Hợp tác phát triển du lịch bền vững giữa Vĩnh Phúc và Đà Nẵng
Chiều 11/4, tại TP. Đà Nẵng, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch, mở ra nhiều cơ hội kết nối du lịch giữa Vĩnh Phúc với các tỉnh miền Trung.

Vĩnh Phúc xác định việc kết nối, hợp tác với các trung tâm du lịch lớn như Đà Nẵng là hướng đi chiến lược
Nằm ở trung tâm nhà nước Văn Lang xưa, du khách không chỉ biết tới Vĩnh Phúc là điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, mà còn là nơi trải nghiệm, khám phá nét văn hóa đặc sắc của người dân.
Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có hơn 1.400 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có 533 di tích được xếp hạng các cấp: 06 di tích quốc gia đặc biệt (Khu di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Tây Thiên, Di tích quốc gia đặc biệt kiến trúc nghệ thuật tháp Bình Sơn, Di tích quốc gia đặc biệt đình Thổ Tang và 03 di tích quốc gia đặc biệt kiến trúc nghệ thuật đình Hương Canh, đình Ngọc Canh, đình Tiên Canh); 63 di tích xếp hạng cấp quốc gia.
Trong năm 2022, Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới lần đầu tiên vinh danh thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc là "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022". Đến năm 2024, thị trấn Tam Đảo tiếp tục được nhận giải thưởng "Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới" và hệ thống sân golf Vĩnh Phúc được lọt top 5 - sân golf được yêu thích nhất góp phần tiếp tục nâng cao vị thế của du lịch Vĩnh Phúc không chỉ trong khu vực mà trên phạm vi toàn cầu, thu hút đông đảo du khách quốc tế.

Phó Chủ tịch TP. Đà Nẵng Trần Chí Cường (phải) tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc hiện có 4 sân golf lớn có thiết kế hạng sang chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn 5 sao
Trên địa bàn tỉnh có 563 cơ sở lưu trú du lịch với 9.973 buồng và 3.310 cán bộ công nhân viên. Trong đó có 4 khách sạn 5 sao; 02 khách sạn 4 sao; 09 khách sạn 3 sao… Vĩnh Phúc có 25 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lữ hành, trong đó có 7 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Đại diện Công ty Lạc Hồng giới thiệu điểm đến du lịch với các đơn vị lữ hành du lịch của Đà Nẵng.
Khách du lịch đến Vĩnh Phúc tăng nhanh, giai đoạn 2015-2019 tăng trưởng bình quân về lượt khách là 15%/năm. Trong năm 2024, du lịch Vĩnh Phúc ước đón hơn 10,6 triệu lượt khách; tổng doanh thu du lịch ước đạt 4.000 tỷ đồng.
Tỉnh ưu tiên các dự án đầu tư du lịch, tập trung phát triển các loại hình du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh của tỉnh, bao gồm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, tâm linh, lễ hội, du lịch MICE, du lịch thể thao Golf, hình thành các khu du lịch trọng điểm có tính độc đáo, tạo ra sự khác biệt, cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng; xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc thành một trong những vị trí chiến lược trong mạng lưới du lịch của cả nước và khu vực.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch. Đến nay tỉnh có 40 dự án của các nhà đầu tư và một số công trình đầu tư vào lĩnh vực du lịch đã được cấp phép đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 21.000 tỷ đồng; trong đó đã thực hiện 11.336 tỷ đồng, đạt 55% số vốn cam kết.

Nhiều ký kết hợp tác giữa Vĩnh Phúc và TP. Đà Nẵng trong lĩnh vực du lịch, lữ hành
"Chúng tôi xác định việc kết nối, hợp tác với các trung tâm du lịch lớn như Đà Nẵng là một hướng đi chiến lược, hợp tác, gắn kết và bổ trợ cho nhau cùng phát triển. Chúng tôi trân trọng mời doanh nghiệp đến tìm hiểu và đầu tư vào du lịch Vĩnh Phúc. Tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện và xây dựng môi trường đầu tư hợp tác kinh doanh hấp dẫn và thông thoáng, luôn lắng nghe và đồng hành cùng doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển du lịch Vĩnh Phúc", ông Nguyễn Khắc Hiếu phát biểu.
Tại hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc - Công ty CP Đầu tư Tập đoàn Bel Group; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc - Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa TP. Đà Nẵng; Hiệp hội Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc và Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng; Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng và Chi hội Lữ hành TP. Đà Nẵng; Công ty CP Du lịch & Thương mại Tsubame hợp tác với Chi hội Lữ hành TP. Đà Nẵng và Công ty CP Việt Nam TravelMart.
Nguyễn Tuấn
Chiến dịch “Beloved Vietnam” đang lan tỏa trên khắp các điểm đến dịp 30/4, nơi thế hệ trẻ chọn kể lại tình yêu nước bằng hình ảnh, trải nghiệm và cảm xúc – theo cách rất riêng.