Tin tức, bài viết mới nhất về: xúc tiến thương mại

Quảng bá na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn tại Hà Nội
Kinh doanhTuần lễ quảng bá na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2022 diễn ra từ ngày 10 đến 16/8 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy.

80 doanh nghiệp, tổ chức tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội
Kinh doanhMới đây, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022".

Hà Nội: Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Thành phố năm 2022
Kinh doanhSáng 1/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2022. Sự kiện diễn ra từ ngày 30/7 đến ngày 3/8.

WinMart/WinMart+ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường các chương trình kích cầu mua sắm
Doanh nghiệpTừ đầu năm 2022, nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam với hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Nửa đầu năm 2022, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt gần 28 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTheo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhờ một loạt giải pháp đồng bộ, kịp thời, 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 27,88 tỷ USD, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngành nông nghiệp đang kỳ vọng xuất khẩu cả năm 2022 sẽ đạt 55 tỷ USD, cao hơn Chính phủ giao 5 tỷ USD.

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Đan Mạch tăng trưởng mạnh
Xuất nhập khẩuThời gian gần đây, Đan Mạch trở thành một trong những thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam tại châu Âu. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Đan Mạch luôn tăng trưởng ổn định, với những kết quả đáng ghi nhận.

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp TP Hà Nội và Nghệ An diễn ra từ 9/6-13/6
Địa phươngTheo Kế hoạch số 350/KH-UBND của UBND tỉnh ngày 03/6, có 67 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, ẩm thực... của Thành phố Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung Bộ tại Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp TP Hà Nội và Nghệ An.

Xuất khẩu thủy sản bứt phá, nhiều mặt hàng tăng trưởng kỷ lục
Xuất nhập khẩuĐến giữa quý II/2022, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt hơn 3,6 tỷ USD tăng 47,3% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy ngành thủy sản Việt Nam đang dần phục hồi và tăng trưởng xuất khẩu trở lại.

Tuần lễ Festival Huế 2022 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 30/6/2022
Tiếp thịMới đây, ban tổ chức Festival Huế 2022 đã công bố lịch chương trình chính thức của tuần lễ Festival Huế 2022. Với nhiều nét đặc sắc, mới lạ hứa hẹn sẽ là nơi để du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn.

Hoa Kỳ là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
Kinh doanhTheo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 4, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt gần 10,3 tỷ USD, tăng gần 33,3% so với cùng kỳ 2021.

Việt Nam_Nhật Bản: Khả năng hợp tác trong chuỗi cung ứng là không giới hạn
Đầu tư và Tiếp thịChuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản đang tiếp tục phát triển tốt đẹp, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Yên Bái: Hội Nông dân và Bưu điện tỉnh ký kết phối hợp hỗ trợ nông dân chuyển đổi số
Địa phươngChiều 1/4, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái và Bưu điện tỉnh đã tổ chức ký lễ kết phối hợp hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2022.

Các nhà đầu tư Nhật Bản kỳ vọng thị trường M&A Việt Nam trở thành "con hổ" của Đông Nam Á trong năm 2022.
Đầu tư và Tiếp thịCuối năm 2020, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) có công bố kết quả khảo sát cho thấy, ngày càng nhiều doanh nghiệp nước này mở rộng hoạt động kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á.

Dự báo xuất khẩu hạt tiêu tiếp tục bứt phá trong năm 2022
Đầu tư và Tiếp thịMặc dù chịu ảnh hưởng tiêu cực kép do tình trạng thiếu nhân công và chi phí cước vận tải biển tăng cao, xuất khẩu hạt tiêu năm 2021 vẫn ghi nhận mức tăng trưởng khả quan. Năm 2022, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam vẫn lạc quan xuất khẩu hồ tiêu sẽ đạt kim ngạch cao nhờ lợi thế về giá và sản lượng đều tăng.

“Vượt bão” đại dịch, ngành Công Thương vượt mức nhiều chỉ tiêu
Đầu tư và Tiếp thịĐối diện với những khó khăn chưa từng có của dịch bệnh COVID-19, cùng cả nước, ngành Công Thương đã tích cực, chủ động và sáng tạo trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ và đã đạt được những kết quả quan trọng, tích cực.

Nghệ An: Doanh nghiệp cam kết tăng nguồn cung, giữ ổn định giá hàng Tết
Địa phươngĐến thời điểm hiện tại, theo chỉ đạo của Sở Công Thương Nghệ An, các doanh nghiệp, siêu thị…đã cùng cam kết tăng nguồn cung hàng hoá cho thị trường Tết gấp từ 2-3 lần để phục vụ người tiêu dùng, kiên quyết không để khan hàng, sốt giá dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022.

Thừa Thiên Huế: Chú trọng phát triển các mô hình sản xuất và tiêu thụ theo chuỗi giá trị
Địa phươngMới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết và trao giấy chứng nhận cho 45 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp tỉnh năm 2021.

Việt Nam, Australia đẩy mạnh xúc tiến thương mại hai chiều đạt 15 tỷ USD
Đầu tư và Tiếp thịTại cuộc gặp Thủ tướng Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị 2 bên cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp và địa phương, phấn đấu đưa thương mại giữa 2 nước sớm đạt 15 tỉ USD và tăng gấp đôi đầu tư 2 chiều.

Dự kiến xuất khẩu da giày 23 tỷ USD cho cả năm 2021
Đầu tư và Tiếp thịMặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, song xuất khẩu da giày vẫn có nhiều tín hiệu lạc quan. Dự kiến cả năm 2021, ngành da giày Việt Nam có thể xuất khẩu đạt 23 tỷ USD, tăng 15 - 16% so với năm 2020.

Bình Thuận: Đẩy mạnh Chương trình OCOP năm 2021
Địa phươngQua hơn một năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy sức mạnh và vai trò của cộng đồng trong phát triển sản phẩm truyền thống của địa phương, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm. Tiếp tục phát huy lợi thế đó, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai đẩy mạnh thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm trong năm 2021.

Hà Tĩnh kết nối với các tỉnh Bắc Trung Bộ nhằm đưa sản phẩm HTX thành hàng hoá liên vùng
Địa phươngMới đây, Liên minh HTX tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm chào mừng Ngày HTX Việt Nam 11/4 và hội nghị xúc tiến thương mại kinh tế tập thể (KTTT) và HTX khu vực Bắc Trung Bộ

TS Lê Đức Thịnh: Tăng cường marketing hỗ trợ HTX tiêu thụ sản phẩm
Đầu tư và Tiếp thịĐể khắc họa bức tranh phát triển đến nay của mô hình HTX, mới đây, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã có cuộc phỏng vấn TS Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế Hợp tác (Bộ Nông nghiệp và PTNT) về thành quả thực hiện những chính sách phát triển HTX, trong đó có chương trình xúc tiến thương mại tăng cường marketing hỗ trợ HTX tiêu thụ sản phẩm.

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2020 có thể đạt 267 tỷ USD
Tiếp thịNăm 2020 được đánh giá là năm khó khăn cho xuất khẩu hàng hóa do dịch COVID-19 song hoạt động xuất khẩu của Việt Nam vẫn có nhiều mảng sáng. Dự kiến, cả năm 2020 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt khoảng 267 tỷ USD; kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt khoảng 260 tỷ USD; thặng dư thương mại hàng hóa vào khoảng 7 tỷ USD.

Việt Nam - Trung Quốc đẩy mạnh xúc tiến thương mại biên giới
Đầu tư và Tiếp thịTrong bối cảnh đại dịch COVID-19, ngày 12/12/2020 tại TP. Lào Cao "Hội nghị kết nối giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại" được tổ chức nhằm cung cấp các thông tin về chính sách xuất nhập khẩu của Việt Nam và Trung Quốc.

Tiềm năng hợp tác thương mại các nước khu vực Á - Âu rất lớn
Đầu tư và Tiếp thịSáng 12/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức “Diễn đàn quốc tế hợp tác thương mại với các đối tác khu vực Á - Âu. Diễn đàn được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An.

Hà Nội: Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2020 sẽ diễn ra trong 5 ngày
Nhịp đập thị trườngTrong 5 ngày, từ 25/11 đến hết ngày 29/11/2020, tại quảng trường Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020.

Lào Cai khởi động hội chợ quảng bá các sản phẩm OCOP
Nhịp đập thị trườngVới quy mô 2 khu triển lãm và 318 gian hàng, trong 5 ngày (từ 22 - 26/10/2020), Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc sẽ được Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Lào Cai, Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, Tp. Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
Diễn đànNgày 30/9/2020, tại Hà Nội, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) và Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025 nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến thương mại.