lớn từ chính sách thuế mới của Mỹ và áp lực cạnh tranh toàn cầu.

Việt Nam lần đầu tiên lọt vào top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên lọt vào top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Xuất nhập khẩu

Việt Nam hiện là đối tác cung ứng thủy sản thứ tư tại thị trường Singapore, hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.

Quảng bá du lịch nông nghiệp qua sự kiện "Hải Dương mùa vải chín 2025"

Quảng bá du lịch nông nghiệp qua sự kiện "Hải Dương mùa vải chín 2025"

Địa phương

Sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và sản phẩm vải thiều đặc trưng của vùng đất Thanh Hà đến với du khách trong và ngoài tỉnh Hải Dương, đồng thời tạo điều kiện kết nối tiêu thụ sản phẩm đến người tiêu dùng trong nước và mở rộng ra thị trường quốc tế.

Phát triển nguồn lực để thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài

Phát triển nguồn lực để thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài

Tài chính - Đầu tư

Việt Nam đứng trước cả cơ hội lớn và thách thức không nhỏ trong việc duy trì đà tăng trưởng FDI trong năm 2025. Do vậy, để tiếp tục thu hút FDI trong giai đoạn mới với sự dẫn dắt của xu thế xanh, công nghệ và số hóa, đòi hỏi Việt Nam phải tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, thúc đẩy tài chính xanh, đơn giản hóa thủ tục hành chính và dỡ bỏ các rào cản đầu tư.

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc tăng 17,46% so với cùng kỳ

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc tăng 17,46% so với cùng kỳ

Xuất nhập khẩu

Trong 3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc đạt 51,25 tỷ USD, tăng 17,46% so với cùng kỳ. Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất, mang lại lợi ích thiết thực cho hàng triệu nông dân của Việt Nam.

HCMC FOODEX 2025: Giới thiệu các sản phẩm xanh,  hữu cơ, thân thiện với môi trường

HCMC FOODEX 2025: Giới thiệu các sản phẩm xanh, hữu cơ, thân thiện với môi trường

Địa phương

Với niềm tự hào giới thiệu nền lương thực, thực phẩm đa dạng, phong phú, có chất lượng cao nhưng giá thành hợp lý của Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng với đối tác trong nước và quốc tế, Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2025 - HCMC FOODEX 2025 đã chính thức diễn ra từ ngày 16 đến 19/04/2025 tại TP.HCM.

Hà Nội có thêm 14 làng nghề và 108 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Hà Nội có thêm 14 làng nghề và 108 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Địa phương

TP Hà Nội vừa công bố quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu 14 làng nghề và 108 chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao năm 2024.

Việt Nam vẫn là quốc gia cung cấp gạo lớn cho thị trường Philippines

Việt Nam vẫn là quốc gia cung cấp gạo lớn cho thị trường Philippines

Xuất nhập khẩu

Năm 2025, nhu cầu nhập khẩu gạo của Philippines vẫn ở mức cao, dự báo ở mức khoảng 4,92 triệu tấn, thậm chí trên 5 triệu tấn, trong đó gạo Việt Nam vẫn sẽ là nguồn nhập khẩu chính của Philippines.

Báo chí với sứ mệnh truyền thông trong kỷ nguyên xây dựng thương hiệu

Báo chí với sứ mệnh truyền thông trong kỷ nguyên xây dựng thương hiệu

Tiếp thị số

Trong dòng chảy phát triển của truyền thông hiện đại, báo chí vẫn giữ vai trò then chốt trong việc kết nối thông tin, lan tỏa giá trị và định hình thương hiệu cho cả địa phương lẫn doanh nghiệp. Không đơn thuần là “người đưa tin”, báo chí đang chuyển mình thành “người kể chuyện”, dẫn dắt công chúng đi qua những miền đất đẹp, những câu chuyện hay, và những thương hiệu tử tế.

Các doanh nghiệp hàng đầu sẵn sàng cho “cuộc đua” IPO

Các doanh nghiệp hàng đầu sẵn sàng cho “cuộc đua” IPO

Đầu tư và Tiếp thị

Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp nội địa không ngừng mở rộng quy mô, nâng cao năng lực quản trị và tối ưu hóa chuỗi giá trị để chuẩn bị cho quá trình niêm yết lần đầu ra công chúng (IPO). Các thương hiệu lớn đều có kế hoạch IPO trong thời gian tới nhằm khai thác nguồn vốn từ thị trường chứng khoán để mở rộng hoạt động kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Việt Nam phấn đấu có ít nhất 3 HTX lọt Top 300 HTX đứng đầu thế giới

Việt Nam phấn đấu có ít nhất 3 HTX lọt Top 300 HTX đứng đầu thế giới

Doanh nghiệp

Mục tiêu lớn của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trong năm 2025 là có ít nhất 3 hợp tác xã Việt Nam lọt vào danh sách Top 300 hợp tác xã đứng đầu thế giới.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.