Hà Nội: Kích cầu tiêu dùng dịp 2/9, thúc đẩy tăng trưởng thị trường bán lẻ Thủ đô
Dịp Quốc khánh năm nay, Hà Nội dự kiến đón lượng du khách tăng 30-40% so với cùng kỳ, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu và đa dạng ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng. Đây không chỉ là cơ hội để người dân mua sắm hàng hóa với giá hợp lý mà còn góp phần thúc đẩy sức mua, hỗ trợ tăng trưởng thị trường bán lẻ Thủ đô.
Các doanh nghiệp bán lẻ Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch kích cầu từ sớm, chuẩn bị nguồn cung dồi dào với lượng hàng dự trữ tăng tới 35%. Hàng hóa được trưng bày bắt mắt theo chủ đề Quốc khánh, đi kèm nhiều hoạt động trải nghiệm cho khách hàng. Cùng với đó là loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, góp phần tạo nên không khí mua sắm sôi động trong dịp lễ.
Ông Nguyễn Tiến Dương, Giám đốc Siêu thị MM Mega Market Thăng Long cho biết: “Chúng tôi nhắm tới những mặt hàng thương hiệu Việt, những hàng tiêu dùng nhanh hoặc hàng thực phẩm tươi sống, với nhiều chương trình khuyến mãi như: mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, giảm giá đến 80%, thực phẩm tươi sống giảm 20%. Chúng tôi cũng lên phương án trang trí trong toàn các hệ thống siêu thị với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng, cùng cờ hoa rực rỡ đón chào 2/9”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Giám đốc siêu thị GO! Thăng Long, cho hay: “Để hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung của Sở Công Thương, hệ thống GO! của chúng tôi cũng có nhiều chương trình đồng hành. Khuyến mại áp dụng với các nhóm hàng phi thực phẩm, thực phẩm tiêu thụ mạnh, thực phẩm tươi sống và đồ ăn nhanh. Hầu hết ngành hàng đều có chương trình đặc sắc, sản phẩm được bày bán tại vị trí dễ quan sát, thu hút khách hàng”.

Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart, từ nay đến hết ngày 27/8 tổ chức chương trình "Mẹ vui mua sắm - bé vui đến trường", với mức giảm 15-35% cho các sản phẩm dụng cụ học tập, ba lô, đồng phục, giày dép và chăn ga gối nệm trẻ em. Ở nhóm hàng chăm sóc cá nhân, chương trình "Rộn ràng tựu trường - sạch thơm tỏa sáng" áp dụng mức giảm 20-33%, kèm tặng điểm thưởng cho khách hàng thành viên.
Nhóm hàng thiết yếu như dầu ăn, gạo ST25, nước chấm, snack, nước giải khát cũng tham gia chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" với giá chỉ từ 2.800 đồng. Cùng lúc, mùa mua sắm "Shopping Season 2025" đem đến mức giảm đến 63% hoặc tặng kèm sản phẩm, kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua sắm online.
Trên kênh trực tuyến, khách hàng dễ dàng tiếp cận loạt chiến dịch như "Hành trang đủ đầy - sẵn sàng đến lớp" giảm giá đến 50% hoặc áp mã giảm thêm cho đơn hàng từ 400.000 đồng; chương trình "Chốt deal ngay - voucher liền tay" tặng e-voucher 30.000 đồng cho hóa đơn từ 500.000 đồng.

Tương tự, từ nay đến hết ngày 26/8, hệ thống siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm cho mẹ đủ đầy cho con” với rất nhiều thực phẩm an toàn được giảm giá tới 50%; đồng giá từ 5.900 đồng cho các sản phẩm dụng cụ học tập.
Cụ thể, Lotte Mart ưu đãi cho các sản phẩm như gạo ST25, Neptune Special 5kg, giảm giá 35%; lốc 4 sữa Milo ít đường 180ml, giá khuyến mại 25.900 đồng/lốc... Bên cạnh đó, các sản phẩm tươi mỗi ngày cũng có giá khuyến mãi hấp dẫn như cá hồi Nauy phile thân, giá khuyến mại còn 49.900 đồng/100g; nạm bò Úc Meaty 300g, giá khuyến mại còn 95.000 đồng/khay; quýt Úc, giá khuyến mại còn 89.900 đồng/kg; kiwi vàng New Zealand, giá khuyến mại còn 199.000 đồng/kg...
Nhiều sản phẩm đồ dùng học tập được Lotte Mart áp dụng giá ưu đãi gồm, dụng cụ học tập Thiên Long đồng giá 9.900 đồng; Balo đồng giá 229.000 đồng; dụng cụ học tập Weibo, giảm giá 40%; vở học sinh đồng giá 5.900 đồng. Đồng thời, Lotte Mart vẫn triển khai chương trình ngày thành viên L-Day. Theo đó, các khách hàng có thẻ thành viên khi tham gia mua sắm tại hệ thống Lotte Mart toàn quốc sẽ được nhân 5 điểm tích lũy. Đặc biệt, khách hàng nhận thêm 60.000 điểm thưởng khi duy trì hạng bạch kim suốt 4 quý năm 2025.
Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: “Kỳ lễ năm nay, Sở Công Thương sẽ triển khai các nội dung chương trình đã được phê duyệt. Phối hợp với các đơn vị sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn, tổ chức các chương trình khuyến mãi kích cầu tập trung. Các doanh nghiệp cũng phối hợp mở rộng đối tượng khuyến mãi và tăng mức ưu đãi nhằm đảm bảo tăng trưởng doanh thu bán lẻ”.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các doanh nghiệp bán lẻ, dịp Quốc khánh 2/9 được kỳ vọng trở thành cú hích cho thị trường Hà Nội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại của Thủ đô trong năm 2025.
Huyền My
Kể từ Cách mạng Tháng Tám 1945, lịch sử đang được viết tiếp rạng rỡ. Kỷ nguyên độc lập, tự do đã được tiếp nối bằng kỷ nguyên thống nhất đất nước, hòa bình, phát triển và sẽ được tiếp tục bằng kỷ nguyên vươn mình, thịnh vượng, giàu mạnh.