Giá vàng hôm nay 22/11: Tiếp tục suy giảm

Thị trường
09:06 AM 22/11/2025

Giá vàng SJC đã giảm mạnh 500.000 đồng/lượng, vàng nhẫn cũng lao dốc gần 1 triệu, trong khi vàng thế giới giảm hơn 1% do báo cáo việc làm Mỹ vượt kỳ vọng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC tiếp tục lao dốc, giảm nửa triệu đồng, hiện đã mất đỉnh 150 triệu đồng/lượng. Tất cả thương hiệu lớn trong nước đều điều chỉnh giá mua bán giảm 500 nghìn đồng/lượng, kéo giá mua vào xuống 147,8 triệu đồng và giá bán ra còn 149,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 22/11: Tiếp tục suy giảm- Ảnh 1.

Giá vàng miếng SJC tiếp tục "bốc hơi" thêm nửa triệu, hiện giá vàng mua vào trượt xuống 147,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn hôm qua 500 nghìn đồng. Giá bán ra cũng hạ tương ứng, tụt xuống mức 149,8 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI cũng theo xu hướng giảm toàn khu vực, giá vàng ở chiều mua vào giảm 500 nghìn đồng về mức 147,8 triệu đồng/lượng, giá vàng ở chiều bán ra cũng giảm 500 nghìn đồng/lượng tụt về mốc 149,8 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, hệ thống Mi Hồng niêm yết giá mua vào ở mức 148,5 triệu đồng sau khi giảm 500 nghìn đồng/lượng. Giá bán ra giữ ở mức 149,8 triệu đồng/lượng, cũng giảm 500 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng miếng PNJ ghi nhận giảm 500 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Giá vàng chiều mua vào dừng chân ở mức 147,8 triệu đồng/lượng, giá bán ra dừng ở mức 149,8 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá mua vào đang ở mức 148,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn phiên trước 500 nghìn đồng. Giá vàng chiều bán ra niêm yết ở mức 149,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn phiên trước 500 nghìn đồng/lượng.

Hệ thống Phú Quý niêm yết giá vàng chiều mua vào ở 146,8 triệu đồng/lượng, giá vàng ở chiều bán ra giữ mức 149,8 triệu đồng. Giảm 500 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng của DOJI được niêm yết ở mức 146,2 triệu đồng/lượng (mua) và 149,2 triệu đồng/lượng (bán), không ghi nhận biến động mới ở cả 2 chiều mua và bán so với ngày hôm qua, với mức chênh lệch 3 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu giữ giá vàng nhẫn có mức giá mua vào là 147,0 triệu đồng/lượng, giá bán ra ở 150,0 triệu đồng/lượng, đồng loạt giảm 800 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên trước, chênh lệch giữa hai chiều mua - bán tiếp tục ở mức 3 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý cũng niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 146,5 triệu đồng/lượng (mua) và 149,5 triệu đồng/lượng (bán), giảm 500 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với ngày hôm qua, chênh lệch mua - bán ổn định ở mức 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giao ngay mức 4.065 USD/ounce, giảm 12,53 USD/ounce so với hôm qua.

Nguyên nhân chính khiến giá vàng thế giới suy yếu đến từ báo cáo việc làm tháng 9 của Mỹ . Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS), nền kinh tế tạo thêm 119.000 việc làm phi nông nghiệp, gấp hơn 2 lần mức dự báo 50.000 việc làm của các chuyên gia kinh tế.

Con số việc làm mới đã đủ mạnh, làm dấy lên lo ngại Mỹ sẽ thận trọng hơn trong việc giảm thêm lãi suất. Yếu tố này có thể làm cho giới đầu tư tài chính lo ngại đồng USD duy trì sức mạnh, tác động không tốt đến thị trường vàng.

Đáng chú ý, BLS thông báo sẽ hủy công bố báo cáo việc làm tháng 10 do thiếu dữ liệu đầy đủ (ảnh hưởng từ bão), và một phần dữ liệu tháng 10 sẽ được gộp vào báo cáo tháng 11.

Điều này khiến thị trường giảm đáng kể xác suất Mỹ cắt giảm lãi suất 0,25 điểm % cơ bản trong cuộc họp ngày 10/12 sắp tới.

Trong khi đó, đà tăng của cổ phiếu công nghệ Mỹ đã kéo theo chứng khoán châu Âu tăng điểm rất mạnh, làm giảm nhu cầu trú ẩn vốn vào vàng.

Lãi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm duy trì khoảng 4,1%, thu hút nhà đầu tư dồn vốn vào trái phiếu. Các yếu tố này làm cho giá vàng hôm nay của thế giới gánh thêm sức ép suy yếu.

Minh An (t/h)
Ý kiến của bạn
Bình luận
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.