Hà Nội: Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến và trực tuyến toàn trình lĩnh vực xây dựng

Tiếp thị số
07:57 AM 08/06/2025

Từ ngày 09/6/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến và trực tuyến toàn trình đối với các thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động xây dựng.

Ngày 7/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công (UBND thành phố Hà Nội) đã ban hành Thông cáo về việc tiếp nhận toàn bộ hồ sơ nhóm thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực hoạt động xây dựng bằng hình thức trực tuyến.

Hà Nội: Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến và trực tuyến toàn trình lĩnh vực xây dựng- Ảnh 1.

Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội sẽ triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến toàn trình đối với 5 thủ tục hành chính:

Thủ tục 1: Cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV (Công trình không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và nhà ở riêng lẻ;

Thủ tục 2: Cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và nhà ở riêng lẻ;

Thủ tục 3: Cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và nhà ở riêng lẻ;

Thủ tục 4: Gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Sửa chữa, cải tạo/Theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và nhà ở riêng lẻ;

Thủ tục 5: Cấp lại giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Sửa chữa, cải tạo/Theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án) và nhà ở riêng lẻ.

Hà Nội: Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến và trực tuyến toàn trình lĩnh vực xây dựng- Ảnh 2.

Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. (Ảnh: UBND Hà Nội)

Ngoài ra, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội cũng triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với 7 thủ tục hành chính, bao gồm: Thủ tục 1: Cấp giấy phép xây dựng mới công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II (công trình không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/tín ngưỡng, tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án);

Thủ tục 2: Cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II (công trình không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/tín ngưỡng, tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án);

Thủ tục 3: Cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II (công trình không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/tín ngưỡng, tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án);

Thủ tục 4: Gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II (không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/tín ngưỡng, tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/sửa chữa, cải tạo/theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án);

Thủ tục 5: Cấp lại giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II (công trình không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/tín ngưỡng, tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/sửa chữa, cải tạo/theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án);

Thủ tục 6: Cấp giấy phép di dời đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I và cấp II (công trình không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/tín ngưỡng, tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án);

Thủ tục 7: Cấp giấy phép di dời đối với công trình cấp cấp III, cấp IV (công trình không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/tín ngưỡng, tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án) và nhà ở riêng lẻ.

Đại diện Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội cho biết việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, trong đó người dân, doanh nghiệp được hưởng mức phí, lệ phí thủ tục hành chính bằng không (không thu) theo Nghị quyết số 07/2023/NQ-HĐND ngày 04/7/2023 của Hội đồng nhân dân Thành phố (ngoại trừ các khoản phải thu khác theo quy định nằm ngoài phạm vi mức phí, lệ phí nêu trên), áp dụng đến hết ngày 31/12/2025.

Ngoài ra, người dân, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội và tới ngoại tỉnh (26.000 vnđ/lượt chuyển phát) theo Nghị quyết số 39/NQ-HĐND ngày 10/12/2024 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, người dân, doanh nghiệp được nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào thời gian hành chính; thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian chờ đợi. Được minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm “không tiếp xúc”, “không giấy tờ”, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra, đồng thời không phải di chuyển và không phải xếp hàng chờ đợi khi luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

Người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố tại đường link:https://dichvucong.hanoi.gov.vn/. Các bước nộp hồ sơ được hướng dẫn chi tiết trên hệ thống.

Để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc nộp hồ sơ trực tuyến, Trung tâm Phục vụ hành chính công cung cấp nhiều kênh hỗ trợ như 12 Chi nhánh với 30 Điểm Tiếp nhận, 476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến, Tổng đài 1022, nhánh số 7 và tổng đài thông minh 19001009, cùng với Chatbot và Callbot trên ứng dụng iHanoi.

Trung tâm Phục vụ hành chính công cam kết đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong việc xây dựng Chính quyền số, hướng tới một nền hành chính hiện đại, không giấy tờ và không tiếp xúc.

Huyền My
Ý kiến của bạn
Bình luận
Hoạt động vận tải ghi nhận sự tăng trưởng tích cực Hoạt động vận tải ghi nhận sự tăng trưởng tích cực

Vụ trưởng Vụ Vận tải và An toàn giao thông cho biết, hoạt động vận tải từ đầu năm đến nay ghi nhận sự tăng trưởng tích cực cả về sản lượng vận chuyển và luân chuyển, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.