Thanh Hóa: 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu du lịch đạt gần 20.000 tỷ đồng

Địa phương
01:11 PM 19/07/2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã đón gần 9,8 triệu lượt khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2023; tổng thu du lịch ước đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ 2023.

Đây là con số theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. Để đạt được kết quả trên là do thời gian qua địa phương tập trung đẩy mạnh các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch đến các địa phương, doanh nghiệp lữ hành trong cả nước cũng như phát triển tour, tuyến du lịch mới, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Thanh Hóa: 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu du lịch đạt gần 20.000 tỷ đồng- Ảnh 1.

“Điểm hẹn cuối tuần” - một không gian văn hóa đặc sắc nhằm tăng thêm trải nghiệm cho du khách khi đến TP Thanh Hóa.

Để tiếp tục “hút khách” và hoàn thành mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32.387 tỷ đồng đã đề ra nói riêng, chương trình phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025 nói chung, việc triển khai có hiệu quả hoạt động “kích cầu” du lịch trong những tháng cuối năm 2024 được xác định là rất quan trọng. 

Theo đó, các hoạt động “kích cầu”, quảng bá, xúc tiến du lịch sẽ được tập trung theo chủ đề và gắn với thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”. Dự kiến, từ tháng 6 đến tháng 9, TP sẽ tập trung tổ chức các hoạt động “kích cầu” với chủ đề “Xứ Thanh biển gọi”; tháng 10 đến tháng 12 tại các huyện miền núi sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề “Hương sắc vùng cao xứ Thanh”; từ tháng 6 đến tháng 12 tại TP Thanh Hóa sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc gắn với chủ đề “TP. Thanh Hóa rực rỡ sắc màu”.

Trong đó phải kể đến một số sự kiện, hoạt động điểm nhấn, như: Hội nghị công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024; Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh "Một hành trình - Nhiều trải nghiệm" (sự kiện bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2024); Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh đồng bằng sông Hồng mở rộng, tại tỉnh Bắc Giang.

Thanh Hóa đang nỗ lực tung ra những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trọng điểm về phát triển du lịch như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng... với chuỗi sự kiện kết nối gồm “Những ngày văn hóa Thanh Hóa tại thành phố Hà Nội”, “Những ngày văn hóa Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh". 

Tại Thanh Hóa sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn như: Liên hoan tinh hoa võ thuật tỉnh Thanh Hóa lần thứ III, năm 2024 (thành phố Sầm Sơn); Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Mã (huyện Yên Định); công bố tour du lịch mạo hiểm (huyện Bá Thước); Giải Marathon băng rừng Việt Nam 2024 (huyện Bá Thước); Lễ hội Flamingo Halloween Festival (huyện Hoằng Hóa); chương trình âm nhạc mùa thu Ibiza (huyện Hoằng Hóa)… 

Thanh Hóa: 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu du lịch đạt gần 20.000 tỷ đồng- Ảnh 2.

Du lịch Thanh Hóa đang có nhiều khởi sắc trong những năm gần đây.

Tạo điều kiện tốt nhất để đón, tiếp khách an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện cũng như đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá các chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”, “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa", “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”... nhằm thúc đẩy thu hút thị trường khách nội địa. Công tác quản lý nhà nước về du lịch tiếp tục được tăng cường, trong đó tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch và các chương trình kích cầu, đảm bảo “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn, hấp dẫn”.

Thời điểm cuối năm, Thanh Hóa sẽ tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip khu vực Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên đến khảo sát, đánh giá sản phẩm du lịch, kết nối tour tuyến du lịch tại Thanh Hóa; đón đoàn famtrip các nước châu Á đến khảo sát, đánh giá sản phẩm và tổ chức Hội thảo chuyên đề các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa, tư vấn hoàn thiện tour tuyến du lịch và tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Thanh Hóa đến thị trường Hàn Quốc...

Trong năm 2024, Thanh Hóa tiếp tục kích cầu, thu hút khách thông qua việc duy trì, phát huy 145 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao tại các khu, điểm du lịch trên toàn tỉnh, trong đó có 85 sự kiện văn hóa, 30 sự kiện thể thao và 30 sự kiện du lịch. Góp phần hiện thực hóa thông điệp "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa," tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách. 

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tăng cường liên kết, trao đổi nguồn khách, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng dịch vụ, khuyến khích doanh nghiệp dịch vụ áp dụng các hình thức khuyến mại, ưu đãi đối với khách du lịch tùy vào tình hình thực tế... Đây sẽ là những điều kiện tiên quyết để Thanh Hóa kích cầu du lịch mùa thấp điểm.

Yến Hoàng
Ý kiến của bạn
Bình luận
Việt Nam có môi trường kinh doanh cải thiện nhanh nhất trong 2 thập kỷ Việt Nam có môi trường kinh doanh cải thiện nhanh nhất trong 2 thập kỷ

Theo báo cáo từ Economist Intelligence Unit (EIU), môi trường kinh doanh của Việt Nam đã chứng kiến sự cải thiện mạnh nhất trong giai đoạn 2003-2023, với điểm đánh giá đạt 1,3 điểm, cao nhất trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ được nghiên cứu.