Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: xúc tiến thương mại

Thanh Hóa: Tổng kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đạt hơn 4,1 tỷ USD

Thanh Hóa: Tổng kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đạt hơn 4,1 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Sản lượng xuất khẩu tháng 7/2025 của Thanh Hóa tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh thương mại điện tử xuyên biên giới và tận dụng ưu đãi thuế từ FTA để mở rộng thị trường.

Dư nợ margin diễn biến ra sao trong bối cảnh hiện nay?

Dư nợ margin diễn biến ra sao trong bối cảnh hiện nay?

Đầu tư và Tiếp thị

Kết phiên giao dịch ngày 24/7, VN-Index tăng 8,71 điểm (0,6%) lên 1521,02 điểm. HNX-Index tăng 1,34 điểm (0,5%) lên 250,67 điểm; UPCoM-Index tăng 0,36 điểm (0,3%) lên 105,16 điểm.

Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, góp phần tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm

Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, góp phần tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm

Địa phương

Chiều 22/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công tác ngoại giao kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm 2025 và tạo đà tăng trưởng hai con số trong các giai đoạn tiếp theo.

Hà Nội: Cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP với “VIETNAM OCOPEX 2025”

Hà Nội: Cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP với “VIETNAM OCOPEX 2025”

Tiếp thị

VIETNAM OCOPEX 2025 diễn ra từ ngày 1/8 đến 3/8, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, Hà Nội, có quy mô lớn với 300 gian hàng của gần 200 đơn vị trưng bày hàng nghìn mặt hàng đạt chứng nhận OCOP đến từ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm làng nghề tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ Home & Gift 2025

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm làng nghề tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ Home & Gift 2025

Địa phương

Hội chợ Home & Gift năm 2025 được xem là cánh cửa để doanh nghiệp Việt Nam tiếp thị sản phẩm, tăng cường xuất khẩu và tham gia vào chuỗi phân phối tại thị trường Anh, châu Âu và các nước khác. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp và chủ thể OCOP Hà Nội quảng bá, xúc tiến thương mại, gia tăng giá trị xuất khẩu vào các chuỗi phân phối quốc tế.

Nhu cầu yếu khiến giá gạo xuất khẩu giảm

Nhu cầu yếu khiến giá gạo xuất khẩu giảm

Xuất nhập khẩu

Theo giới chuyên môn, thị trường xuất khẩu gạo tiếp tục trầm lắng. Nguyên nhân chính được cho là dư nguồn cung trong khi nhu cầu yếu, đã khiến giá gạo xuất khẩu giảm nhẹ.

Hà Nội: Phát triển sản phẩm OCOP cần chuyển mạnh từ 'lượng' sang 'chất'

Hà Nội: Phát triển sản phẩm OCOP cần chuyển mạnh từ 'lượng' sang 'chất'

Sản phẩm - Dịch vụ

Khi sản phẩm OCOP Hà Nội không chỉ đẹp mắt, chất lượng mà còn “đúng gu” và “đúng kênh”, giá trị bền vững sẽ được tạo dựng, không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Hà Nội: Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025 sẽ diễn ra từ 14 - 18/11

Hà Nội: Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025 sẽ diễn ra từ 14 - 18/11

Tiếp thị

Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 18/11/2025 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy tụ hàng trăm nghệ nhân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế với hàng loạt hoạt động quảng bá, tôn vinh giá trị làng nghề, thúc đẩy giao lưu quốc tế.

Xuất khẩu da giày duy trì mức tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu da giày duy trì mức tăng trưởng 2 con số

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu từ Cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành da giày Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt trên 14 tỷ USD. Trong đó, giày dép chiếm khoảng 12 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ; các sản phẩm túi xách, vali, ô dù đạt gần 2,2 tỷ USD, tăng 11,6%.

Cơ hội định hình lại chuỗi cung ứng của ngành điện tử Việt Nam

Cơ hội định hình lại chuỗi cung ứng của ngành điện tử Việt Nam

Kinh doanh

Ngành điện tử của Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng khi chính sách thuế quan mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể định hình lại dòng chảy FDI và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hà Nội: Tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại theo Chỉ thị 18

Hà Nội: Tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại theo Chỉ thị 18

Địa phương

Trước bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Hà Nội đang tập trung đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong nước và ngoài nước theo đúng tinh thần Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 18/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ nhằm mở rộng thị trường, thúc đẩy sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Xuất khẩu surimi và chả cá cao nhất 3 năm qua

Xuất khẩu surimi và chả cá cao nhất 3 năm qua

Xuất nhập khẩu

Nhờ nguồn nguyên liệu dồi dào cùng trình độ chế biến không ngừng được nâng cao, surimi đang trở thành điểm sáng của ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn nhiều thách thức hiện nay.

Hải Phòng: Kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại

Hải Phòng: Kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại

Địa phương

Sau hợp nhất, TP. Hải Phòng mới không chỉ nổi tiếng với những thành tựu kinh tế, còn là vùng đất giàu bản sắc văn hóa, với nhiều làng nghề truyền thống, sản phẩm thủ công tinh xảo và nền ẩm thực độc đáo, phong phú.

Hà Nội: Bứt phá xuất nhập khẩu hàng hoá trong 6 tháng đầu năm

Hà Nội: Bứt phá xuất nhập khẩu hàng hoá trong 6 tháng đầu năm

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, 6 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 32,3 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 9,9 tỷ USD, tăng 12,5%; nhập khẩu đạt 22,3 tỷ USD, tăng 14,3%.

Hà Nội: Tôn vinh làng nghề Việt qua Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025

Hà Nội: Tôn vinh làng nghề Việt qua Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025

Tiếp thị số

Sáng 3/7, UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025.

Tăng tốc để xuất khẩu nông lâm thuỷ sản cán đích 65 tỷ USD

Tăng tốc để xuất khẩu nông lâm thuỷ sản cán đích 65 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ duy trì xuất khẩu và giữ vững, ổn định thị trường truyền thống, khai thác, chuyển hướng thị trường tiềm năng để đạt mục tiêu xuất khẩu 65 tỷ USD năm 2025.

Nghệ An: Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm tăng ấn tượng, trở thành điểm sáng kinh tế

Nghệ An: Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm tăng ấn tượng, trở thành điểm sáng kinh tế

Địa phương

Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức từ thị trường quốc tế, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Nghệ An trong 6 tháng đầu năm 2025 vẫn đạt mức tăng trưởng cao, ước đạt 1.800 triệu USD, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả này đã tạo điểm nhấn tích cực, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Để trái cây Việt có thương hiệu trên thị trường quốc tế

Để trái cây Việt có thương hiệu trên thị trường quốc tế

Kinh doanh

Dù có nhiều lợi thế song trái cây Việt vẫn gặp phải nhiều thách thức, đặc biệt là hững hạn chế về quảng bá thương hiệu, logistics, và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa thiết yếu

Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa thiết yếu

Địa phương

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2025.

Hơn 1.000 sản phẩm đặc sản hội tụ tại Festival Nông sản Hà Nội lần thứ 4

Hơn 1.000 sản phẩm đặc sản hội tụ tại Festival Nông sản Hà Nội lần thứ 4

Sản phẩm - Dịch vụ

Từ ngày 26 - 29/6/2025, tại quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp UBND quận Tây Hồ tổ chức Festival Nông sản Hà Nội lần thứ 4. Đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, từng bước tiếp cận hệ thống phân phối, bán lẻ hiện đại, xúc tiến, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, TP.

Gia tăng giá trị cho hàng Việt xuất khẩu sang Nhật Bản

Gia tăng giá trị cho hàng Việt xuất khẩu sang Nhật Bản

Xuất nhập khẩu

Việt Nam, Nhật Bản còn rất nhiều dư địa để hợp tác thương mại trong tương lai, nhưng hàng Việt vẫn cần gia tăng giá trị để chinh phục thị trường khó tính này.

Hà Nội có 3 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao

Hà Nội có 3 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao

Địa phương

Trong số 47 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, TP. Hà Nội có 3 sản phẩm OCOP 5 sao, khẳng định vai trò đầu tàu trong việc nâng tầm nông sản Việt.

250 đại biểu của 21 nền kinh tế APEC sẽ đến dự ABAC III năm 2025 tại Hải Phòng

250 đại biểu của 21 nền kinh tế APEC sẽ đến dự ABAC III năm 2025 tại Hải Phòng

Địa phương

Kỳ họp ABAC III sẽ diễn ra từ ngày 15-18/7/2025 tại khách sạn Pullman Hải Phòng, với khoảng 250 đại biểu quốc tế và Việt Nam, bao gồm các thành viên ABAC là lãnh đạo Tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu, các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư từ 21 nền kinh tế APEC, trợ lý và khách mời quốc tế.

Tăng nhập khẩu nông sản để thích ứng với yêu cầu mới của thương mại quốc tế

Tăng nhập khẩu nông sản để thích ứng với yêu cầu mới của thương mại quốc tế

Xuất nhập khẩu

Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, việc tăng mạnh nhập khẩu nông sản xuất phát từ yêu cầu thực tiễn trong quan hệ thương mại quốc tế.

5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 1,32 triệu tấn hạt điều

5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 1,32 triệu tấn hạt điều

Xuất nhập khẩu

Thống kê của Cục Hải quan cho thấy, 5 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp nước ta đã chi ra gần 2,1 tỷ USD để nhập khẩu hơn 1,32 triệu tấn hạt điều. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng hạt điều nhập về chỉ tăng 9,1% nhưng giá trị lại tăng gần 40%.

Startup Việt tăng tốc nhượng quyền thương hiệu ra nước ngoài

Startup Việt tăng tốc nhượng quyền thương hiệu ra nước ngoài

Khởi nghiệp

Thời gian gần đây, rất nhiều thương hiệu của Việt Nam đã thành công khi nhượng quyền ra nước ngoài và đây là tín hiệu tốt để startup Việt tự tin bước ra sân chơi thế giới.

Thanh Hóa đẩy mạnh kết nối thị trường, phát triển nông nghiệp xanh

Thanh Hóa đẩy mạnh kết nối thị trường, phát triển nông nghiệp xanh

Địa phương

Với lợi thế hệ sinh thái nông nghiệp phong phú, Thanh Hóa đang từng bước chuyển mình theo hướng phát triển nông nghiệp xanh, xây dựng các chuỗi giá trị bền vững và thân thiện môi trường. Từ đổi mới công nghệ chế biến, thúc đẩy thương mại điện tử đến phát triển sản phẩm OCOP gắn với vùng nguyên liệu sạch, nông sản xứ Thanh không chỉ khẳng định vị thế tại thị trường trong nước mà còn vươn xa ra thế giới.

Tiền gửi dân cư tiếp tục chảy thêm vào hệ thống ngân hàng

Tiền gửi dân cư tiếp tục chảy thêm vào hệ thống ngân hàng

Tài chính - Đầu tư

Riêng trong tháng 3, người dân đã gửi thêm hơn 103.800 tỷ đồng vào hệ thống ngân hàng, mức tăng đáng kể phản ánh tâm lý tích trữ tiền mặt trong bối cảnh lãi suất vẫn ở mức thấp.

Thị trường trái phiếu có "nhiều gam màu sáng"

Thị trường trái phiếu có "nhiều gam màu sáng"

Đầu tư và Tiếp thị

Theo đánh giá của các chuyên gia tài chính, 6 tháng đầu năm 2025, thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã có nhiều gam màu sáng khi giá trị phát hành mới tăng mạnh, thanh khoản thứ cấp bắt đầu sôi động và dòng vốn FDI – tín dụng ngân hàng còn dư địa hạn chế đang tìm thêm kênh huy động.

Australia - Thị trường chiến lược đầy tiềm năng cho ngành tôm Việt Nam

Australia - Thị trường chiến lược đầy tiềm năng cho ngành tôm Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Trước nguy cơ bị áp thuế phòng vệ thương mại từ Mỹ, việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đang trở nên cấp thiết. Trong đó, Australia được kỳ vọng là “bàn đỡ” hiệu quả cho ngành tôm Việt Nam nhờ môi trường pháp lý ổn định, minh bạch, giúp giảm thiểu rủi ro và duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.