Đoàn tàu du lịch Hà Nội 5 Cửa Ô sẽ chính thức khai thác thương mại từ 3/9

Kinh doanh
08:23 AM 02/09/2025

Đoàn tàu "The Hanoi Train" gắn với hình ảnh 5 cửa ô Hà Nội sẽ chính thức chạy thương mại từ 3/9. Dự kiến, mỗi ngày có 3 chuyến, giá vé từ 550.000-750.000 đồng/khách, tùy hạng toa và hành trình.

Đoàn tàu "Hà Nội 5 Cửa Ô - The Hanoi Train" được kiến tạo như một tác phẩm nghệ thuật di động, nơi văn hóa, kiến trúc, ẩm thực và âm nhạc cùng hội tụ trong từng toa xe. 

Đây là sản phẩm mới của ngành Du lịch Thủ đô, thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, đồng thời mở ra một hướng khai thác mới trong kết nối di sản và phát triển du lịch trải nghiệm.

Sản phẩm du lịch này sẽ khai thác trọn vẹn bốn lớp giá trị: văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, âm nhạc, trong một không gian tàu hỏa độc bản.

Đoàn tàu du lịch Hà Nội 5 Cửa Ô sẽ chính thức khai thác thương mại từ 3/9- Ảnh 1.
Đoàn tàu du lịch Hà Nội 5 Cửa Ô sẽ chính thức khai thác thương mại từ 3/9- Ảnh 2.
Đoàn tàu du lịch Hà Nội 5 Cửa Ô sẽ chính thức khai thác thương mại từ 3/9- Ảnh 3.
Đoàn tàu du lịch Hà Nội 5 Cửa Ô sẽ chính thức khai thác thương mại từ 3/9- Ảnh 4.

Đoàn tàu gồm 5 toa xe ghế ngồi 2 tầng và 2 toa dành riêng phục vụ du khách check-in. Ảnh: Đường sắt Việt Nam.

Việc tái hiện câu chuyện lịch sử của từng cửa ô ngay trên hành trình tàu giúp du khách có góc nhìn sinh động, gợi nhớ về Thăng Long ngàn năm văn hiến. Hình ảnh Cầu Long Biên được cách điệu qua khung cửa, lưng ghế; sông Hồng hiện lên trên trần và sàn; các yếu tố quen thuộc như bảng tin tập thể, gạch bông, cửa nan chớp Pháp cổ, tranh Đông Hồ… đều được khéo léo đưa vào.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty BHL Tào Đức Hiệp - đơn vị tổ chức tour tàu "The Hanoi Train - Đoàn tàu du lịch Hà Nội 5 Cửa Ô" cho biết, đoàn tàu này sẽ chính thức khai thác thương mại từ ngày 3/9/2025.

Mỗi ngày có 3 chuyến: Chuyến sáng xuất phát từ ga Hà Nội lúc 8 giờ, đến ga Từ Sơn (Bắc Ninh) lúc 8 giờ 40, kết thúc hành trình lúc 11 giờ 30; Chuyến chiều khởi hành 13 giờ 30 phút, trở lại ga Hà Nội lúc 17 giờ; Chuyến tối xuất phát từ ga Hà Nội, chạy vòng quanh tuyến đường vành đai qua các ga: Hà Nội - Long Biên - Đông Anh - Sóc Sơn - Thăng Long - Giáp Bát, tạo cơ hội cho du khách khám phá vẻ đẹp của Thủ đô về đêm.

Giá vé dự kiến từ 550.000 - 750.000 đồng/khách, tùy hạng toa. Đặc biệt, mỗi toa được thiết kế theo phong cách riêng, gắn với từng loại dịch vụ.

Trong đó, Ô Quan Chưởng - cổng thành duy nhất còn nguyên vẹn, biểu tượng kháng Pháp của binh lính triều Nguyễn; Ô Cầu Dền - cửa ngõ nối kinh thành với phía Nam, nay chỉ còn dấu tích ở ngã tư Phố Huế - Đại Cồ Việt; Ô Đống Mác - từng là đường thủy và đường bộ dẫn vào kinh thành; Ô Cầu Giấy - gắn với nghề làm giấy của làng Yên Hòa, đã bị phá bỏ cuối thế kỷ XVIII; và Ô Chợ Dừa - nơi từng có chợ nhỏ dưới rặng dừa, gần đàn Xã Tắc của triều Lý, Trần.

Đoàn tàu du lịch Hà Nội 5 Cửa Ô sẽ chính thức khai thác thương mại từ 3/9- Ảnh 5.

Các đại biểu chụp ảnh tham quan trải nghiệm "The Hanoi Train". Ảnh: BTC

Để phục vụ khách quốc tế, đơn vị vận hành cũng đang hoàn thiện hệ thống dịch vụ đa ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, Pháp, Trung…, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và quảng bá hình ảnh Việt Nam.

Đặc biệt, xen kẽ giữa những chặng đường là những minishow nghệ thuật, nơi tiếng đàn, lời ca dân tộc hòa quyện cùng âm hưởng giao hưởng hiện đại, khơi gợi cảm xúc bất ngờ. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức ẩm thực Hà thành theo mùa, từ xôi cốm, chả cá, phở, bún, bánh cuốn đến những thức quà dân dã.

Với sức chứa 240 ghế, cấu trúc gồm 5 toa hành khách và 2 toa check-in, The Hanoi Train không chỉ là một chuyến tàu, mà còn là nhịp cầu văn hóa, là không gian trải nghiệm đa giác quan, nơi du khách vừa đi, vừa nghe, vừa thấy, vừa cảm nhận.

Trong bối cảnh du lịch đang phục hồi mạnh mẽ, sự ra mắt “The Hanoi Train - Đoàn tàu du lịch Hà Nội 5 Cửa Ô” là bước đi chiến lược. Không chỉ mở ra tuyến Thăng Long - Kinh Bắc, trong tương lai, The Hanoi Train còn hướng tới khai thác các hành trình ban đêm quanh tuyến đường sắt Vành đai 3 giữa lòng Hà Nội, để du khách được ngắm nhìn Thủ đô từ một góc độ khác, góp phần làm mới cách khai thác tuyến đường sắt truyền thống.

Thương Huyền
Ý kiến của bạn
Bình luận