Bất động sản Nam Đà Nẵng: Chính sách "mở đường" cho doanh nghiệp

Việc nhiều nhà đầu tư quay trở lại và không ngại “xuống tiền” với bất động sản Nam Đà Nẵng đang mở ra nhiều cơ hội cho các dự án tại khu vực này.

Nhiều dự án tại Nam Đà Nẵng được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ phục vụ khách hàng

Chính diễn biến mới của thị trường đã phát động một cuộc đua mới giữa các chủ đầu tư và thông qua cuộc đua này đã giải một phần nào bài toán làm sao để thị trường phát triển bền vững, tránh được "vết xe đổ" trước đây. Điều mà cơ quan quản lý nhà nước, các chủ đầu tư, đơn vị môi giới và cả khách hàng của thị trường đầy tiềm năng này từng đau đầu.

Quyết tâm gỡ "nút thắt" 

Đối với giới bất động sản đang hoạt động tại khu vực Thị xã Điện Bàn giáp với Đà Nẵng – nơi thường được gọi là Nam Đà Nẵng thì tháng 4/2020 vừa qua giống như một “bước ngoặc” với việc hàng loạt chủ trương và quyết sách được thông qua tại kỳ họp trực tuyến thứ 15, HĐND (khóa IX) tỉnh Quảng Nam và qua đó đã tháo "ngòi nổ" giải cứu cho hàng loạt dự án sau nhiều năm vướng cơ chế chính sách.

Nói là “bước ngoặc” bởi những cơ chế chính sách pháp luật, công tác giải phóng mặt bằng cũng như cơ chế quản lý, điều hành đã được các đại biểu phân tích và thông qua tại kỳ họp chính những rào cản này đã khiến các dự án tại đây "án binh bất động" phát sinh nhiều hệ lụy khiếu kiện đông người.

Nói là “bước ngoặc” bởi cũng tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh Quảng Nam đã thông qua 15 dự án đầu tư phát triển đô thị, khai thác quỹ đất, nhà ở trên địa bàn tỉnh, trong đó có 14 dự án tại đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

Đến thời điểm diễn ra cuộc họp, một số dự án đã triển khai như: Khu đô thị Mỹ Gia; khu đô thị số 9 mở rộng; khu đô thị 7B mở rộng; khu đô thị Bách Thành Vinh; khu đô thị Bách Thành Vinh mở rộng... vẫn còn nhiều vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục đầu tư. Nhất là việc lựa chọn chủ đầu tư, đầu tư xây dựng.

Nói như Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Phan Việt Cường thì việc HĐND tỉnh Quảng Nam thống nhất thông qua nhiều chủ trương, chính sách đã mở đường cho các chủ đầu tư triển khai các thủ tục liên quan, đẩy nhanh tiến độ dự án, sớm bàn giao sổ đỏ cho khách hàng, hạn chế khiếu kiện, tranh chấp, tụ tập đông người, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.

"Đây là những quyết định đúng quy định của pháp luật, hợp lòng dân và chủ trương của Đảng bộ tỉnh Quảng Nam quyết tâm xây dựng và phát triển Quảng Nam thành một tỉnh công nghiệp, thương mại dịch vụ. Đảm bảo an sinh tốt nhất cho người dân", ông Cường nói.

Những cuộc đua mới

Là chủ đầu tư đang triển khai hàng loạt dự án tại Nam Đà Nẵng, đại diện Công ty TNHH Thương mại xây dựng và Dịch vụ An Dương hồ hởi: Việc thông qua các cơ chế chính sách đã mở đường cho chủ đầu tư các dự án triển khai các thủ tục liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thiện pháp lý, sớm bàn giao sổ đỏ cho khách hàng...

Cuộc đua tiện ích giữa các dự án cũng đã được phát động

Cũng theo vị này bên cạnh việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tạo tâm lý yên tâm cho khách hàng thì hiện nay cuộc đuaa giữ chân “thượng đế” giữa các chủ đầu tư tại Nam Đà Nẵng đã đưa lên một tầm cao mới. Cụ thể, nếu như trước đây, khi mua bất động sản, khách hàng chưa thực sự chú trọng đến các hạng mục tiện ích thì hiện nay, khách hàng ở thường tìm đến những sản phẩm có môi trường sinh thái thân thiện, thiết kế hiện đại, sang trọng, khác biệt.

“Theo thời gian, khách hàng sẽ không chỉ nhìn nhận về góc độ giá cả, chất lượng công trình mà ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn về thiết kế kiến trúc, không gian sống, tiện ích... mang tính đẳng cấp, thời thượng. Đó là lý do tại thời điểm hiện tại, không ít chủ đầu tư sẵn sàng chịu chi cho những hạng mục này”, vị này nói.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hà Anh Tuấn - TGĐ Công ty CP Đầu tư và Phát triển Địa ốc Trung Tín chia sẻ cách duy nhất để tồn tại là doanh nghiệp phải nói thật, làm thật, làm tất cả để phục vụ khách hàng. Từ thực tế đó, với những gì thị trường bất động sản đang diễn ra thì chỉ có những dự án bất động sản được đầu tư bài bản, năng lực thi công tốt, thân thiện môi trường, đầy đủ tiện ích mới đáp ứng được những yêu cầu của người tiêu dùng hiện nay.

"Lấy ví dụ với Diamond City, doanh nghiệp đang tập trung mọi nguồn lực để hoàn thiện dự án và cho đến khi dự án đã hoàn thiện hạ tầng được 80%, đã bó vỉa lắp đặt hệ thống thoát nước, chiếu sáng, dự kiến quý 2/2020 trải thảm nhựa, trồng cây xanh... thì chúng tôi mới quyết định tung ra thị trường”, ông Tuấn nói.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, trong thời điểm hiện tại, để bảo toàn vốn đầu tư, không rơi vào “bánh vẽ”, “ma trận” do giới đầu nậu và cò đất tạo ra, người mua khi tiến hành mua nhà, đất nên lựa chọn sản phẩm của những công ty bất động sản uy tín, tài chính vững mạnh, có thương hiệu… để tránh những rủi ro không đáng có có thể xảy ra. 

Hương Thu
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xuất siêu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 3,36 tỷ USD Xuất siêu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 3,36 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 3 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả nước ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm 2023; xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5% so với cùng kỳ năm 2023.