Yêu cầu nghiên cứu mở đường bay đến Ba Lan, Czech, Thụy Sĩ
Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc mở đường bay trực tiếp tới Ba Lan, Cộng hòa Czech và Thụy Sĩ sẽ thúc đẩy du lịch, hỗ trợ cho Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025, nhất là sau khi Việt Nam đã thực hiện chính sách miễn thị thực (visa) cho công dân 3 nước trên.
Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) mới có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam và các công ty cổ phần hành khách về việc nghiên cứu mở đường bay trực tiếp đến Ba Lan, Cộng hòa Czech và Liên bang Thụy Sĩ.
Các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways,... chủ động phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tham gia các chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch, nghiên cứu, xây dựng các chương trình tour trọn gói, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế từ các quốc gia Ba Lan, Cộng hòa Czech và Liên bang Thụy Sĩ đến Việt Nam.

Cục HKVN đề nghị mở đường bay trực tiếp đến Ba Lan, Cộng hòa Czech và Liên bang Thụy Sĩ. Ảnh: Internet
Đối với trường hợp chưa đủ điều kiện khai thác đường bay thường lệ, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất các hãng nghiên cứu tổ chức thuê chuyến bay để tạo tiền đề cho việc khai thác thường lệ trong tương lai, qua đó giúp kết nối các trung tâm du lịch của Việt Nam với các nước trên.
Việc mở rộng đường bay này cũng nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết 25 của Chính phủ, đặt mục tiêu tăng trưởng ngành du lịch, với chỉ tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế và 120-130 triệu lượt khách nội địa vào năm 2025. Các hãng hàng không được khuyến khích liên kết với các địa phương, doanh nghiệp du lịch và các ngành liên quan để phát triển sản phẩm du lịch đồng bộ và hấp dẫn.
Hiện tại, Vietnam Airlines đang khai thác một số đường bay đến các nước châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Nga và dự kiến mở thêm đường bay đến Italy vào mùa hè tới.
Huyền My (t/h)
Ngày 12/3/2025, Sun World - hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký hợp tác chiến lược năm 2025 với Lữ hành Saigontourist - doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn một năm bùng nổ với nhiều trải nghiệm tour tuyến đặc sắc cũng như các hoạt động thúc đẩy thương hiệu du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.