Ngành Marketing Trường UTM: Bệ phóng cho thế hệ Marketer thời đại số
Trong kỷ nguyên chuyển đổi số mạnh mẽ và sự bùng nổ của các nền tảng truyền thông đa phương tiện, Marketing không chỉ là một ngành học – đó là một nghệ thuật và khoa học trong việc kết nối doanh nghiệp với khách hàng.

Sinh viên UTM tham gia các hoạt động quảng bá hình ảnh quê hương đất nước
Nắm bắt xu thế đó, Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM) đã thiết kế chương trình đào tạo ngành Marketing trình độ đại học bài bản, hiện đại, thực tiễn, nhằm đào tạo đội ngũ chuyên gia Marketing chuyên nghiệp, có thể thích ứng linh hoạt với mọi biến động của thị trường.
Học ngành Marketing tại UTM – Tư duy chiến lược, kỹ năng thực chiến
Chương trình đào tạo ngành Marketing tại UTM tích hợp hài hòa giữa lý thuyết nền tảng, kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực hành, giúp sinh viên "thấm" bản chất cốt lõi của ngành và vận dụng được ngay vào thực tế.
Sinh viên được học các môn cơ sở ngành giúp xây nền tư duy phân tích và hiểu rõ bức tranh kinh tế – doanh nghiệp như: Kinh tế học vi mô, Kinh tế học vĩ mô, Khoa học quản lý, Toán kinh tế, Thống kê học, Nguyên lý kế toán, Lý thuyết tài chính - tiền tệ, Thuế, Bảo hiểm, Toán tài chính.
Bên cạnh đó là các học phần chuyên sâu đặc trưng của ngành Marketing, bao gồm: Marketing căn bản, Nghiên cứu marketing, Quản trị marketing, Quản trị thương hiệu, Quản trị sản phẩm, Quản trị giá, Quản trị truyền thông marketing, Quản trị kênh phân phối, Quản trị bán hàng; Các học phần ứng dụng như Digital Marketing, Thương mại điện tử, Marketing dịch vụ, Marketing thương mại, Marketing quốc tế, Marketing tới khách hàng tổ chức giúp sinh viên bắt kịp xu hướng thị trường toàn cầu.

Trao giấy khen cho các đoàn viên tiêu biểu của Trường UTM tại Bảo tàng Hồ Chí Minh
Đặc biệt, sinh viên còn được phát triển tư duy chiến lược và kỹ năng quản trị cấp cao qua các môn như: Quản trị chiến lược, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị quan hệ khách hàng, Hành vi khách hàng, Hành vi tổ chức, Phân tích hoạt động kinh doanh, Kinh tế số. Không chỉ vậy, để trở thành những Marketer toàn diện, sinh viên được học các học phần bổ trợ kỹ năng như: Kỹ năng quản trị hiệu quả, Giao tiếp và đàm phán kinh doanh, Tổ chức sự kiện, Luật quảng cáo, Văn hóa và đạo đức kinh doanh, Khởi sự kinh doanh, Kinh doanh quốc tế.
Mô hình học tập trải nghiệm – gắn lý thuyết với thực tiễn
Không đơn thuần là học trong lớp, sinh viên ngành Marketing tại UTM được thường xuyên tham gia các hoạt động thực tế như: Các chiến dịch marketing giả lập theo nhóm, xây dựng kế hoạch truyền thông sản phẩm thật; Các buổi workshop, talkshow, hội thảo chuyên ngành với sự góp mặt của chuyên gia đầu ngành; Tham quan doanh nghiệp, thực tập tại các công ty truyền thông – marketing hàng đầu; Thực tập tốt nghiệp và thực hiện khóa luận với đề tài sát với nhu cầu thực tiễn từ doanh nghiệp.

Các hoạt động trải nghiệm thực tế, thể dục thể thao và sinh hoạt khoa học tại Trường UTM
Cơ hội nghề nghiệp rộng mở – "Săn việc ngay từ ghế giảng đường"
Sau khi tốt nghiệp, cử nhân Marketing UTM hoàn toàn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí hấp dẫn trong doanh nghiệp và tập đoàn đa quốc gia như: Chuyên viên Marketing, chuyên viên truyền thông, chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên tổ chức sự kiện, chuyên viên digital marketing; Quản trị thương hiệu, quản trị nội dung, quản trị kênh phân phối, giám đốc sản phẩm, nhân viên quảng cáo, tư vấn chiến lược truyền thông; Khởi nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, marketing online, truyền thông kỹ thuật số hoặc tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo.

Lễ công bố thoả thuận hợp tác giữa Trường Đại học UTM và các doanh nghiệp
Với mạng lưới đối tác doanh nghiệp rộng khắp, cùng môi trường học tập năng động, đổi mới, UTM là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn chinh phục đỉnh cao sự nghiệp trong ngành Marketing hiện đại.
Châu Nguyên
Để đảm bảo việc cung ứng điện trong năm nay, Bộ Công Thương đang tập trung vào 6 nhóm giải pháp chính.