Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 và chiến lược xây dựng thương hiệu đô thị

Địa phương
03:53 PM 09/11/2025

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 đang trở thành một trong những sự kiện thể thao - du lịch có sức lan tỏa mạnh mẽ nhất tại Việt Nam, không chỉ ở góc độ phong trào rèn luyện sức khỏe, mà quan trọng hơn, ở năng lực đóng góp vào chiến lược phát triển hình ảnh và thương hiệu đô thị trong giai đoạn mới.

Sau nhiều mùa tổ chức thành công, giải chạy tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối giữa thể thao, kinh tế dịch vụ, truyền thông địa phương và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp.

Sự kiện do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Liên đoàn Điền kinh Thành phố chỉ đạo tổ chức, với Techcombank là nhà tài trợ chiến lược và Sunrise Events Vietnam là đơn vị thực hiện. Bên cạnh quy mô chuyên môn, mùa giải năm nay đánh dấu điểm nhấn quan trọng với việc công bố bộ vật phẩm thi đấu (race kit) mang ý tưởng tôn vinh bản sắc đô thị và tầm nhìn phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong giai đoạn hội nhập sâu rộng.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 và chiến lược xây dựng thương hiệu đô thị- Ảnh 1.

Hình ảnh chủ đạo trên bộ vật phẩm là sự kết hợp của ba biểu tượng nổi bật của Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ vật phẩm được thiết kế với ba biểu tượng: Chợ Bến Thành, Tòa nhà Trung tâm Hành chính Bình Dương và Ngọn hải đăng Vũng Tàu đại diện cho ba trục liên kết thương mại - công nghiệp - hàng hải. Đây là cách tiếp cận mới trong truyền thông sự kiện: không chỉ tạo trải nghiệm thị giác cho vận động viên, mà còn kể một câu chuyện về kết nối không gian đô thị, liên vùng và kinh tế. Từ trang phục cho đến huy chương hoàn thành, mỗi chi tiết đều hướng đến thông điệp: Thành phố Hồ Chí Minh não trung tâm - lan tỏa giá trị phát triển bền vững cho toàn khu vực phía Nam.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 và chiến lược xây dựng thương hiệu đô thị- Ảnh 2.

Tấm huy chương mang thông điệp: Thành phố Hồ Chí Minh não trung tâm lan tỏa giá trị phát triển bền vững cho toàn khu vực phía Nam.

Theo ông Phạm Huy Bình, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, mùa giải năm nay là hoạt động trọng tâm trong Tuần lễ Du lịch Thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh một đô thị trẻ, thân thiện và giàu sức sống. 

"Giải chạy không chỉ nằm trên đường đua, mà còn lan tỏa vào hệ sinh thái du lịch - dịch vụ của Thành phố, tạo ra các giá trị lan tỏa lâu dài về hình ảnh và sức hấp dẫn điểm đến", ông nhấn mạnh.

Ở góc độ phát triển nguồn lực cộng đồng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Nguyễn Nam Nhân khẳng định giải chạy là cấu phần quan trọng trong xây dựng văn hóa đô thị sống khỏe, chủ động và kết nối. Từ thói quen luyện tập của mỗi cá nhân, phong trào thể thao quần chúng được thúc đẩy, hướng đến mục tiêu nền tảng là nâng cao chất lượng dân số và năng suất lao động.

Về phía doanh nghiệp, Techcombank tiếp tục thể hiện vai trò đồng hành chiến lược theo định hướng ESG - kinh doanh gắn với giá trị xã hội. 

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn giải chạy không chỉ là một sự kiện thể thao, mà là biểu tượng của tinh thần nỗ lực vươn lên, phát triển bền vững và kết nối cộng đồng - đúng với tinh thần 'Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội'".

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 và chiến lược xây dựng thương hiệu đô thị- Ảnh 3.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 và chiến lược xây dựng thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, chương trình gây quỹ "Bước chạy vì tương lai trẻ em Việt" do Techcombank phối hợp Quỹ Chạm Yêu Thương triển khai, thể hiện rõ triết lý lấy con người làm trung tâm của phát triển. Hoạt động chạy trực tuyến mở rộng cơ hội tham gia cho toàn cộng đồng, đồng thời tạo nguồn lực hỗ trợ phẫu thuật và phục hồi chức năng cho trẻ em mắc dị tật chi dưới. Ở đây, thể thao trở thành phương tiện trao quyền, sẻ chia và lan tỏa nhân văn.

Dự kiến năm 2025, giải chạy sẽ thu hút hơn 20.000 vận động viên trong và ngoài nước, với cung đường đạt chứng nhận AIMS - giúp vận động viên có cơ hội ghi chuẩn tham dự các giải marathon quốc tế lớn.

Có thể thấy, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã vượt ra khỏi vai trò một sự kiện thể thao đơn thuần. Sự kiện đang trở thành nền tảng xây dựng cộng đồng khỏe mạnh, nâng tầm thương hiệu đô thị và khẳng định vai trò của doanh nghiệp trong phát triển xã hội bền vững.

Đó chính là giá trị của một thành phố năng động, thành phố không chỉ phát triển bằng tốc độ kinh tế, mà còn bằng sức mạnh tinh thần và sức sống của con người đang bước đi trong chính nhịp chuyển động của nó.

Trước thềm giải đấu, Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng lần thứ 10 (MPW25) sẽ diễn ra ngày 4 - 5/12/2025 với chủ đề “Từ sự kiện đến hệ sinh thái”, quy tụ các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực thể thao, sức khỏe và du lịch nhằm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hệ sinh thái thể thao toàn diện, nơi mỗi sự kiện trở thành động lực phát triển cộng đồng, văn hóa và kinh tế địa phương. Ngay sau hội nghị, Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank Mùa thứ 8 sẽ tổ chức họp báo ngày 5/12/2025 và chính thức diễn ra vào ngày 7/12/2025.

PV
Ý kiến của bạn
Bình luận
Hàm Rồng - Sông Mã: Hùng vĩ và nên thơ Hàm Rồng - Sông Mã: Hùng vĩ và nên thơ

Hàm Rồng - Sông Mã vừa hùng vĩ, vừa nên thơ bởi sự kết hợp giữa thiên nhiên tươi đẹp với núi, sông và ý nghĩa lịch sử, văn hóa sâu sắc. Cảnh quan “sơn kỳ, thủy tú” của 99 ngọn núi uốn lượn như rồng bay và dòng sông Mã hiền hòa mà hùng vĩ, tráng lệ của di tích lịch sử cầu Hàm Rồng cùng những chiến công hiển hách trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.