Lượng khách tới sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần
Thông tin từ Cảng hàng không Điện Biên cho biết hành khách đi máy bay đến Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tăng gấp 5 lần so với ngày thường.
Đại diện TCT Cảng hàng không VN (ACV ) cho biết, hiện mỗi ngày có 6 - 8 chuyến bay đi/đến Điện Biên từ Hà Nội và TP. HCM.
Số lượng hành khách qua cảng đạt gần 1.000 khách/ngày so với sản lượng hành khách trước đây chỉ hơn 200 hành khách/ngày. Đáng chú ý, khách trong nước và khách quốc tế đều tăng.
Theo lịch khai thác, từ 3-5/5 tăng lên 10 lần chuyến/ngày. Dự kiến, trong 2 ngày 6-7/5, Cảng hàng không Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.
Nhằm phục vụ tốt nhất cho đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Cảng hàng không Điện Biên thường xuyên quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên chú trọng về tác phong phục vụ hành khách, quan tâm đến các dịch vụ, tiện ích phục vụ hành khách tại nhà ga nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.
Bên cạnh đó, công tác an ninh, an toàn tại sân bay luôn được đảm bảo tốt.
Hiện quy trình nghiệp vụ tại nhà ga sân bay Điện Biên được chuẩn hóa đáp ứng tối đa, tạo thuận lợi cho hành khách trong quá trình thực hiện thủ tục hàng không.
Sân bay có hệ thống trang thiết bị làm thủ tục cho hành khách hiện đại như check-in trực tuyến, kios check-in, hệ thống sinh trắc học và thiết bị kiểm tra an ninh hàng không… Nhà ga hành khách 2 tầng, có công suất 500.000 hành khách/năm.
Kể từ sau khi hoàn thành nâng cấp mở rộng và đưa vào khai thác trở lại, tháng 12/2023, sân bay Điện Biên đã có hạ tầng, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, nhân lực được bổ sung đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ chuyến bay và hành khách qua cảng.
Hiện nay, sân bay có 1 đường cất hạ cánh có chiều dài 2.400 m, rộng 45 m, sân quay 2 đầu, sân đỗ tàu bay với 4 vị trí đỗ đảm bảo tiếp thu các loại tàu bay thế hệ mới A320, A321 hoặc tương đương, cùng với các hệ thống kỹ thuật khu bay đồng bộ như hệ thống đèn tiếp cận CAT I, đường công vụ, camera và đèn chiếu sáng đảm bảo an ninh...
Xác định "chuyển đổi số" là tiền đề cho sự phát triển bền vững, ACV đã nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số, chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ tại nhà ga hành khách Cảng hàng không Điện Biên như: Hệ thống cơ sở dữ liệu hoạt động sân bay (AODB); Hệ thống hỗ trợ giúp hành khách tự làm thủ tục hàng không (Self Check-in Kiosk); Hệ thống phát thanh tự động ứng dụng AI để phát thanh tìm theo tên hành khách;...
Huyền My (t/h)Việc nắm vững Blockchain và AI sẽ giúp người lao động đáp ứng nhu cầu công việc trong kỷ nguyên số, đồng thời nâng mức lương trung bình lên mức cao hơn.