Thái Bình: Khai mạc chương trình đưa hàng Việt về nông thôn

Địa phương
02:01 PM 05/07/2024

Tối 4/7, tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã tổ chức khai mạc chương trình đưa hàng Việt về nông thôn Thái Bình năm 2024.

Tham dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, lãnh đạo huyện Đông Hưng cùng đồng đảo các tầng lớp nhân dân.

Thái Bình: Khai mạc chương trình đưa hàng Việt về nông thôn- Ảnh 1.

Lễ cắt băng khai mạc chương trình

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm nay có 30 gian hàng, thu hút trên 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh là những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng mang thương hiệu và nhãn mác Việt Nam tham gia. Các mặt hàng được giới thiệu, quảng bá và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân chủ yếu là các mặt hàng nông sản, các sản phẩm thiết yếu phục vụ người dân... đều được ban tổ chức chương trình thẩm định, lựa chọn bảo đảm nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu Việt Nam, có chất lượng cao, giá thành hợp lý.

Thái Bình: Khai mạc chương trình đưa hàng Việt về nông thôn- Ảnh 2.

Các lãnh đạo địa phương và các đại biểu thăm quan gian hàng.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động và Kế hoạch số 85/KH-UBND của UBND tỉnh Thái Bình về việc triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.

Thái Bình: Khai mạc chương trình đưa hàng Việt về nông thôn- Ảnh 3.

Đông đảo người dân đến thăm quan, mua sắm tại chương trình.

Đồng thời, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn cũng tạo cơ hội tốt giúp doanh nghiệp có cơ hội phát huy thế mạnh trong sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng hàng hóa, mở rộng thị trường nội địa từ đó thay đổi hành vi mua sắm và sử dụng hàng Việt. Là cầu nối giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, người tiêu dùng có thêm cơ hội lựa chọn sản phẩm tiêu dùng, phát triển mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Châu Nguyên - Nhật Quang
Ý kiến của bạn
Bình luận
Việt Nam có môi trường kinh doanh cải thiện nhanh nhất trong 2 thập kỷ Việt Nam có môi trường kinh doanh cải thiện nhanh nhất trong 2 thập kỷ

Theo báo cáo từ Economist Intelligence Unit (EIU), môi trường kinh doanh của Việt Nam đã chứng kiến sự cải thiện mạnh nhất trong giai đoạn 2003-2023, với điểm đánh giá đạt 1,3 điểm, cao nhất trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ được nghiên cứu.