Lễ hội Sen Hà Nội 2024 thu hút hơn 50.000 lượt khách

Tiếp thị
08:46 AM 17/07/2024

Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 đã khép lại sau 5 ngày tổ chức (từ 12 đến 16/7). Sự kiện thu hút hơn 50.000 lượt khách, mở ra nhiều triển vọng cho việc xây dựng thương hiệu văn hóa, du lịch đặc trưng của Thủ đô.

Trong lần đầu tiên tổ chức, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 diễn ra tại không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã thành công và để lại dấu ấn với du khách. 

Lễ hội Sen Hà Nội 2024 thu hút hơn 50.000 lượt khách- Ảnh 1.

Theo UBND quận Tây Hồ, lễ hội đã thu hút hơn 50.000 lượt khách tới tham quan, mua sắm, tham gia các hoạt động. Doanh thu của các đơn vị tham gia lễ hội và tổng giá trị hợp đồng, biên bản ghi nhớ cam kết thu mua, tiêu thụ các sản phẩm OCOP và các sản phẩm từ sen, các loại trà đạt hơn 11 tỷ đồng (doanh thu bán hàng trực tiếp trong những ngày diễn ra sự kiện khoảng trên 6 tỷ đồng).

Sự kiện đã giới thiệu rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thương mại cho người dân và du khách. Bên cạnh lễ khai mạc tổ chức ấn tượng với điểm nhấn là chương trình bán thực cảnh “Chuyện của sen”, lễ hội có nhiều hoạt động lần đầu tiên tổ chức, như: Triển lãm không gian nghệ thuật sắp đặt sen giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật độc đáo lấy cảm hứng từ hoa sen; cuộc thi ảnh “Người đẹp áo dài và sen”; ngày hội đạp xe Hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ” với số lượng người tham gia kỷ lục 7.000 người đạp xe quanh hồ Tây...

Nhiều chậu sen cảnh với nhiều chủng loại khác nhau khoe sắc, được trưng bày dọc phố đi bộ Trịnh Công Sơn, không chỉ khẳng định thương hiệu sen Hà Nội mà còn cho thấy bàn tay tinh tế của những nghệ nhân trồng sen Hà Thành. 

Lễ hội Sen Hà Nội 2024 thu hút hơn 50.000 lượt khách- Ảnh 2.
Lễ hội Sen Hà Nội 2024 thu hút hơn 50.000 lượt khách- Ảnh 3.
Lễ hội Sen Hà Nội 2024 thu hút hơn 50.000 lượt khách- Ảnh 4.
Lễ hội Sen Hà Nội 2024 thu hút hơn 50.000 lượt khách- Ảnh 5.

Bên cạnh đó, không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc cũng cung cấp hàng trăm mặt hàng, sản phẩm được làm từ sen trở thành điểm thu hút trong những ngày diễn ra lễ hội. 

Với sự thành công của sự kiện, Lễ hội đã mở ra định hướng mới cho quận Tây Hồ trong việc tiến tới xây dựng lễ hội sen định kỳ, mang thương hiệu của Thủ đô. Lễ hội Sen Hà Nội có thể phát triển thành sản phẩm du lịch độc đáo, trở thành điểm hẹn cho du khách vào mùa hè, góp phần gia tăng lượng khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô.

Người dân và du khách có thể tham gia đồng hành, hưởng ứng sự kiện để góp phần lan tỏa, quảng bá sự kiện văn hóa độc đáo của Hà Nội. Với các doanh nghiệp lữ hành, đây là hoạt động cần thiết để gợi mở xây dựng các tour, tuyến du lịch mới cho Hà Nội.

Điều này không chỉ góp phần lan tỏa giá trị của hoa sen trong đời sống người Việt, mà còn phát triển các sản phẩm văn hóa, du lịch, thương mại mang thương hiệu sen Việt ra thế giới. 

An Mai
Ý kiến của bạn
Bình luận