Ba thương hiệu Việt Nam ký hợp đồng nhượng quyền quốc tế thành công

Kinh doanh
08:35 AM 19/05/2025

Ba thương hiệu Việt Nam gồm Three O'Clock, Phúc Tea và Care With Love đã nhượng quyền thành công tại Ấn Độ và khu vực Trung Đông.

Ba thương hiệu Việt gồm chuỗi cà phê 24/7 Three O'Clock, chuỗi trà sữa Phúc Tea (tên quốc tế là HappiTea) và chuỗi dịch vụ chăm sóc mẹ và bé Care With Love nằm trong hệ sinh thái Go Global Holdings tiếp tục ký kết hợp đồng nhượng quyền quốc tế. Lễ ký kết diễn ra vào ngày 17/5, tại sự kiện Triển lãm Nhượng quyền Ấn Độ diễn ra ở thủ đô New Delhi (kéo dài trong hai ngày 17 - 18/5).

Ba thương hiệu Việt Nam ký hợp đồng nhượng quyền quốc tế thành công- Ảnh 1.

Khách quốc tế tham quan gian hàng của doanh nghiệp Việt tại triển lãm nhượng quyền Ấn Độ ngày 17/5. Ảnh: Người Lao động

Ba thương hiệu này cùng được phía đối tác là Tập đoàn Al Madini Group Of Companies LLC (AMG) nhận quyền độc quyền cho 6 nước ở khu vực Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (gồm Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE, Ả Rập Xê Út, Kuwait, Bahrain, Qatar và Oman) và cam kết khai trương ít nhất 50 chi nhánh nhượng quyền mỗi thương hiệu trong vòng 5 năm đầu tiên.

Còn Công ty Franchise India Ventures Private Limited sẽ phát triển các cửa hàng HappiTea tại Ấn Độ, Nepal, Sri Lanka, Bangladesh và cam kết mở ít nhất 200 chi nhánh nhượng quyền trong 10 năm. Trước đó vào đầu năm 2025, công ty con của Franchise India Ventures Private Limited là FranGlobal đã nhận quyền độc quyền thương hiệu cà phê 24/7 Three O'Clock của Công ty cổ phần Teatime.

Việc ký kết các hợp đồng nhượng quyền độc quyền quan trọng này là một cột mốc quan trọng, đánh dấu khả năng phát triển quốc tế một cách bài bản, chuyên nghiệp, có chiến lược và kế hoạch dành cho các thương hiệu Việt Nam qua hình thức nhượng quyền, hay còn được gọi là xuất khẩu mô hình và thương hiệu - một trong những hình thức xuất khẩu có giá trị cao nhất.

Chia sẻ về lý do chọn lựa ký kết hợp đồng nhượng quyền độc quyền với 3 thương hiệu Việt Nam, ông Mohhamad A. R. S. Al Madini, Chủ tịch Tập đoàn AMG cho biết, hợp tác này một phần dựa trên sự tin tưởng sẵn có của ông dành cho ban lãnh đạo Go Global, một phần dựa trên tiềm năng thị trường mà ông nhìn thấy từ sản phẩm và dịch vụ của 3 thương hiệu. 

Theo thoả thuận hợp đồng, các đối tác sẽ chịu trách nhiệm phát triển hệ thống nhượng quyền thứ cấp, vận hành chuỗi chi nhánh, triển khai các hoạt động marketing, vận hành chuỗi cung ứng và hỗ trợ đối tác nhận quyền thứ cấp tại 2 khu vực thị trường trên.

3 thương hiệu Việt: Three O'Clock, HappiTea và Care With Love có trách nhiệm hỗ trợ các hoạt động về thương hiệu và huấn luyện cho đội ngũ của đối tác trong thời gian khai trương những cửa hàng đầu tiên.

Bà Nguyễn Phi Vân, chuyên gia nhượng quyền quốc tế, Chủ tịch Mạng lưới Nhượng quyền và Cấp phép Việt Nam cho biết, nhượng quyền là một trong những hình thức phát triển thị trường quốc tế hiệu quả nhất, là hình thức có thể xuất khẩu thương hiệu và mô hình kinh doanh mà bất kỳ ngành nghề nào cũng có thể ứng dụng.

Tại các quốc gia có ngành nhượng quyền phát triển như Mỹ, Canada, Úc, Tây Âu, Nam Phi, hay tại khu vực châu Á như Hàn Quốc, Trung quốc, Philippines, Malaysia, đóng góp của ngành vào GDP quốc gia có thể từ 3-10%.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Bình luận