Những con số ấn tượng về du lịch Sa Pa dịp nghỉ Lễ 2/9
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Sa Pa tiếp tục trở thành “địa điểm vàng” trên bản đồ du lịch Lào Cai với tổng lượt khách tham quan ước đạt 122.767 lượt khách, tăng 34.184 lượt so với cùng kỳ năm 2023.
So với các điểm du lịch khác trên toàn quốc, Sa Pa là một trong những điểm du lịch đón được nhiều khách du lịch đến tham quan vào kỳ nghỉ lễ vì thời tiết đẹp; các điểm du lịch chuẩn bị tốt các điều kiện, khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa và tự nhiên của Sa Pa.
Theo báo cáo của Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND thị xã Sa Pa, trong 4 ngày nghỉ Lễ 2/9 (từ 31/8-3/9), tổng lượt khách đến Sa Pa ước đạt 122.767 lượt khách, tăng 34.184 lượt so với cùng kỳ năm 2023, với tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 419,863 tỷ đồng, tăng 93,112 tỷ đồng so với năm 2023.
Riêng ngày 3/9/2024 là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ nên lượng khách tham quan đến các điểm chỉ đạt 14.274 lượt khách, với tổng doanh thu ước đạt 48,817 tỷ đồng.
Tỷ lệ đặt phòng cho 4 ngày nghỉ lễ đạt khoảng 98% đối với các phân khúc từ 2 sao trở lên; các phân khúc còn lại khoảng 82%. Cơ sở kinh doanh homestay đạt khoảng 85%.
Sức hút của Sa Pa là nơi đây đang bước vào mùa lúa chín đẹp nhất trong năm, tiết trời mát mẻ, dễ dàng săn mây. Đồng thời từ 30/8, thị xã Sa Pa đã tổ chức Lễ hội Mùa Thu Sa Pa năm 2024 với 5 sự kiện chính: Khai mạc Lễ hội mùa Thu Sa Pa năm 2024 và đón nhận Bằng di tích danh thắng cấp tỉnh đối với thác Bạc và Đỉnh Fansipan; Đêm nhạc Sa Pa chào thu; Chương trình biểu diễn Xiếc nghệ thuật "Mường Hoa cổ tích"; Lễ hội Mùa vàng bản Mây; Ngày hội Văn hóa bản Mông.
Cũng trong khuôn khổ Lễ hội mùa Thu Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa phối hợp tác với huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái tổ chức 2 hoạt động liên kết hợp tác: Diễn đàn liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa thị xã Sa Pa và huyện Mù Cang Chải lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề "Cung đường kết nối di sản Ruộng bậc thang"; trưng bày ảnh Kết nối Di sản văn hóa Ruộng bậc thang với chủ đề "Cung đường Di sản".
Hai sự kiện này mở đầu cho chương trình hợp tác của hai địa phương; chia sẻ kinh nghiệm quản lý Nhà nước về công tác bảo tồn, khai thác các giá trị di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh phục vụ du lịch, qua đó đề xuất phương án tổ chức và khai thác hiệu quả các tuyến du lịch kết nối giữa các địa điểm có tiềm năng du lịch trên địa bàn 2 địa phương trong tương lai; đồng thời quảng bá những nét tương đồng và sự kỳ vỹ của cảnh quan thiên nhiên, văn hóa tới du khách trong và ngoài nước.
Theo Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa, môi trường du lịch của Sa Pa được chuẩn bị chu đáo, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch đều có ý thức trong việc đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ và công tác phòng chống dịch, an ninh trật tự và việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết theo quy định.
Dịch vụ ăn, uống được thực hiện tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các ngày lễ, không để xảy ra trường hợp bị ngộ độc thực phẩm. Các điểm tham quan du lịch chủ động dọn dẹp, giữ gìn cảnh quan môi trường sạch sẽ.
Những con số ấn tượng về du lịch tại Sa Pa dịp 2/9 cho thấy sức hút của điểm đến có sự đầu tư bài bản với sản phẩm và trải nghiệm gia tăng. Địa phương và doanh nghiệp luôn sáng tạo sản phẩm mới, tổ chức đa dạng lễ hội, sự kiện. Với hàng loạt sản phẩm tiếp tục được tổ chức trong những tháng cuối năm, Sa Pa được kỳ vọng sẽ vượt đích về cả lượng khách và doanh thu trong năm nay.
Việt DũngTừ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.