Azerbaijan giữa lòng Hà Nội: Hé lộ di sản UNESCO và cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt
Ngày 8/9, hội trường Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội bỗng biến thành "cửa ngõ" đưa hàng trăm khách mời bước vào hành trình khám phá Azerbaijan - quốc gia được mệnh danh là "viên ngọc vùng Kavkaz" với di sản nghìn năm và nhịp sống hiện đại. Nhưng không chỉ là một chuyến trải nghiệm văn hóa, sự kiện còn hé lộ cơ hội kết nối vàng giữa doanh nghiệp 2 nước trong lĩnh vực du lịch, hàng không và dịch vụ.
Azerbaijan - viên ngọc lạ đang hé mở trước mắt du khách Việt
Không chỉ nổi danh với những công trình hiện đại chạm đến bầu trời hay những di sản đã đi vào lịch sử, Azerbaijan đang vươn mình như một điểm đến mới mẻ, thôi thúc bước chân khám phá của du khách quốc tế - trong đó có Việt Nam.

Bà Trịnh Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội, phát biểu chào mừng tại sự kiện "Trải nghiệm Azerbaijan".
Phát biểu tại sự kiện, ông Javanshir Bayramov - Phó Giám đốc Điều hành Tổng cục Du lịch Azerbaijan, khẳng định: "Du lịch là công cụ mạnh mẽ thúc đẩy quan hệ song phương". Ông nhấn mạnh đây là lĩnh vực giàu tiềm năng để gia tăng dòng khách, cũng như thúc đẩy thương mại và mở ra nhiều cơ hội hợp tác đa chiều giữa hai quốc gia.
Để minh chứng cho những tiềm năng ấy, bà Gunel Alakbarova - đại diện Tổng cục Du lịch Azerbaijan - đã dẫn dắt khán giả bước vào bức tranh sinh động về đất nước mình: một Azerbaijan đa dạng khí hậu, giàu di sản UNESCO, nơi cổ kính và hiện đại hòa quyện đầy cuốn hút.

Biểu tượng Azerbaijan: từ phố cổ Icherisheher đến Flame Towers rực rỡ và Trung tâm Heydar Aliyev hiện đại.
Khi văn hóa trở thành chiếc cầu nối doanh nghiệp
Ẩn sau những thước phim về thiên nhiên và di sản là những cái bắt tay đầy triển vọng. Sự kiện đã trở thành chất xúc tác cho hợp tác thương mại, hàng không và dịch vụ quy mô lớn, với sự góp mặt của Turkish Airlines cùng nhiều doanh nghiệp lữ hành hai nước
Đồng thời, sự tham dự của các tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp cũng được đánh giá là nền tảng quan trọng để hai bên thúc đẩy xúc tiến, quảng bá và phát triển sản phẩm du lịch song phương.

Đại biểu chăm chú theo dõi phần giới thiệu về tiềm năng du lịch và hợp tác Azerbaijan.
Hà Nội bừng sáng trong sắc màu văn hóa
Trong buổi sáng đầu thu, hội trường HCCT như hóa thành một "tiểu Azerbaijan" thu nhỏ. Những thước phim về cảnh quan hùng vĩ, trải nghiệm ẩm thực đặc trưng, cùng những câu chuyện về Con đường Tơ lụa đã tạo nên một bản hòa ca văn hóa cuốn hút.
Không chỉ là trải nghiệm văn hóa, sự kiện còn mở rộng cánh cửa giao lưu học thuật, mang đến cơ hội để sinh viên và giảng viên HCCT tiếp cận di sản thế giới ngay giữa lòng Hà Nội.

Sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội chăm chú lắng nghe phần chia sẻ tại sự kiện "Trải nghiệm Azerbaijan".
Nhị Vân Media và hành trình lan tỏa thông điệp hợp tác quốc tế
Đồng hành cùng sự kiện, Nhị Vân Media đã trở thành "người kể chuyện thầm lặng", ghi lại từng khoảnh khắc đáng nhớ - từ phút giây trang trọng trong lời phát biểu, đến nụ cười gần gũi trong cuộc trao đổi giữa sinh viên và doanh nghiệp. Qua ống kính truyền thông, hình ảnh về một Azerbaijan thân thiện, giàu bản sắc đã được lan tỏa rộng rãi, tạo nên sức sống mới cho thông điệp hợp tác quốc tế.

Các đại biểu quốc tế tham dự sự kiện "Trải nghiệm Azerbaijan" tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội.

Đại diện các doanh nghiệp tham dự, trao đổi và chia sẻ tại sự kiện "Trải nghiệm Azerbaijan".

Đại biểu quốc tế, doanh nghiệp, giảng viên cùng chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện "Trải nghiệm Azerbaijan" do Đại sứ quán Azerbaijan phối hợp với Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức.
"Trải nghiệm Azerbaijan" không chỉ là một cuộc hành trình văn hóa, mà còn là chiếc cầu nối vàng đưa Việt Nam và Azerbaijan tiến gần nhau hơn - từ giáo dục, du lịch đến hợp tác kinh tế. Đây là bước khởi đầu cho một hành trình hợp tác bền chặt trong tương lai.

Bộ Công Thương dự kiến chia làm 4 giai đoạn để thí điểm giá điện hai thành phần, trong đó từ năm 2026 sẽ bắt đầu áp dụng thử nghiệm với khách hàng được lựa chọn.