Hà Nội sẽ tổ chức Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2025
Từ ngày 6 đến 9/11, tại xã Phượng Dực, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND xã tổ chức Triển lãm sản phẩm làng nghề năm 2025, giới thiệu các mẫu thiết kế thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo.
Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2025, tại xã Phượng Dực, TP. Hà Nội nhằm tạo không gian để nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế và doanh nghiệp công nghiệp nông thôn gặp gỡ, trao đổi xu hướng và chuyển hóa ý tưởng thiết kế thành sản phẩm thương mại hóa.
Đây được xem là một trong những sự kiện tiêu biểu của hoạt động Khuyến công năm 2025, tạo thêm động lực cho ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô tăng tốc đổi mới mẫu mã, nâng chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Ảnh minh họa: VGP/Thùy Linh
Triển lãm có quy mô khoảng 3.000m², bao gồm khu trưng bày sản phẩm, mẫu thiết kế mới và khu gian hàng giới thiệu sản phẩm. Theo Ban tổ chức, triển lãm sẽ trưng bày 500 - 600 sản phẩm, mẫu thiết kế mới và đưa ra thị trường 300 - 350 sản phẩm theo thiết kế mới, hoặc phát triển từ các thiết kế được công nhận tại triển lãm. Đây là con số cho thấy sự kỳ vọng lớn trong việc chuyển hóa ý tưởng thành hàng hóa thực tế, đặc biệt trong bối cảnh chương trình OCOP tiếp tục là trụ cột phát triển sản phẩm đặc trưng địa phương ở Hà Nội.
Sự kiện tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và cơ sở công nghiệp nông thôn tiếp cận các mẫu thiết kế mới nhất của nghệ nhân, thợ giỏi, chuyên gia trong và ngoài nước, cùng các nhà thiết kế trẻ. Các thiết kế này sẽ được ứng dụng vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường và phục vụ người tiêu dùng hiệu quả.
Trong suốt bốn ngày, du khách được tham quan, trải nghiệm, giao lưu cùng nghệ nhân, tham gia các trò chơi dân gian (kéo co, bắt vịt, nhảy bao bố, đua thuyền người trên cạn...) và thưởng thức các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc. Các buổi livestream quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội, như Facebook, TikTok cũng được tổ chức để giới thiệu rộng rãi hình ảnh làng nghề Phượng Dực đến công chúng trong và ngoài nước.
Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, triển lãm còn là “nhịp cầu kết nối” giữa truyền thống và hiện đại, giữa nghệ nhân và doanh nghiệp, giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu, khẳng định giá trị văn hóa và tiềm năng phát triển của Phượng Dực - vùng đất giàu truyền thống nghề thủ công mỹ nghệ, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa phi vật thể, thúc đẩy phát triển kinh tế gắn với du lịch làng nghề.
Ông Nguyễn Trọng Vĩnh - Chủ tịch UBND xã Phượng Dực cho biết mục tiêu của Triển lãm là trưng bày các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu OCOP của xã, tạo cơ hội tiếp thị, quảng bá, xây dựng thương hiệu, kết nối cung cầu và tiêu thụ sản phẩm làng nghề, đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Triển lãm cũng góp phần tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Huyền My
                            
                            Đà Nẵng: 200 tỷ đồng hỗ trợ trực tiếp người dân bị thiệt hại và khắc phục các công trình hạ tầng sau mưa lũ
                            TP. Đà Nẵng đã thống nhất chi 200 tỷ đồng từ ngân sách thành phố để hỗ trợ trực tiếp người dân bị thiệt hại và khắc phục các công trình hạ tầng thiết yếu sau mưa lũ lịch sử.