Thanh Hóa: 300 sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội chợ AgroViet 2024
Mới đây, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) đã được khai mạc tại thành phố Hà Nội. Thanh Hóa tham gia gian hàng với 300 sản phẩm OCOP đa dạng, phong phú, thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng và du khách thập phương.
Hội chợ AgroViet 2024 thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, với gần 300 gian hàng và hàng 1000m2 sàn trưng bày được bố trí, trang trí đặc biệt thành các khu vực trưng bày, trải nghiệm giới thiệu đến quý khách hàng, doanh nghiệp nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu đến từ các doanh nghiệp. Trong đó, Khu gian hàng Quốc tế 99 gian, đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Hàn Quốc, Úc, Nga. Khu gian hàng trong nước đến từ 36 địa phương, gồm: Bình Thuận, Thanh Hóa, Bà Rịa Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội...
Trung tâm Tư vấn quy hoạch thị trường và chiến lược phát triển nông nghiệp, thuộc Viện Nông nghiệp Thanh Hóa - đơn vị chủ trì thực hiện gian hàng tại hội chợ - đã trưng bày, giới thiệu 300 sản phẩm OCOP của 26 chủ thể, đến từ các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
Trong đó, nhiều sản phẩm độc đáo, nổi bật, mang đặc trưng riêng của tỉnh Thanh Hóa, được người tiêu dùng ưa chuộng, đánh giá cao như: Rượu đông trùng hạ thảo, nấm đông trùng hạ thảo của Viện nông nghiệp Thanh Hóa, yến sào của công ty Yến Sào Vietnest; rượu nếp Thanh Sơn (huyện Cẩm Thủy); rượu rau má (huyện Như Xuân); bột rau má Đồng Ngâu, tỏi đen ZuZin…
Ông Lê Chí Giang, Giám đốc Trung tâm tư vấn quy hoạch thị trường và chiến lược phát triển nông nghiệp Thanh Hóa cho biết thêm: Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp hợp tác xã, các chủ thể sản xuất tiếp cận với thị trường quốc tế và củng cố thị trường nội địa. Đây là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững.
Hội chợ AgroViet 2024 diễn ra trong 4 ngày, đến hết ngày 23/11 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
Với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp Việt Nam trong năm 2024, tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, địa phương để thúc đẩy xúc tiến thương mại; nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng nhằm phục vụ việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Hội chợ mở ra cơ hội cho các tỉnh, thành phố giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn.
Hội chợ năm nay đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như sử dụng QR code để giúp khách thăm quan tra cứu dữ liệu và sự kiện cho Hội chợ; tổ chức các diễn đàn, hội thảo trực tiếp để mở rộng quy mô, đối tượng tham gia, chất lượng của đại biểu tham gia.
Bên cạnh việc trưng bày và quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp, địa phương, tại Hội chợ Agroviet 2024 còn tổ chức nhiều không gian quảng bá và tôn vinh thành tựu của ngành, giới thiệu các sản phẩm mới, giới thiệu và kết nối cho các đơn vị startup tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp; khu quảng bá mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn, tổ chức các diễn đàn kết nối quốc tế để tiêu thụ sản phẩm; tổ chức các hội thảo với chủ đề mới, phù hợp với xu hướng phát triển của ngành nông nghiệp nước ta.
Nhiều loại máy, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp được giới thiệu như: Động cơ, máy xát gạo, máy cắt cỏ, máy bơm, máy xới đất mini, máy cưa xích chạy xăng, máy sao chè, máy sấy chè, máy thái lá chè, drone phun thuốc trừ sâu; máy sấy ngũ cốc, phân bón, chế phẩm sinh học, dinh dưỡng hữu cơ, giống cây trồng, hệ thống tưới tiêu; màng bọc nông nghiệp, linh kiện nhà kính nông nghiệp, kháng sinh công nghệ cao, sát khuẩn khử trùng, kháng thể, Probiotics, vacxin-sinh phẩm độc đáo chất lượng và hiệu quả cao phục vụ chăn nuôi thú y và thủy sản.
Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra nhiều sự kiện quan trọng: “Diễn đàn xúc tiến nông sản Việt Nam - Mông Cổ” nhằm trao đổi thông tin về thực tế phát triển nông nghiệp hai quốc gia, tiềm năng, thế mạnh của mỗi nước, khả năng thâm nhập, bổ trợ cho thị trường hàng hóa nông sản; khó khăn, vướng mắc trong hợp tác đầu tư, xuất nhập khẩu hàng hóa, nông sản giữa hai nước Việt Nam - Mông Cổ… và “Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc” để hai bên trao đổi về cơ chế, chính sách giữa Việt Nam - Trung Quốc trong thương mại nông sản hai nước; giới thiệu gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc…
Yến HoàngĐại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.