Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 17,3 triệu lượt du khách trong năm 2025
Triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch, Đà Nẵng tin tưởng hoàn thành mục tiêu đón 17,3 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025.
- Hơn 80 gian hàng tham dự Tuần lễ Thương mại số và kết nối vùng Đà Nẵng 2025
- Chuyến bay đến Đà Nẵng tăng vọt ngay trước đêm chung kết DIFF 2025
- Đà Nẵng: Cận cảnh bên trong show diễn đắt khách “After Glow” tại Ba Na Hills
- Travel+Leisure gợi ý Sun World Ba Na Hills là lựa chọn tốt nhất cho gia đình tại Đà Nẵng
- Đà Nẵng - Điểm đến của những điều “tuyệt vời nhất”
Ngày 15/8, Sở VH, TT&DL TP. Đà Nẵng phối hợp cùng các sở ban ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch tổ chức chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố trong các tháng cuối năm 2025, với chủ đề "Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới" (Tên tiếng Anh: New Da Nang - New Experience).

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở VH, TT&DL TP. Đà Nẵng công bố các chương trình kích cầu
Chương trình có sự đồng hành tham gia của hơn 300 đơn vị, gồm các Tập đoàn Sun Group, Vingroup, Mikazuki, DHC, Hoiana…; các bảo tàng, di tích, khu điểm du lịch; các hãng hàng không, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị lữ hành, cơ sở ăn uống, mua sắm, hơn 200 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố; các đơn vị cung ứng giải pháp công nghệ VNPAY, TripC AI.
Phát biểu tại chương trình, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở VH, TT&DL TP. Đà Nẵng cho biết, Chương trình kích cầu du lịch các tháng cuối năm 2025 với ý nghĩa hết sức đặc biệt, tại thời khắc du lịch Đà Nẵng đã bước sang một trang mới - một thành phố du lịch với dư địa rộng lớn hơn, tầm vóc mới mẻ hơn sau khi mở rộng địa giới, sẵn sàng chào đón du khách năm châu.
Chương trình được triển khai nhằm góp phần đạt mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2015 đón phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách tăng 15% so với năm trước, trong đó khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt (tăng 25%), khách nội địa đạt 9,7 triệu lượt (tăng 8%), với doanh thu hơn 29,9 ngàn tỷ đồng (tăng 26%). Đây là những con số thách thức nhưng cũng đầy kỳ vọng.
Ngành du lịch sẽ hệ thống và mang đến cho du khách cảm nhận trọn bộ các sản phẩm của thành phố từ nghỉ dưỡng biển đến di sản văn hoá, sinh thái, ẩm thực, tưng bừng các sự kiện, lễ hội và đa dạng các loại hình chính sách du lịch MICE, Cưới, Golf…
Trong dịp này, Đà Nẵng cũng công bố công bố Bộ tiêu chí Văn hóa Du lịch Đà Nẵng SMILE gửi đến đến toàn thể cộng đồng doanh nghiệp du lịch và khách du lịch nhằm định hướng hành vi, thái độ, tác phong ứng xử văn minh, văn hóa trong hoạt động du lịch tại TP. Đà Nẵng.

Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài thu hút du khách thời gian qua.
Trong 5 chương trình đặc biệt, trải nghiệm mới, có chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm mới; Enjoy Danang - Diverse Experiences", với thời gian áp dụng từ ngày 15/8 - 31/10/2025, tập trung vào đợt mừng Quốc khánh 2/9. Trong đó đáng lưu ý các mốc thời gian dịp 2/9 với việc miễn phí vé thăm quan tại các di tích văn hóa lịch sử: Bảo tàng Đà Nẵng, danh thắng Ngũ Hành Sơn… và ngày 5/9 miễn đến 50% tất cả các sản phẩm dịch vụ từ vui chơi giải trí, ẩm thực, lưu trú, giảm 50% tham quan giải trí tại Khu du lịch Bà Nà, Vinwonder cho học sinh sinh viên, các gói combo với giá hấp dẫn… và các ưu đãi, quà tặng liên tục từ nay đến cuối năm.
Cùng với sự ra mắt của Hộ chiếu ẩm thực đã được du khách đánh giá cao, trong chương trình kích cầu lần này ngoài việc mở rộng và nâng cao hơn trải nghiệm ẩm thực của vùng đất Quảng Nam - Đà Nẵng, ngành du lịch cho ra mắt Hộ chiếu di sản và hộ chiếu xanh. Du khách sẽ được trực tiếp trải nghiệm hành trình khám phá di sản và nhận các ưu đãi, quà tặng mang đậm màu sắc văn hoá, hoặc hòa mình trong không gian xanh với tấm hộ chiếu xanh và nhận các ưu đãi và phần quà được làm từ các chất liệu thân thiện với môi trường, bảo vệ thiên nhiên hướng đến du lịch có trách nhiệm bền vững.
Với việc lọt vào Top 10 điểm đến Châu Á hút khách quốc tế quay trở lại nhiều nhất, ngành du lịch tiếp tục thu hút khách quay trở lại thông qua triển khai chương trình I LOVE ĐÀ NẴNG dành riêng cho khách quốc tế quay trở lại Đà Nẵng từ năm 2020. Ngoài các chính sách ưu đãi, tùy theo từng thị trường, thành phố sẽ có những quà tặng đa dạng, phù hợp với xu hướng và nhu cầu của khách (túi xách du lịch, nón, dù, esim… đều có logo và điểm nhấn của điểm đến Đà Nẵng)...

Ứng dụng tích hợp với trải nghiệm Bộ 3 Hộ chiếu online phục vụ du khách
Tại sự kiện, Sở VH, TT&DL TP. Đà Nẵng công bố 2 giải pháp chuyển đổi số hoàn toàn mới. Giải pháp thanh toán trực tuyến dành cho khách du lịch quốc tế qua trên ứng dụng VNPAY, cho phép khách quốc tế đăng ký tài khoản nhanh chóng, an toàn bằng số điện thoại nước ngoài và liên kết trực tiếp thẻ thanh toán quốc tế. Quy trình đơn giản giúp du khách dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ mà không cần các thủ tục phức tạp hay những bất tiện khi đổi tiền mặt để thanh toán.
Từ lưu trú, di chuyển, ăn uống, mua sắm đến giải trí, mọi nhu cầu du lịch tại Đà Nẵng đều được thanh toán liền mạch trên cùng một nền tảng. Trải nghiệm thuận tiện này nâng cao sự hài lòng, tạo ấn tượng tốt đồng thời khuyến khích khách quay trở lại, góp phần quảng bá Đà Nẵng, Việt Nam như một điểm đến hiện đại, thân thiện trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Giải pháp thứ 2 là ứng dụng tích hợp với trải nghiệm Bộ 3 Hộ chiếu online bao gồm: Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng Food Tour, Hộ chiếu di sản Đà Nẵng Heritage Tour, Hộ chiếu du lịch xanh Đà Nẵng Green Tour. Khách du lịch có thể tải phần mềm TripC Đà Nẵng và đăng ký thông tin để được tặng ngay Hộ chiếu. Khách có thể đăng tải hình ảnh hóa đơn và check-in tại địa điểm trong Hộ chiếu để sưu tầm ngay con dấu của các địa điểm và thực hiện đổi quà trực tuyến.
Nguyễn Tuấn
Kể từ Cách mạng Tháng Tám 1945, lịch sử đang được viết tiếp rạng rỡ. Kỷ nguyên độc lập, tự do đã được tiếp nối bằng kỷ nguyên thống nhất đất nước, hòa bình, phát triển và sẽ được tiếp tục bằng kỷ nguyên vươn mình, thịnh vượng, giàu mạnh.