
Từ xơ dừa đến thị trường toàn cầu: Bài toán marketing của vật liệu xanh Việt Nam
Trong bối cảnh tiêu dùng bền vững đang trở thành xu hướng chủ đạo của nhiều nền kinh tế, những vật liệu bản địa như xơ dừa đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, để một nguyên liệu nông nghiệp truyền thống có thể chinh phục người tiêu dùng toàn cầu, câu chuyện không chỉ nằm ở sản xuất, mà chính là bài toán marketing định vị, truyền thông, xây dựng niềm tin và đo lường hiệu quả.
Khi di sản trở thành lợi thế cạnh tranh trong chiến lược marketing hiện đại
Diễn đànTrong bối cảnh thị trường mỹ phẩm Việt Nam ngày càng sôi động với sự bùng nổ của các thương hiệu công nghệ cao, hoạt chất mới và quảng cáo dày đặc trên nền tảng số, khái niệm “khác biệt” đang trở thành bài toán sống còn trong marketing. Có những thương hiệu lại đi theo hướng ngược dòng, lấy giá trị truyền thống, trải nghiệm người dùng và marketing truyền miệng làm trọng tâm chiến lược. Giữa dòng chảy đó, PV đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Phương Khanh - Chủ tịch HĐTV thương hiệu Phấn Nụ Hoàng Cung xoay quanh câu chuyện định vị, xây dựng niềm tin và phát triển marketing bền vững theo hướng đi riêng.
OECD nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 6,2% năm 2026
Diễn đànTổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã công bố báo cáo triển vọng kinh tế toàn cầu, trong đó điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 6,2% cho năm 2026 và 5,8% cho năm 2027.
Marketing dữ liệu: Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Diễn đànTrong vài năm trở lại đây, dữ liệu trở thành tài sản quan trọng hàng đầu của mọi doanh nghiệp, không phân biệt quy mô. Những công ty lớn đã sử dụng dữ liệu để tối ưu chiến dịch, dự đoán hành vi khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội. Tuy nhiên, một bước ngoặt đáng chú ý là doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng bắt đầu áp dụng dữ liệu vào marketing một cách linh hoạt, tiết kiệm chi phí và hiệu quả cao. Sự trỗi dậy của marketing dữ liệu giúp những thương hiệu nhỏ không chỉ tồn tại mà còn cạnh tranh công bằng với những tên tuổi lớn, mở ra cơ hội mới trong việc đo lường, dự báo và tối ưu chiến lược.
Việt Nam trở thành điểm sáng trên thị trường IFM mới nổi khu vực Đông Nam Á
Diễn đànVới mức vốn FDI thực hiện đạt cao nhất trong 5 năm cùng làn sóng mở rộng nhà máy, logistics và văn phòng tại các vùng kinh tế trọng điểm, thị trường quản lý cơ sở vật chất tích hợp (Integrated Facility Management - IFM) tại Việt Nam đang trở thành một điểm sáng mới trong khu vực ASEAN.
Việt Nam hiện sở hữu trữ lượng đất hiếm rất lớn
Diễn đànBộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NNMT) Trần Đức Thắng cho biết, nước ta có trữ lượng đất hiếm đứng nhóm đầu trên thế giới và nằm ở 21 tỉnh, thành phố. Đất hiếm sẽ trở thành nguồn tài nguyên chiến lược trong thời gian tới và cần được khai thác theo hướng hình thành chuỗi giá trị khép kín.
TS.Trần Đình Lý: Marketing nông sản Việt - Phải chuyển từ giới thiệu sang kiến tạo nhu cầu
Diễn đànTS. Trần Đình Lý khẳng định: “Đã đến lúc nâng tầm tư duy thị trường, không chỉ mang nông sản Việt ra thế giới, mà còn phải chinh phục chính người tiêu dùng Việt Nam bằng giá trị mới, chất lượng mới và cách tiếp cận mới”.
Vietnam Marketing Day và Hội Marketing Việt Nam kiến tạo cầu nối tri thức cho ngành
Diễn đàn"Marketing Việt Nam đang bước vào giai đoạn mà tri thức, dữ liệu và sự liên kết trở thành nền tảng cốt lõi cho tăng trưởng. Đây là lúc chúng ta cần một hệ sinh thái tri thức đủ mạnh để dẫn dắt cộng đồng, hỗ trợ doanh nghiệp và chuẩn hóa chuyên môn”, ông Trần Hoàng - Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam (VMA) chia sẻ về định hướng phát triển Vietnam Marketing Day (VMD) 12/12 và chiến lược tri thức mới của Hội.
Năm 2025 - bước ngoặt để Vietnam Marketing Day “lớn lên” với tầm vóc mới
Diễn đànTừ ngày 12/12/2021, Vietnam Marketing Day (VMD) được khởi xướng như một ngày hội, dịp để doanh nghiệp, marketer, nhà quảng cáo… kết nối, giới thiệu các giải pháp, chiến dịch marketing tiêu biểu của Việt Nam. Nhưng những gì VMD thể hiện trong năm 2025 cho thấy, nó không còn đơn thuần là một “sự kiện hàng năm” nữa. Theo thông báo chính thức từ Hội Marketing Việt Nam (VMA), VMD 2025 được mô tả là “hành trình hội tụ tri thức, sáng tạo và khát vọng của những người làm tiếp thị Việt Nam.
